Lỗi phanh, BMW triệu hồi hơn 30 nghìn xe X5

Hữu Tuyến
Nguyên nhân của đợt triệu hồi BMW X5 lần này được xác định, do rò rỉ dầu trong hệ thống bơm chân không ở hệ thống phanh
Danh sách xe X5 mắc lỗi lần này hiện được công bố trên trang tin điện tử của NHTSA.
Danh sách xe X5 mắc lỗi lần này hiện được công bố trên trang tin điện tử của NHTSA.
Hãng chế tạo xe hơi BMW đang tiến hành triệu hồi 30.265 chiếc BMW X5 phiên bản động cơ V8, do gặp trục trặc ở hệ thống phanh.
 
Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) cho hay, BMW sẽ phải triệu hồi mẫu xe thể thao đa dụng X5 sản xuất trong khoảng thời gian từ 12/9/2006 đến 18/3/2010, để khắc phục lỗi.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi được xác định do rò rỉ dầu trong hệ thống bơm chân không của hệ thống phanh. Khi dầu bôi trơn bị rò rỉ và tràn ra ngoài, hệ thống phanh sẽ bị ảnh hưởng trực tiếp và tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn.

Cho đến nay, NHTSA và BMW chưa ghi nhận được trường hợp tai nạn nào xảy ra bắt nguồn từ lỗi trên. Hãng xe Đức sẽ bắt đầu tiến hành thay hệ thống phanh miễn phí cho những xe mắc lỗi từ đầu tháng 3 tới.
 
Trước đó, cũng vì nguyên nhân tương tự, BMW cũng đã phải triệu hồi khoảng 200.000 xe thuộc các dòng 5-series, 6-series, 7-series động cơ V8 và V12 sản xuất từ 2002 đến 2010. Thương hiệu xe siêu sang trong tập đoàn BMW là Rolls-Royce đời từ 2003 đến 2010 cũng gặp lỗi trên hồi năm ngoái.

Danh sách xe X5 mắc lỗi hiện được công bố trên trang tin điện tử của NHTSA. Tại thị trường Việt Nam, số lượng xe X5 được nhập về khá lớn. Không loại trừ, khả năng một số xe X5 ở trong nước cũng nằm trong danh sách triệu hồi lần này.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.