Mazda CX-8, phiên bản mới của Mazda CX-9

Lương Giang
Mazda đã đưa tất cả các công nghệ mới nhất của mình lên xe Mazda CX-8, đưa mẫu xe này trở thành sản phẩm cao cấp nhất và đại diện cho thương hiệu Mazda
Mazda CX-8 hoàn chỉnh line-up sản phẩm và gia tăng khả năng cạnh tranh của thương hiệu Mazda do Thaco phân phối tại Việt Nam.
Mazda CX-8 hoàn chỉnh line-up sản phẩm và gia tăng khả năng cạnh tranh của thương hiệu Mazda do Thaco phân phối tại Việt Nam.

Trong phân khúc SUV 7 chỗ, trước năm 2017, Thaco đã nhập khẩu dưới dạng xe nguyên chiếc từ Nhật Bản và bán ra thị trường Việt Nam tổng cộng gần 1000 xe Mazda CX-9 với mức giá lên đến trên dưới 2 tỷ đồng - mức giá của những xe hạng sang tại thời điểm đó.

Mazda CX-8, phiên bản mới của Mazda CX-9 - Ảnh 1.

Mẫu xe cỡ lớn và cao cấp nhất của Mazda trang bị động cơ 3.7L, được đánh giá cao với thiết kế khung gầm liền khối chắc chắn, kích thước xe rộng rãi, kiểu dáng chững chạc, nam tính, vận hành mạnh mẽ, linh hoạt, tiện nghi sang trọng, cao cấp.

Trên thế giới, Mazda CX-9 đã đạt doanh số cao và là mẫu xe được yêu thích tại nhiều thị trường, kể cả các thị trường khó tính như Mỹ, Úc và một số nước châu Âu. Đây cũng là mẫu SUV có doanh số hàng đầu tại Nhật Bản và Singapore.

Sau khi dừng nhập khẩu mẫu xe Mazda CX-9, Mazda Việt Nam không có sản phẩm xe 7 chỗ cỡ lớn nào trong line-up sản phẩm của mình tại Việt Nam trong một khoảng thời gian. Tuy nhiên, đến thời điểm này, Mazda CX-8 chính là câu trả lời.

Bắt đầu từ thị trường Nhật Bản, Mazda dù có được những thành công trên thị trường toàn cầu với Mazda CX-9 nhưng hãng cần tìm một sản phẩm phù hợp hơn cho chính thị trường Nhật Bản với yêu cầu là phải gia tăng khả năng vận hành linh hoạt, tiết kiệm hơn và hiệu quả hơn.

Giải pháp cho vấn đề này là sử dụng khung gầm của Mazda CX-9, tinh chỉnh thiết kế để đảm bảo không gian nội thất rộng rãi nhưng hợp lý hóa kích thước, giảm trọng lượng và chuyển sang sử dụng động cơ thế hệ mới SkyActiv có kích thước nhỏ hơn nhưng hiệu năng đã được cải thiện đáng kể. Mẫu xe Mazda CX-8 chính là kết quả. Sau khi được giới thiệu, mẫu xe đã hoàn toàn thay thế cho mẫu xe CX-9 tại Nhật Bản.

Mazda đã đưa tất cả các công nghệ mới nhất của mình lên xe Mazda CX-8, đưa mẫu xe này trở thành sản phẩm cao cấp nhất và đại diện cho thương hiệu Mazda - tương tự như đã từng làm đối với Mazda CX-9.

Trên cơ sở thành công tại thị trường Nhật Bản, Mazda đã lựa chọn Nhà máy Thaco Mazda tại Việt Nam với năng lực sản xuất, chất lượng sản phẩm đã được khẳng định để trở thành nhà máy đầu tiên tại Đông Nam Á của Mazda để chuyển giao công nghệ sản xuất xe Mazda CX-8 với thời gian được rút ngắn đáng kể nhờ dây chuyền sản xuất hiện đại được tự động hóa cao.

Với sự vượt trội về kiểu dáng thiết kế, không gian nội thất rộng rãi, trang bị, công nghệ vượt trội, Mazda CX-8 tại Việt Nam chắc chắn tiếp nối được sự thành công của mẫu xe CX-9 tại Nhật Bản và trên thế giới. Đồng thời, Mazda CX-8 hoàn chỉnh line-up sản phẩm và gia tăng khả năng cạnh tranh của thương hiệu Mazda do Thaco phân phối tại Việt Nam.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.