Luxgen U6 Turbo Eco Hyper giá dưới 900 triệu đồng

Đức Thọ
Mẫu đa dụng U6 Turbo Eco Hyper sở hữu khá nhiều công nghệ được thương hiệu ôtô đến từ Đài Loan đưa về thị trường Việt Nam
Luxgen U6 Turbo Eco Hyper được kỳ vọng sẽ là một đối thủ đáng gờm tại 
phân khúc xe đa dụng 5 chỗ ngồi với những cái tên đình đám như Honda 
CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.
Luxgen U6 Turbo Eco Hyper được kỳ vọng sẽ là một đối thủ đáng gờm tại phân khúc xe đa dụng 5 chỗ ngồi với những cái tên đình đám như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.
Mẫu đa dụng U6 Turbo Eco Hyper sở hữu khá nhiều công nghệ được thương hiệu ôtô đến từ Đài Loan đưa về thị trường Việt Nam.

“Tân binh” này được Luxgen trang bị thế hệ động cơ mới Turbo Eco Hyper 4 xi-lanh điều khiển van biến thiên kép Dual VVT.

Đây là thế hệ động cơ được hãng xe Đài Loan cải tiến với hành trình piston dài hơn nhằm tối đa mô-men xoắn, máy phát điện tự ngắt sạc bình ắc-quy khi đạt trên 85%, vòng bi tăng dây curoa tự động điều chỉnh lực căng, van nhiệt tự động điều tiết lượng nước làm mát...

Bên cạnh đó, đại diện Luxgen cho biết, toàn bộ các chi tiết động cơ đều được xử lý bề mặt thông qua công nghệ WST giúp giảm ma sát, tăng độ bền khi vận hành.

U6 Turbo Eco Hyper có hai lựa chọn động cơ. Phiên bản động cơ 1.8 lít có công suất cực đại 170 mã lực và mô-men xoắn cực đại 256 Nm. Phiên bản động cơ 2.0 lít có công suất cực đại 191 mã lực và mô-men xoắn cực đại 275 Nm.

Về mặt thông số kỹ thuật, mẫu xe đến từ Đài Loan có sức mạnh nhỉnh hơn so với các đối thủ sử dụng động cơ cùng dung tích xi-lanh như Honda CR-V hay Mazda CX-5.

Tuy vậy, công nghệ được Luxgen tự tin sẽ trở thành thế mạnh cạnh tranh tốt hơn của U6 Turbo Eco Hyper là hệ thống khung gầm với cấu trúc an toàn cao HRSS. Hệ thống này được thiết kế để hấp thụ và tiêu tan lực tác động xung quanh khoang xe, từ đó giảm thiểu nguy cơ chấn thương cho hành khách trong xe.

Trong cuộc chạy đua công nghệ, U6 Turbo Eco Hyper cũng không chịu kém cạnh với một loạt trang bị hiện đại như chức năng cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo người đi bộ sang đường, cảnh báo va chạm quanh xe kết nối bởi hệ thống camera 360 độ và phanh tay điện tử…

Có mức giá bán lẻ dưới 900 triệu đồng, Luxgen U6 Turbo Eco Hyper được kỳ vọng sẽ là một đối thủ đáng gờm tại phân khúc xe đa dụng 5 chỗ ngồi với những cái tên đình đám như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Tại thị trường Việt Nam, Luxgen U6 Turbo Eco Hyper được phân phối chính hãng bởi Kylin GX668.

Nhà phân phối Luxgen cũng cho biết sẽ tiếp tục đưa các mẫu xe trang bị những công nghệ tương tự trên U6 về thị trường Việt Nam ngay trong năm 2016.

Tin mới

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.
Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Pin xe điện tương lai sẽ lấy năng lượng từ… thực vật?

Hợp tác với studio thiết kế sản phẩm sáng tạo của Hà Lan Nova Innova, hãng xe Peugeot đã sử dụng một công nghệ gọi là “pin nhiên liệu vi khuẩn” để cung cấp năng lượng cho đèn trong một buổi chụp ảnh. Kết quả sẽ được trưng bày tại một triển lãm nghệ thuật ở Phòng trưng bày Saatchi, London.
Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Nhu cầu tăng cao của Trung Quốc đối với xe hybrid tầm xa

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và các đối thủ nước ngoài đang tung ra ngày càng nhiều xe hybrid tầm xa với công nghệ tiên tiến hơn để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới.