Mazda 3 ra mắt, giá thấp nhất từ 749 triệu đồng

Đức Thọ
Thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe Mazda 3 vừa chính thức được giới thiệu ra thị trường với 3 phiên bản
Mazda 3 mới có ngoại hình lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước.
Mazda 3 mới có ngoại hình lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước.
Thế hệ hoàn toàn mới của mẫu xe Mazda 3 vừa chính thức được nhà sản xuất Thaco (Trường Hải) giới thiệu ra thị trường với 3 phiên bản sedan 1.5L, hatchback 1.5L và sedan 2.0L.

Mazda 3 mới có ngoại hình lột xác hoàn toàn so với thế hệ trước. Ngoại thất mang đậm dấn ấn ngôn ngữ thiết kế Kodo của hãng xe Nhật Bản. Phần đầu xe dài, nắp capô uốn cong và có xu hướng nhô cao như một chiếc thể thao.

Trong khi đó, mui xe lại được vuốt thấp dần ra phía sau. Lưới tản nhiệt cỡ lớn nối liền với cặp đèn pha.

Thay đổi rõ rệt nhất ở ngoại thất là phần đuôi xe với cụm đèn hậu dạng LED kéo dài sang 2 bên. Thân xe lại là những đường vuốt chạy dọc hai bên hông.

Khoang nội thất có tông màu đen chủ đạo kết hợp những đường chỉ khâu màu đỏ. Xe trang bị ghế da chỉnh điện, vô-lăng 3 chấu bọc da tích hợp hệ thống nút điều khiển đàm thoại rảnh tay và âm thanh. Hệ thống âm thanh với màn hình LCD 7 inhch, đầu DVD kết nối đa phương tiện.

Xe sử dụng thế hệ động cơ mới SkyActive với công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp.

Trong đó, động cơ dung tích 1.5 lít trên Mazda 3 mới cho công suất cực đại 112 mã lực tại tốc độ tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 144 Nm tại tốc độ tua máy 4.000 vòng/phút. Động cơ dung tích 2.0 lít cho công suất cực đại 155 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại tốc độ tua máy tương đương.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), cân bằng điện tử (DSC), phân phối lực phanh điện tử (EBD), chức năng cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), hệ thống chống trượt (TSC), camera lùi và 6 túi khí.

Bảng giá công bố và giá ưu đãi Mazda 3:

Mazda 3 Giá công bố (triệu VND)Giá ưu đãi (triệu VND)
1.5 Sedan749729
1.5 Hatchback769749
2.0 Sedan882862

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.