Mazda2, dòng xe đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam

Khánh Huyền
Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda
Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda.
Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda.
Với sản lượng ban đầu khoảng 2.000-3.000 xe/năm, Mazda2 sẽ là con bài chiến lược đầu tiên của VinaMazda trong công cuộc sản xuất trở lại xe Mazda ở Việt Nam.

Theo thông tin từ nhật báo Nikkei, Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda. Đại diện VinaMazda sáng nay (30/8) cũng xác nhận thông tin này.

Được biết, những chiếc Mazda2 lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra lò vào khoảng tháng 10-11 năm nay tại nhà máy ở một tỉnh miền Trung.

Thông tin chi tiết về kế hoạch lắp ráp dòng xe này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, sản lượng ban đầu của dòng xe này được cho là vào khoảng 2.000-3.000 xe/năm và sẽ tăng thêm hàng chục nghìn xe mỗi năm trong vài năm tới.

Ngoài những chi tiết nội địa hóa, các linh kiện quan trọng sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản và sau đó có thể được nhập thêm từ Thái Lan. Theo nhật báo Nikkei, tổng giá trị đầu tư của dự án này ước đoán vào khoảng vài tỷ Yên Nhật.

Bằng việc lắp ráp Mazda2, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn cho dòng xe nhỏ, vốn đang rất ăn khách nhờ sự tiện dụng và giá cả phải chăng. Việc lắp ráp tại Việt Nam hứa hẹn sẽ giảm đáng kể giá thành cho dòng xe nhỏ hấp dẫn này.

Cho tới nay, sau hơn 5 tháng trở lại Việt Nam, VinaMazda đã phân phối hầu hết các dòng xe quan trọng của Mazda thông qua hình thức nhập khẩu xe nguyên chiếc.

Tin mới

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Thị trường BEV Châu Âu có bị chệch hướng bởi nhiên liệu điện tử?

Sau khi vận động hành lang mạnh mẽ từ một số nhà sản xuất phương tiện cao cấp của Đức và triển vọng chính sách phương tiện không CO2 hàng đầu vào năm 2035 của EU bị thất bại ở rào cản cuối cùng do sự từ chối từ Đức và sự phản đối từ Ý, có vẻ như nhiên liệu điện tử sẽ là vấn đề quan trọng trong tương lai không thể bỏ qua.
#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

#AutoNews Weekly: Thị trường Mỹ là “bệ phóng” cho các doanh nghiệp non trẻ

Chương trình AutoNews Weekly tuần này có các nội dung đáng chú ý: Nở rộ dịch vụ cho thuê xe máy điện trong thành phố; Dịch vụ chống nóng ô tô đầu hè hút khách; Những mẫu xe tăng tốc nhanh nhất thế giới và tiêu điểm: Để khẳng định tên tuổi, thị trường Mỹ chỉ là “bệ phóng”.
Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.