Lexus chính hãng sắp về Việt Nam

Trí Dũng
Trong khi các đối thủ đã gia nhập thị trường từ lâu thì Lexus hiện vẫn phải về Việt Nam thông qua kênh không chính hãng
"Ngôi sao" LS 460 2013 của Lexus.<br>
"Ngôi sao" LS 460 2013 của Lexus.<br>
Nhiều khả năng Lexus, thương hiệu xe hơi hạng sang thuộc tập đoàn Toyota, sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào cuối năm nay.

Thực tế ngay trong kỳ triển lãm Vietnam Motor Show 2013 diễn ra vào tháng 10 tới, sự góp mặt của Lexus đã được đơn vị tổ chức là Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) và nhóm các nhà nhập khẩu ôtô chính hãng khẳng định trong một bản thông cáo.

Theo tìm hiểu của VnEconomy, dù lần đầu tiên góp mặt tại triển lãm song Lexus cũng sẽ trưng bày một dàn xe hùng hậu. Trong đó, gần như chắc chắn sẽ có những cái tên vốn được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam như LX 570, IS 350, LS 460, ES 300h… Đặc biệt, chiếc siêu xe LFA nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện.

Việc Lexus chính hãng có mặt vào cuối năm nay (nếu không thay đổi) cũng được xem là muộn. Bởi tại thị trường Việt Nam, Lexus là thương hiệu xe hơi hạng sang được nhiều khách hàng ưa chuộng. Trong khi các đối thủ như BMW, Mercedes-Benz hay Audi đã gia nhập thị trường từ lâu thì Lexus hiện vẫn phải về Việt Nam thông qua kênh không chính hãng.

Thực tế cách đây hai năm, Lexus cũng đã rục rịch cho kế hoạch ra mắt thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, do rơi vào thời điểm thị trường bắt đầu sụt giảm mạnh, kế hoạch này đã được tạm hoãn.

Được biết, liên doanh Toyota Việt Nam sẽ là đơn vị trực tiếp đảm nhận vai trò nhập khẩu và phân phối Lexus.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.