Mazda chính thức “tái xuất” tại Việt Nam

Tiểu Bảo
Mazda, thương hiệu xe hơi Nhật Bản, sẽ “tái xuất” tại Việt Nam thông qua nhà phân phối VinaMazda từ đầu tháng 3 này
Mẫu Mazda2 hatchbach sẽ đến Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức VinaMazda.
Mẫu Mazda2 hatchbach sẽ đến Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức VinaMazda.
Mazda, thương hiệu xe hơi Nhật Bản, sẽ “tái xuất” tại Việt Nam thông qua nhà phân phối VinaMazda từ đầu tháng 3 này.

Đã từng được VMC Hòa Bình phân phối và lắp ráp trong nước, nhưng Mazda chưa thực sự thành công. Mặc dù vậy, nhiều mẫu xe Mazda vẫn được nhập về Việt Nam thông qua các công ty nhập khẩu không chính thức với số lượng khá lớn.

Chính thức trở lại Việt Nam lần này, Mazda sẽ được phân phối thông qua công ty VinaMazda với một loạt mẫu xe quen thuộc Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX9 nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và mẫu pickup BT50 nhập từ Thái Lan.

Hiện các mẫu xe trên đã được trưng bày và bán ra thị trường tại các chuỗi đại lý của VinaMazda ở Đồng Nai, Đà Nẵng và Hà Nội.
 

Bảng giá xe Mazda của đơn vị phân phối VinaMazda (giá đã bao gồm VAT kèm chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km):

Stt

Loại xe

Giá (VNĐ)

1

Mazda2 MT

629.000.000

2

Mazda2 AT

660.000.000

3

Mazda6 AT

1.053.000.000

4

CX9 AT

1.547.000.000

Tin mới

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Mate Rimac: “Cơn gió lạ” của ngành xe điện toàn cầu

Trên bản đồ xe điện toàn cầu, không có tên Croatia. Nhưng quốc gia nhỏ bé nằm cạnh biển Adriatic này lại có một công dân sở hữu tầm ảnh hưởng lớn tới sự phát triển của xe điện, đặc biệt là phân khúc xe hiệu suất cao. Ở tuổi 34, Mate Rimac là một trong những nhân vật quan trọng nhất của ngành công nghiệp xe hơi trên thế giới.
Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Nóng cuộc đua ô tô điện: Cạnh tranh nước rút, Tesla khó giữ ngôi đầu

Trong khoảng 1,3 tỷ ô tô đang lưu thông trên toàn cầu, xe điện chỉ chiếm chừng 15%. Thị phần của xe điện dù đang ở mức thấp, nhưng tăng đều theo thời gian, và cái tên dẫn đầu vẫn là Tesla – nhà tiên phong trong cả ba lĩnh vực: thiết kế, sản xuất và kinh doanh. Tuy nhiên, nếu nhìn vào gương chiếu hậu, Tesla sẽ nhận ra, các đối thủ bám đuổi ngày càng đông hơn, và khoảng cách cũng dần được thu hẹp lại…
Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Trung Quốc xuất khẩu ô tô tăng mạnh, Hàn Quốc loay hoay tìm giải pháp

Theo báo cáo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, trước tình hình ngành công nghiệp ô tô đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc, đứng thứ hai thế giới vào năm ngoái về xuất khẩu ô tô, chính phủ Hàn Quốc có “nhu cầu cấp thiết” là phải thực hiện các chính sách giúp các nhà xuất khẩu cạnh tranh với các nước láng giềng.