Lệ phí trước bạ ôtô tại Hà Nội sẽ tăng lên 12%

Phương Anh
Từ 1/1/2009, mức lệ phí trước bạ đối với ôtô tại Hà Nội sẽ là 12%, thay cho mức áp dụng trước đó là 10%
Sở hữu những chiếc xe càng đắt tiền người dân càng phải nộp khoản lệ phí trước bạ cao hơn - Ảnh: Mạnh Thắng.
Sở hữu những chiếc xe càng đắt tiền người dân càng phải nộp khoản lệ phí trước bạ cao hơn - Ảnh: Mạnh Thắng.
Từ 1/1/2009, mức lệ phí trước bạ đối với ôtô tại Hà Nội sẽ là 12%, thay cho mức áp dụng trước đó là 10%.

Đây là đề xuất của Ủy ban Nhân dân Thành phố Hà Nội, vừa được Hội đồng Nhân dân thông qua tại kỳ họp thứ 17 khóa XIII (bế mạc sáng 12/12), áp dụng trên địa bàn toàn thành phố.

Như vậy, thành phố Hà Nội đã không lựa chọn áp dụng mức lệ phí trước bạ tối đa 15% đối với ôtô chở người dưới 10 chỗ ngồi.

Về lệ phí trước bạ ôtô, trước đó, Bộ Tài chính đã gửi công văn đến hai thành phố Hà Nội và Tp.HCM, trong đó khuyến khích áp dụng mức lệ phí tối đa 15%. Theo quan điểm của Bộ Tài chính, việc áp dụng mức lệ phí trước bạ cao sẽ góp phần hạn chế tốc độ gia tăng phương tiện giao thông cá nhân.

Cũng tại kỳ họp trên, Hà Nội đã “chốt” lại mức thu đối với nhiều loại phí và lệ phí khác như lệ phí tham quan di tích lịch sử, đăng ký cư trú, đăng ký giao dịch bảo đảm, phí bảo vệ môi trường với khai thác khoáng sản, lệ phí cấp bản sao, lệ phí chứng thực…

Hiện thành phố Hà Nội đang thực hiện thu trên 100 loại phí và lệ phí có tên trong danh mục phí, lệ phí thuộc thẩm quyền cấp Trung ương và thẩm quyền quy định của Hội đồng Nhân dân địa phương.

Uớc tính tổng thu ngân sách từ các khoản phí và lệ phí năm 2008 của Hà Nội đạt khoảng 3.000 tỷ đồng.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.