Liberty và bảo hiểm thủy kích cho xe hơi

Hương Huyền
Trước sự cố ngập nước, nhiều khách hàng không biết ứng phó ra sao và vô tình đã phải chịu thiệt thòi
Những trận mưa như thế này làm đau đầu các chủ xe hơi.
Những trận mưa như thế này làm đau đầu các chủ xe hơi.
Mùa mưa, với hệ thống thoát nước còn quá nhiều yếu kém của các thành phố lớn, các chủ xe ôtô quan tâm nhiều hơn đến thủy kích (hiện tượng nước lọt vào xy-lanh tạo áp lực phá hỏng động cơ xe).

Với Liberty - công ty bảo hiểm thuộc Tập đoàn Liberty Mutual (Mỹ), cũng là công ty phi nhân thọ nước ngoài đầu tiên được phép bán bảo hiểm cho xe cơ giới cá nhân Việt Nam, kể từ ngày 8/9/2008, bảo hiểm hiện tượng thủy kích là một phạm vi bảo hiểm nằm trong điều khoản chuẩn của hợp đồng bảo hiểm thân xe và khách hàng không phải mua bổ sung.

Đầu năm nay, công ty này đã đưa ra mức ưu đãi 20,09% phí bảo hiểm Liberty AutoCare cho khách hàng mua xe mới và khách hàng chuẩn bị tái tục hợp đồng. Đây là gói sản phẩm bảo hiểm có tiêu chuẩn quốc tế, được thiết kế riêng biệt cho thị trường Việt Nam.

Gói sản phẩm này có phạm vi bảo hiểm rộng và toàn diện cho cả người và xe, bao gồm: bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc; bảo hiểm tai nạn cho người ngồi trên xe; bảo hiểm thân xe trước mọi tổn thất (bao gồm cả bảo hiểm thủy kích, bảo hiểm mất cắp bộ phận hay toàn bộ…).

Tuy nhiên, nhiều vấn đề rắc rối liên quan đến vấn đề thủy kích vừa qua đã cho thấy: không chỉ đơn giản chỉ cần mua một gói bảo hiểm thủy kích cho xe hơi là có thể giải quyết tất cả.

Bởi, trước sự cố ngập nước, nhiều khách hàng không biết ứng phó ra sao và vô tình đã phải chịu thiệt thòi. Khách hàng bảo hiểm nên cân nhắc những tiện ích của bảo hiểm như: tư vấn chi tiết về bảo hiểm thủy kích, những lời khuyên cho khách hàng kịp thời khi có sự cố như hotline 24/24, đặc biệt hỗ trợ khẩn cấp như cẩu kéo miễn phí…

Khi sự cố xảy ra, nếu khách hàng đề máy, thì rất có thể sẽ không được bồi thường hoặc gặp rất nhiều thủ tục phiển phức. Vì  vậy, khi gặp hiện tượng thủy kích, điều đầu tiên là tài xế không được cố đề máy xe, nên tắt máy và gọi cứu hộ.

Đại diện Liberty cho biết, khi gặp sự cố nước, khách hàng có thể ngay lập tức gọi vào hotline 24/7: 1800 599 998 hoặc 08 38125 125 của Liberty để được hướng dẫn.

* Một số lưu ý khi đi xe  vào đường ngập nước:

- Phải hiểu rõ đầu ống hút gió của xe ở vị trí nào để tránh hút nước vào đường hút gió của máy và làm hỏng máy.

- Khi bắt buộc phải lội nước, nếu mức nước cao trên trục láp nên tắt công tắc AC (điều hòa) đi số 1 (với những xe số sàn) chạy đều ga ở mức độ vừa phải, giữ cho nổ tròn máy, đi thật chậm và ra hiệu cho xe ngược chiều đi chậm tránh tạo sóng cao.

- Nếu nước cao đến giữa padeshock thì tốt nhất là tắt máy, đẩy xe qua nơi nguy hiểm, rồi kiểm tra bầu lọc gió, nếu nước đã lọt vào thì phải xử lý ngay.

- Sau khi khởi động xe, nhớ đạp nhẹ rà phanh một lúc cho má phanh khô, tạo hiệu quả phanh như bình thường.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.