Mẫu crossover Gravity được Lucid tuyên bố sẽ được xây dựng trên cùng một nền tảng với Lucid Air, Lucid Electric Advanced Platform (LEAP).
Nhà sản xuất ô tô Lucid đã xác nhận mọi thứ đang được lên kế hoạch cho sự xuất hiện của Gravity vào năm 2023, đây sẽ là một mẫu SUV với "khoảng sáng gầm xe đáng nể" và vẻ ngoài chắc chắn, nhưng nó sẽ được thiết kế để trở thành một chiếc SUV đô thị, không phải là một chiếc xe địa hình.Thông tin về Gravity đã từng được hé lộ trong các hồ sơ cấp bằng sáng chế của Châu Âu và trong các cảnh quay trộm từ một buổi quay video cho Air.Một số hình ảnh teaser đã được công bố cho thấy mẫu xe Gravity có một thiết kế vuông vức rất rộng, rộng hơn Air trên thực tế, nhưng lại tương đối ngắn, thậm chí không dài hơn 1 inch so với sedan.Trong khi đó, CEO Peter Rawlinson cho biết, Gravity có thể sẽ được hưởng lợi từ thiết kế ba động cơ của công ty sản sinh 1.300 mã lực, cũng như pin có thể cung cấp phạm vi hơn 400 dặm (644 km).Vì công ty đã gợi ý rằng Gravity sẽ cao cấp hơn so với Air, vốn đã có giá lên tới 77.000 USD ở Mỹ (95.000 USD ở Canada), nên nó sẽ là đối thủ cạnh tranh của những mẫu xe đắt nhất trong phân khúc, chẳng hạn như Range Rovers.Lucid cũng đang nghiên cứu những gì ra đời sau Gravity, bao gồm một nền tảng khác dành cho xe với mức giá thấp hơn và một loạt các mặt hàng xe điện trong thập kỷ tới bắt đầu với công nghệ LEAP nhưng trải dài đến nhiều sản phẩm khác, thậm chí còn có những thứ ngoài ô tô.
Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
Toyota Motor Corp. dự kiến sẽ mất 1,2 tỷ USD lợi nhuận trong hai tháng do thuế đối với ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu, khiến công ty Nhật Bản này trở thành công ty lỗ lớn nhất trong ngành ô tô trong cuộc chiến thương mại của Mỹ.
Những ngày gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội có những thông tin về việc từ 1/1/2026, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ cấm ô tô sản xuất trước năm 2017 lưu hành. Thông tin này đã gây ra nhiều luồng thông tin trái chiều.
Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.