Liên doanh Ford - Mazda Thái Lan xuất xưởng chiếc pick-up thứ 1 triệu

Hàn Ngọc
Hiện tại, liên doanh này được xem là một trong số các nhà máy sản xuất ôtô lớn nhất Đông Nam Á
Nhà máy của AutoAlliance Thailand.
Nhà máy của AutoAlliance Thailand.
Ngày 19/7, AutoAlliance Thailand (AAT) đã xuất xưởng chiếc xe pick-up Ford Ranger và Mazda BT-50 thứ 1 triệu kể từ khi bắt đầu đi vào sản xuất năm 1998.

Là liên doanh giữa Ford Motor Company và Mazda Motor Corporation, hiện tại, AAT được xem là một trong số các nhà máy sản xuất ôtô lớn nhất Đông Nam Á, xuất khẩu các sản phẩm CBU và CKD của các mẫu xe pick-up của Ford và Mazda đến hơn 130 thị trường trên toàn thế giới.

AAT cũng đóng vai trò quan trọng đưa ngành công nghiệp ôtô Thái Lan lên vị trí số một tại phân khúc xe pick-up.

Theo Chủ tịch AAT Masamichi Kogai, để đáp ứng nhu cầu về xe pick-up đang ngày một tăng lên trên toàn thế giới, AAT có kế hoạch sản xuất tổng cộng 175.000 sản phẩm trong năm 2007.

Mỗi năm AAT mua gần 60,2 tỉ Baht (tương đương 1,72 tỉ USD) tiền linh kiện từ 177 nhà cung cấp khác nhau, trong đó có 166 nhà sản xuất là các công ty sản xuất linh kiện ôtô của Thái Lan – đây là một trong những mạng lưới cung cấp linh kiện ôtô lớn nhất Thái Lan.

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.