Mẫu xe bán tải “già” nhất Việt Nam gây bất ngờ

An Nhi
Ranger lần đầu tiên thay mặt phân khúc xe bán tải lọt vào nhóm 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường ôtô Việt Nam năm 2013
Sau khi thế hệ mới được đưa về hồi đầu năm 2012, Ranger đã hoàn tòan lột
 xác khi sở hữu phong cách thiết kế mới và được trang bị những công nghệ
 thời thượng từ chiến lược One Ford.
Sau khi thế hệ mới được đưa về hồi đầu năm 2012, Ranger đã hoàn tòan lột xác khi sở hữu phong cách thiết kế mới và được trang bị những công nghệ thời thượng từ chiến lược One Ford.
Không chỉ dẫn đầu phân khúc bán tải mà còn vượt luôn các thành viên khác trong “gia đình” Ford, mẫu xe Ranger gây bất ngờ trên thị trường ôtô Việt Nam xét về sản lượng bán hàng.

Báo cáo của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, trong tháng 2/2014, Ford đã bán ra thị trường tổng cộng 650 chiếc các loại. Đáng chú ý, sản lượng bán hàng của Ranger đã đạt 177 chiếc, vượt qua cả mẫu xe đa dụng Everest lẫn hai mẫu xe thuộc diện ăn khách hiện nay của Ford là Focus và Fiesta.

Chi tiết thống kê cho thấy, vẫn có một mẫu xe Ford khác đạt sản lượng bán hàng cao hơn Ranger là Transit (284 chiếc). Tuy nhiên, sau khi đối thủ sừng sỏ Mercedes-Benz Sprinter ngừng sản xuất thì mẫu xe thương mại 16 chỗ ngồi này hiện chỉ phải cạnh tranh với Toyota Hiace. Và thực tế, đối thủ đến từ Nhật Bản cũng đã bị tụt lại từ khá lâu.

Xét trong cùng phân khúc bán tải, ngoài đối thủ truyền kiếp Toyota Hilux bám sát nút với 166 chiếc bán ra trong tháng 2/2014 thì các đối thủ còn lại đều bị Ranger vượt khá xa. Cụ thể theo báo cáo bán hàng của VAMA, sản lượng trong tháng của Mitsubishi Triton chỉ đạt 34 chiếc, Colorado đạt 11 chiếc, Mazda BT50 đạt 57 chiếc và thậm chí Isuzu D-Max chỉ đạt vẻn vẹn 6 chiếc.

Cũng chính điều này đã giúp Ranger lần đầu tiên thay mặt phân khúc xe bán tải lọt vào nhóm 10 mẫu xe đắt khách nhất thị trường ôtô Việt Nam năm 2013, với tổng cộng 1.834 chiếc.

Ford Ranger là mẫu xe bán tải có mặt tại Việt Nam sớm nhất. Những năm cuối thập niên 1990 và nửa đầu thập niên 2000, mẫu xe này làm mưa làm gió trên thị trường khi chỉ “một mình một chợ”. Nhưng từ nửa sau thập niên 2000, với sự góp mặt của lần lượt những cái tên như Toyota Hilux, Isuzu D-Max, Mitsubishi Triton, Nissan Navara và gần đây nhất là Mazda BT50, sức mua đối với Ranger đã dần bị sụt giảm.

Điều khiến Ranger bị sụt giảm sản lượng ở quãng thời gian đó, có lẽ nằm ở sự già cỗi về thiết kế và công nghệ. Tuy nhiên, sau khi thế hệ mới được đưa về hồi đầu năm 2012, Ranger đã lột xác với cách thiết kế mới và được trang bị những công nghệ thời thượng từ chiến lược One Ford.

Cùng Ranger và Transit, hai mẫu xe khác của Ford là Focus và Fiesta cũng đạt sản lượng bán hàng tốt với lần lượt 53 và 56 chiếc trong tháng 2, qua đó giúp thương hiệu xe Mỹ tăng thị phần lên mức 11% và trở thành nhà sản xuất ôtô lớn thứ 3 tại Việt Nam.

Tin mới

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Những điều chưa biết về “Henry Ford” của ngành ô tô Trung Quốc

Li Shufu (Lý Thư Phúc), chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group, thường được ví như “Henry Ford” của Trung Quốc. Tỷ phú này có nhiều điểm tương đồng với huyền thoại ngành ô tô Henry Ford, người đã đặt nền móng trong cuộc cách mạng hóa ngành công nghiệp ô tô Mỹ và có ảnh hưởng rất lớn đến ngành ô tô thế giới.
#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

#Auto Hashtag: "Vết nứt" của ngành ô tô Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Trung Quốc từng là biểu tượng cho sức mạnh sản xuất quốc gia, giờ đang phải vật lộn trong vòng xoáy khủng hoảng. Sau nhiều năm tăng trưởng nhờ trợ cấp, thị trường xe điện Trung Quốc đang rơi vào vòng xoáy bội cung, khủng hoảng niềm tin và méo mó cấu trúc toàn ngành. Những vết nứt của mô hình “phát triển bằng mọi giá” đang dần lộ rõ ở thị trường ô tô lớn nhất thế giới.