Mazda chính thức “tái xuất” tại Việt Nam

Tiểu Bảo
Mazda, thương hiệu xe hơi Nhật Bản, sẽ “tái xuất” tại Việt Nam thông qua nhà phân phối VinaMazda từ đầu tháng 3 này
Mẫu Mazda2 hatchbach sẽ đến Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức VinaMazda.
Mẫu Mazda2 hatchbach sẽ đến Việt Nam thông qua nhà phân phối chính thức VinaMazda.
Mazda, thương hiệu xe hơi Nhật Bản, sẽ “tái xuất” tại Việt Nam thông qua nhà phân phối VinaMazda từ đầu tháng 3 này.

Đã từng được VMC Hòa Bình phân phối và lắp ráp trong nước, nhưng Mazda chưa thực sự thành công. Mặc dù vậy, nhiều mẫu xe Mazda vẫn được nhập về Việt Nam thông qua các công ty nhập khẩu không chính thức với số lượng khá lớn.

Chính thức trở lại Việt Nam lần này, Mazda sẽ được phân phối thông qua công ty VinaMazda với một loạt mẫu xe quen thuộc Mazda2, Mazda3, Mazda6, CX9 nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản và mẫu pickup BT50 nhập từ Thái Lan.

Hiện các mẫu xe trên đã được trưng bày và bán ra thị trường tại các chuỗi đại lý của VinaMazda ở Đồng Nai, Đà Nẵng và Hà Nội.
 

Bảng giá xe Mazda của đơn vị phân phối VinaMazda (giá đã bao gồm VAT kèm chế độ bảo hành 3 năm hoặc 100.000 km):

Stt

Loại xe

Giá (VNĐ)

1

Mazda2 MT

629.000.000

2

Mazda2 AT

660.000.000

3

Mazda6 AT

1.053.000.000

4

CX9 AT

1.547.000.000

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.