Lộ diện SUV điện đầu tiên của Honda 

An Long
Honda vừa tiết lộ một hình ảnh teaser của Prologue, chiếc SUV điện đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào năm 2024. 
Lộ diện SUV điện đầu tiên của Honda  - Ảnh 1

Sau khi công bố mẫu xe hatchback điện Honda E và mối hợp tác lâu dài với GM, Honda đã thể hiện rõ tham vọng của mình trong chiến lược xe điện. Dù vậy, theo trang Engadget Honda vẫn tụt hậu so với hầu hết các nhà sản xuất ô tô khác - đặc biệt là đối thủ gần nhất của họ là Toyota, hãng đang tung ra chiếc xe điện phổ thông đầu tiên trong năm nay. Để kích thích sự thèm muốn của công chúng, Honda vừa tiết lộ một hình ảnh teaser của Prologue, chiếc SUV điện đầu tiên của hãng sẽ ra mắt vào năm 2024. 

Hình ảnh cho thấy các đường nét gọn gàng và bộ lốp chắc chắn của chiếc SUV. Prologue là kết quả hợp tác thiết kế giữa các studio của Honda ở Los Angeles và Nhật Bản, và cũng được phát triển cùng với GM.

Honda lần đầu tiên công bố Prologue vào tháng 6 năm 2021, đây là lần đầu tiên trong số 30 chiếc EV mới được giới thiệu trên toàn cầu vào năm 2030 và là bước mở đầu hướng tới mục tiêu bán 500.000 chiếc EV ở Bắc Mỹ trong thời hạn tương tự.

Honda có kế hoạch trình làng 30 chiếc EV mới vào năm 2030, với doanh số dự kiến ​​2 triệu chiếc. Sau khi bắt đầu bán Prologue vào năm 2024, Honda có kế hoạch bắt đầu sản xuất và bán xe điện mới dựa trên nền tảng e:architecture của mình vào năm 2026 và sẽ có xe điện giá cả phải chăng (cũng được phát triển với GM) vào năm 2027. 

Công ty cũng có kế hoạch đưa công nghệ sạc nhanh đến các đại lý trên khắp nước Mỹ, cũng như một số thiết kế tòa nhà hiện đại.

Lộ diện SUV điện đầu tiên của Honda  - Ảnh 2

Để hỗ trợ làn sóng xe điện sắp ra mắt này, Honda đang nỗ lực đào tạo các đại lý của mình cách bán, dịch vụ và hướng dẫn khách hàng về xe điện. Nhà sản xuất ô tô cũng đã xem trước thiết kế đại lý mô-đun linh hoạt mới, các yêu cầu về số lượng và loại trạm sạc EV tại mỗi đại lý, dựa trên doanh số bán hàng EV dự kiến của từng địa điểm.

Tin mới

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.
Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…