Lỗi thiết kế, Honda Nhật Bản triệu hồi PCX
Honda Nhật Bản sẽ tiến hành triệu hồi gần 7.500 chiếc xe tay ga PCX để thay thế hộp bảo vệ bình điện
Thông tin chính thức từ website của Honda Nhật Bản cho biết, hãng này sẽ tiến hành triệu hồi gần 7.500 chiếc xe tay ga PCX để thay thế hộp bảo vệ bình điện.
Theo đó, những chiếc xe nằm trong danh sách triệu hồi lần này được sản xuất tại Thái Lan trong khoảng thời gian 25/2 đến 31/7/2010.
Lý do triệu hồi được Honda Nhật Bản giải thích là do thiết kế sai quy cách hộp bảo vệ bình điện. Sự cố này sẽ làm cho nước bị đọng lại tại bình điện, có thể tạo ra vết nứt trên bề mặt bơm và đường ống, gây rò rỉ nhiên liệu trong quá trình sử dụng.
Honda sẽ thay thế miễn phí hộp bảo vệ bình điện cho những xe có lỗi. Trong một số trường hợp, hãng này sẽ lắp thêm đường ống thoát nước tại bình điện và có thể thay cả bơm xăng, dây dẫn cho những xe bị ảnh hưởng nặng.
Hiện ở Việt Nam có khá nhiều PCX được nhập khẩu từ Thái Lan đang được người tiêu dùng sử dụng. Những chiếc xe này đều do các đơn vị nhập khẩu không chính thức phân phối, do vậy không loại trừ khả năng có lỗi trên những chiếc xe này.
Liên quan đến PCX lắp ráp trong nước, theo như Honda Việt Nam thông báo khi ra mắt mẫu xe này ngày 18/9 tại Đà Lạt thì PCX “nội” cũng được nghiên cứu và phát triển tại Thái Lan. Như vậy, rất có thể những lô xe đầu tiên cũng có lỗi tương tự như tại thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, Honda Việt Nam cũng đã chính thức thông báo thu hồi trên 2.000 xe Lead để tiến hành thay thế bình xăng do lỗi làm rò rỉ nhiên liệu.
Theo đó, những chiếc xe nằm trong danh sách triệu hồi lần này được sản xuất tại Thái Lan trong khoảng thời gian 25/2 đến 31/7/2010.
Lý do triệu hồi được Honda Nhật Bản giải thích là do thiết kế sai quy cách hộp bảo vệ bình điện. Sự cố này sẽ làm cho nước bị đọng lại tại bình điện, có thể tạo ra vết nứt trên bề mặt bơm và đường ống, gây rò rỉ nhiên liệu trong quá trình sử dụng.
Honda sẽ thay thế miễn phí hộp bảo vệ bình điện cho những xe có lỗi. Trong một số trường hợp, hãng này sẽ lắp thêm đường ống thoát nước tại bình điện và có thể thay cả bơm xăng, dây dẫn cho những xe bị ảnh hưởng nặng.
Hiện ở Việt Nam có khá nhiều PCX được nhập khẩu từ Thái Lan đang được người tiêu dùng sử dụng. Những chiếc xe này đều do các đơn vị nhập khẩu không chính thức phân phối, do vậy không loại trừ khả năng có lỗi trên những chiếc xe này.
Liên quan đến PCX lắp ráp trong nước, theo như Honda Việt Nam thông báo khi ra mắt mẫu xe này ngày 18/9 tại Đà Lạt thì PCX “nội” cũng được nghiên cứu và phát triển tại Thái Lan. Như vậy, rất có thể những lô xe đầu tiên cũng có lỗi tương tự như tại thị trường Nhật Bản.
Vừa qua, Honda Việt Nam cũng đã chính thức thông báo thu hồi trên 2.000 xe Lead để tiến hành thay thế bình xăng do lỗi làm rò rỉ nhiên liệu.