Mazda2, dòng xe đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam

Khánh Huyền
Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda
Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda.
Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda.
Với sản lượng ban đầu khoảng 2.000-3.000 xe/năm, Mazda2 sẽ là con bài chiến lược đầu tiên của VinaMazda trong công cuộc sản xuất trở lại xe Mazda ở Việt Nam.

Theo thông tin từ nhật báo Nikkei, Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda. Đại diện VinaMazda sáng nay (30/8) cũng xác nhận thông tin này.

Được biết, những chiếc Mazda2 lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra lò vào khoảng tháng 10-11 năm nay tại nhà máy ở một tỉnh miền Trung.

Thông tin chi tiết về kế hoạch lắp ráp dòng xe này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, sản lượng ban đầu của dòng xe này được cho là vào khoảng 2.000-3.000 xe/năm và sẽ tăng thêm hàng chục nghìn xe mỗi năm trong vài năm tới.

Ngoài những chi tiết nội địa hóa, các linh kiện quan trọng sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản và sau đó có thể được nhập thêm từ Thái Lan. Theo nhật báo Nikkei, tổng giá trị đầu tư của dự án này ước đoán vào khoảng vài tỷ Yên Nhật.

Bằng việc lắp ráp Mazda2, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn cho dòng xe nhỏ, vốn đang rất ăn khách nhờ sự tiện dụng và giá cả phải chăng. Việc lắp ráp tại Việt Nam hứa hẹn sẽ giảm đáng kể giá thành cho dòng xe nhỏ hấp dẫn này.

Cho tới nay, sau hơn 5 tháng trở lại Việt Nam, VinaMazda đã phân phối hầu hết các dòng xe quan trọng của Mazda thông qua hình thức nhập khẩu xe nguyên chiếc.

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.