Luxgen U6 Turbo Eco Hyper giá dưới 900 triệu đồng

Đức Thọ
Mẫu đa dụng U6 Turbo Eco Hyper sở hữu khá nhiều công nghệ được thương hiệu ôtô đến từ Đài Loan đưa về thị trường Việt Nam
Luxgen U6 Turbo Eco Hyper được kỳ vọng sẽ là một đối thủ đáng gờm tại 
phân khúc xe đa dụng 5 chỗ ngồi với những cái tên đình đám như Honda 
CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.
Luxgen U6 Turbo Eco Hyper được kỳ vọng sẽ là một đối thủ đáng gờm tại phân khúc xe đa dụng 5 chỗ ngồi với những cái tên đình đám như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.
Mẫu đa dụng U6 Turbo Eco Hyper sở hữu khá nhiều công nghệ được thương hiệu ôtô đến từ Đài Loan đưa về thị trường Việt Nam.

“Tân binh” này được Luxgen trang bị thế hệ động cơ mới Turbo Eco Hyper 4 xi-lanh điều khiển van biến thiên kép Dual VVT.

Đây là thế hệ động cơ được hãng xe Đài Loan cải tiến với hành trình piston dài hơn nhằm tối đa mô-men xoắn, máy phát điện tự ngắt sạc bình ắc-quy khi đạt trên 85%, vòng bi tăng dây curoa tự động điều chỉnh lực căng, van nhiệt tự động điều tiết lượng nước làm mát...

Bên cạnh đó, đại diện Luxgen cho biết, toàn bộ các chi tiết động cơ đều được xử lý bề mặt thông qua công nghệ WST giúp giảm ma sát, tăng độ bền khi vận hành.

U6 Turbo Eco Hyper có hai lựa chọn động cơ. Phiên bản động cơ 1.8 lít có công suất cực đại 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 256 Nm. Phiên bản động cơ 2.0 lít có công suất cực đại 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm.

Về mặt thông số kỹ thuật, mẫu xe đến từ Đài Loan có sức mạnh nhỉnh hơn so với các đối thủ sử dụng động cơ cùng dung tích xi-lanh như Honda CR-V hay Mazda CX-5.

Tuy vậy, công nghệ được Luxgen tự tin sẽ trở thành thế mạnh cạnh tranh tốt hơn của U6 Turbo Eco Hyper là hệ thống khung gầm với cấu trúc an toàn cao HRSS. Hệ thống này được thiết kế để hấp thụ và tiêu tan lực tác động xung quanh khoang xe, từ đó giảm thiểu nguy cơ chấn thương cho hành khách trong xe.

Trong cuộc chạy đua công nghệ, U6 Turbo Eco Hyper cũng không chịu kém cạnh với một loạt trang bị hiện đại như chức năng cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo người đi bộ sang đường, cảnh báo va chạm quanh xe kết nối bởi hệ thống camera 360 độ và phanh tay điện tử…

Có mức giá bán lẻ dưới 900 triệu đồng, Luxgen U6 Turbo Eco Hyper được kỳ vọng sẽ là một đối thủ đáng gờm tại phân khúc xe đa dụng 5 chỗ ngồi với những cái tên đình đám như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Tại thị trường Việt Nam, Luxgen U6 Turbo Eco Hyper được phân phối chính hãng bởi Kylin GX668.

Nhà phân phối Luxgen cũng cho biết sẽ tiếp tục đưa các mẫu xe trang bị những công nghệ tương tự trên U6 về thị trường Việt Nam ngay trong năm 2016.

Tin mới

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Mỹ nới lỏng các quy định về xe tự lái

Chính quyền của Tổng thống Trump đang đơn giản hóa quy trình miễn trừ cho các nhà sản xuất ô tô triển khai xe tự lái không cần người lái, điều này có thể có lợi cho Tesla và các đối thủ cạnh tranh của hãng.
Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Thách thức của thị trường Việt trước cuộc chiến giá cả ô tô ở Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc hiện đang chứng kiến một cuộc chiến giá cả chưa từng có trong lịch sử ngành này. Sự chia rẽ sâu sắc, căng thẳng giữa các hãng ô tô đã đẩy ngành công nghiệp ô tô nước này ngày một xấu đi và có những ảnh hưởng nhất định tới các thị trường trong khu vực, trong đó có thị trường xe Việt.
Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Doanh số bán xe điện tại châu Âu phục hồi

Thị trường xe điện (EV) của châu Âu đang phát triển mạnh mẽ vào năm 2025, đánh dấu sự phục hồi mạnh mẽ. Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, từ tháng 1 đến tháng 4, hơn 2,2 triệu xe điện đã được đăng ký trên khắp Liên minh châu Âu, Thụy Sĩ, Na Uy và Iceland.
Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Ngành ô tô thế giới “hoảng loạn” vì tình trạng tắc nghẽn đất hiếm

Đất hiếm rất quan trọng đối với các nhà sản xuất ô tô vì chúng được sử dụng trong nam châm vĩnh cửu trong động cơ xe điện cũng như các thành phần khác có trong tất cả các loại ô tô. Trung Quốc, quốc gia thống trị nguồn cung và chế biến vật liệu, đã thắt chặt kiểm soát xuất khẩu vào tháng 4 vừa qua để ứng phó với cuộc chiến thuế quan leo thang của Mỹ khiến ngành ô tô toàn cầu rơi vào tình thế khó khăn.