Mẫu crossover sang trọng nhất Hàn Quốc đến Việt Nam

Đức Thọ
Hyundai Veracruz - mẫu crossover sang trọng nhất xứ sở Kim Chi sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 8
Veracruz có khoang chứa đồ đặc biệt rộng rãi.
Veracruz có khoang chứa đồ đặc biệt rộng rãi.
Hyundai Veracruz - mẫu crossover sang trọng nhất xứ sở Kim Chi sẽ chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam từ tháng 8.

Hyundai Veracruz thậm chí đã từng được so sánh với mẫu xe đình đám Lexus RX 350.

Thông qua nhà phân phối chính thức là Công ty Cổ phần Huyndai Việt Nam, chiếc Veracruz sẽ đến tay người tiêu dùng Việt Nam chỉ sau người Mỹ vài tháng.

Veracruz được coi là đàn anh của mẫu Santa Fe, mẫu xe đa dụng của Huyndai cũng đã có mặt tại Việt Nam từ năm ngoái. Theo thông tin ban đầu, Veracruz có chiều dài tổng thể 4.840mm, rộng 1.945mm và cao 1.750mm. Chiều dài cơ sở là 2.805mm, lớn hơn Santa Fe khoảng 105mm. Khoảng sáng gầm xe ở mức 205mm nên Veracruz có thể lội mực nước sâu 500mm.

Veracruz có nội thất da với 3 hàng ghế, 7 chỗ ngỗi, trong đó hàng ghế thứ 3 có thể gặp phẳng xuống sàn, tạo không gian chở đồ khá rộng rãi. Các chi tiết khác như bảng điều khiển trung tâm, táp-lô, đồng hồ… cũng được thiết kế khá mượt mà.

Về động cơ, Veracruz có 2 bản là động cơ xăng V6 có dung tích 3.8 lít sử dụng trục cam kép, với công suất 260 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 348 Nm. Khả năng tăng tốc theo thử nghiệm của Hyundai là đạt 8,3 giây từ 0 lên 100 km/giờ.

Bản thứ hai là động cơ dầu V6 dung tích 3.0 lít. Tích hợp công nghệ phun xăng điện tử CRDi kiểu mới (ba lần phun với hai phụ và một chính), động cơ này có công suất 240 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại 1.750-3.500 vòng/phút và mất khoảng 10,3 giây để đạt vận tốc 100 km/h từ vị trí xuất phát.

Cả hai bản này đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống treo trước kiểu McPherson, phía sau độc lập liên kết đa điểm. Phía phanh trước của Veracruz thuộc loại tự làm mát rộng 17 inch, trong kho đó phanh sau rộng 16 inch được tích hợp hệ thống cảnh báo mòn má phanh.

Là một mẫu xe cao cấp nên đương nhiên các thiết bị an toàn như túi khí, phanh ABS… là không thể thiếu ở Veracruz. Cụ thể, mẫu xe này có hai túi khí trước cùng hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD. Đặc biệt, Hyundai cũng là một trong số ít hãng tích cực đưa công nghệ đi-ốt phát quang (LED) nên cụm đèn hậu đặc biệt nổi bật với dàn đèn LED rộng và sáng.

Theo thông báo của Huyndai Việt Nam, đầu tháng 8 tới đây mẫu xe này sẽ chính thức được ra mắt. Và khi đó, những chờ đợi của người tiêu dùng từ chất lượng đến giá cả của mẫu crossover sang trọng nhất Hàn Quốc sẽ được giải đáp.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.