Mazda2, dòng xe đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam

Khánh Huyền
Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda
Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda.
Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda.
Với sản lượng ban đầu khoảng 2.000-3.000 xe/năm, Mazda2 sẽ là con bài chiến lược đầu tiên của VinaMazda trong công cuộc sản xuất trở lại xe Mazda ở Việt Nam.

Theo thông tin từ nhật báo Nikkei, Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda. Đại diện VinaMazda sáng nay (30/8) cũng xác nhận thông tin này.

Được biết, những chiếc Mazda2 lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra lò vào khoảng tháng 10-11 năm nay tại nhà máy ở một tỉnh miền Trung.

Thông tin chi tiết về kế hoạch lắp ráp dòng xe này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, sản lượng ban đầu của dòng xe này được cho là vào khoảng 2.000-3.000 xe/năm và sẽ tăng thêm hàng chục nghìn xe mỗi năm trong vài năm tới.

Ngoài những chi tiết nội địa hóa, các linh kiện quan trọng sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản và sau đó có thể được nhập thêm từ Thái Lan. Theo nhật báo Nikkei, tổng giá trị đầu tư của dự án này ước đoán vào khoảng vài tỷ Yên Nhật.

Bằng việc lắp ráp Mazda2, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn cho dòng xe nhỏ, vốn đang rất ăn khách nhờ sự tiện dụng và giá cả phải chăng. Việc lắp ráp tại Việt Nam hứa hẹn sẽ giảm đáng kể giá thành cho dòng xe nhỏ hấp dẫn này.

Cho tới nay, sau hơn 5 tháng trở lại Việt Nam, VinaMazda đã phân phối hầu hết các dòng xe quan trọng của Mazda thông qua hình thức nhập khẩu xe nguyên chiếc.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.