Loạt mẫu xe mới sắp ra mắt tại Vietnam Motor Show 2016

Đức Thọ
Các nhà sản xuất ôtô trong nước sẽ giới thiệu loạt mẫu xe mới trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motor Show 2016 sắp diễn ra tại Hà Nội
Điểm đáng tiếc ở kỳ triển lãm năm nay, theo thừa nhận của VAMA, là điều 
kiện cơ sở vật chất và không gian của trung tâm triển lãm ICE chưa đáp 
ứng được các tiêu chuẩn cho một kỳ triển lãm ôtô lớn.
Điểm đáng tiếc ở kỳ triển lãm năm nay, theo thừa nhận của VAMA, là điều kiện cơ sở vật chất và không gian của trung tâm triển lãm ICE chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn cho một kỳ triển lãm ôtô lớn.
Hiệp hội các Nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết sẽ giới thiệu gần 100 mẫu xe tại kỳ triển lãm Vietnam Motor Show lần thứ 12 (VMS 2016).

Theo kế hoạch, VMS 2016 sẽ diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (ICE) từ ngày 5-9/10. Tại lần trở lại Hà Nội sau 3 năm tổ chức tại Tp.HCM, triển lãm ôtô do VAMA tổ chức sẽ tập trung nhiều hơn vào các phân khúc xe du lịch hạng nhỏ, hạng trung, xe gia đình và xe thể thao đa dụng.

Do liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam đã quyết định để thương hiệu Mercedes-Benz tham gia Triễn lãm Ôtô Quốc tế (VIMS 2016) diễn ra gần một tháng sau đó, đồng thời để thương hiệu Fuso ở lại với VMS 2016, nên kỳ triển lãm năm nay chỉ còn duy nhất Lexus là thương hiệu hạng sang.

Trong gần 100 mẫu xe trưng bày tại kỳ triển lãm năm nay có một loạt mẫu xe mới và một số mẫu xe lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

Đáng chú ý, có thể kể đến một số cái tên như chiếc thể thao Chevrolet Camaro SS trang bị động cơ 6.2L và dòng SUV Chevrolet Trax trang bị động cơ Turbo 1.4L của GM. Hãng xe đồng hương Ford lại đem đến VMS 2016 thế hệ hoàn toàn mới của dòng xe Explorer 2017 trang bị động cơ Ecoboost 2.3L cùng loạt công nghệ mới phát triển.

Dự kiến Explorer 2017 cũng sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm nay qua kênh nhập khẩu nguyên chiếc.

Trong khi đó, Honda cho biết sẽ giới thiệu một mẫu xe thế hệ mới song chưa tiết lộ đây là mẫu xe gì. Bên cạnh đó, hãng xe Nhật Bản tiếp tục tập trung vào các mẫu xe hiện đang có mặt trên thị trường như Civic, City Modulo, CR-V phiên bản đặc biệt cùng hai mẫu xe nhập khẩu Accord 2016 và Odyssey.

Ở lần tham gia này, nhà sản xuất ôtô trong nước Trường Hải không đem đến thương hiệu Peugeot song lại nhấn mạnh nhiều hơn cho hai thương hiệu khác là Kia và Mazda. Đây cũng là hai thương hiệu ôtô du lịch đang làm mưa làm gió trên thị trường. Đáng chú ý, Trường Hải cũng sẽ cùng lúc giới thiệu hai mẫu xe mới là Kia Optima và Mazda CX-5

Thương hiệu hạng sang duy nhất là Lexus sẽ giới thiệu một cái tên mới toanh trên thị trường là GS200t cùng các mẫu xe đang bán chạy như RX hay NX200t… Trong khi đó, thương hiệu Toyota lại tập trung đến những mẫu xe chiếc lược như Innova, Hilux, Corolla Altis, Camry, Fortuner hay Vios…

Phân khúc xe bán tải đang ngày càng được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Nắm bắt xu hướng này, nhiều hãng xe cũng sẽ đồng loạt giới thiệu các mẫu bán tải mới và đa số đều đang đắt khách như Toyota Hilux, Ford Ranger, Chevrolet Silverado Midnight, Chevrolet Colorado, Isuzu Dmax, Mazda BT 50 hay Mitsubishi Triton.

Điểm đáng tiếc ở kỳ triển lãm năm nay, theo thừa nhận của VAMA, là điều kiện cơ sở vật chất và không gian của trung tâm triển lãm ICE chưa đáp ứng được các tiêu chuẩn cho một kỳ triển lãm ôtô lớn. Vì vậy, không gian triển lãm sẽ có phần bị thu hẹp, việc thiết kế các gian hàng bị hạn chế và số lượng mẫu xe trưng bày cũng không thể nhiều được như kỳ vọng.

“Địa điểm tổ chức không lớn và cơ sở vật chất không tiêu chuẩn như mong đợi, tuy nhiên, các hãng xe tham gia triển lãm sẽ nỗ lực hết sức để đảm bảo chất lượng của từng gian hàng và mang đến một triển lãm thực sự hấp dẫn cho người tiêu dùng ôtô Việt Nam”, ông Yoshihisa Maruta, Chủ tịch VAMA, chia sẻ.

Tin mới

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Doanh số sụt giảm, Ford và GM chạy đua trong cuộc chiến giảm giá ở Trung Quốc

Cuộc chiến giảm giá tại xe hơi tại Trung Quốc đang ngày càng nóng bỏng khi những cái tên mới liên tục giảm giá. Mới đây, Ford Motor Co., BMW Group BMW và Volkswagen AG đang giảm giá sâu và khuyến mãi cho xe điện sau khi Trung Quốc loại bỏ dần các khoản trợ cấp trên toàn quốc cho xe điện. Những người khác bao gồm General Motors Co. và nhà sản xuất Citroën cũng đang giảm giá cho những chiếc xe chạy bằng xăng.
Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Ô tô tự lái: Công nghệ của tương lai có thực sự đáng tin tưởng?

Trong khi ngành công nghiệp ô tô thế giới đang chạy đua phát triển xe điện và công nghệ xe tự lái, Missy Cummings, giáo sư kỹ thuật và khoa học máy tính, người đang làm việc tại cơ quan an toàn ô tô liên bang tại Mỹ ,nói rằng các tài xế dường như đã đặt quá nhiều niềm tin vào các hệ thống như Autopilot của Tesla và các cơ quan quản lý cần phải hạn chế sử dụng chúng.
#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

#AutoNews Weekly: Nhà đầu tư Tesla “dậy sóng” trước khả năng Elon Musk “thâu tóm” SVB

Những thông tin không mấy khả quan về thị trường ô tô Việt Nam những tháng đầu năm 2023, một số hãng xe tìm ra hướng đi mới để tối đa hóa lợi nhuận khi lượng xe tồn kho còn nhiều, những thông tin trái ngược giữa giá xăng dầu trong nước và quốc tế và đặc biệt, liên quan đến sự việc khủng hoảng tài chính tại ngân hàng Thung lũng Silicon (SVB), CEO Tesla, Elon Musk vừa “úp mở” khả năng sẽ “giải cứu” ngân hàng này là những thông tin nổi bật trong chương trình AutoNews Weekly tuần này.
Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Sản xuất ô tô điện: Bài toán khó với Foxconn

Trong thập kỷ qua, Foxconn Technology Group đã tuân theo các kế hoạch ngày càng phức tạp của Apple Inc. để biến silicon, thủy tinh, nhựa, đồng và các vật liệu khác thành hàng trăm triệu chiếc iPhone trên khắp thế giới. Apple chỉ là một trong số hàng chục khách hàng hạng A của công ty Đài Loan này. Google, Microsoft, Sony và nhiều hãng khác cũng đã thuê họ để sản xuất điện thoại, máy tính, máy tính bảng, bảng điều khiển trò chơi, máy chủ, v.v… Vì vậy, không quá khó để nghĩ rằng Foxconn có thể làm điều tương tự đối với ô tô. Tuy nhiên, cho đến nay, sản xuất ô tô điện đang trở thành một công việc khó khăn hơn tưởng tượng đối với Foxconn.