Liên doanh Ford - Mazda Thái Lan xuất xưởng chiếc pick-up thứ 1 triệu

Hàn Ngọc
Hiện tại, liên doanh này được xem là một trong số các nhà máy sản xuất ôtô lớn nhất Đông Nam Á
Nhà máy của AutoAlliance Thailand.
Nhà máy của AutoAlliance Thailand.
Ngày 19/7, AutoAlliance Thailand (AAT) đã xuất xưởng chiếc xe pick-up Ford Ranger và Mazda BT-50 thứ 1 triệu kể từ khi bắt đầu đi vào sản xuất năm 1998.

Là liên doanh giữa Ford Motor Company và Mazda Motor Corporation, hiện tại, AAT được xem là một trong số các nhà máy sản xuất ôtô lớn nhất Đông Nam Á, xuất khẩu các sản phẩm CBU và CKD của các mẫu xe pick-up của Ford và Mazda đến hơn 130 thị trường trên toàn thế giới.

AAT cũng đóng vai trò quan trọng đưa ngành công nghiệp ôtô Thái Lan lên vị trí số một tại phân khúc xe pick-up.

Theo Chủ tịch AAT Masamichi Kogai, để đáp ứng nhu cầu về xe pick-up đang ngày một tăng lên trên toàn thế giới, AAT có kế hoạch sản xuất tổng cộng 175.000 sản phẩm trong năm 2007.

Mỗi năm AAT mua gần 60,2 tỉ Baht (tương đương 1,72 tỉ USD) tiền linh kiện từ 177 nhà cung cấp khác nhau, trong đó có 166 nhà sản xuất là các công ty sản xuất linh kiện ôtô của Thái Lan – đây là một trong những mạng lưới cung cấp linh kiện ôtô lớn nhất Thái Lan.

Tin mới

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.