Mazda2, dòng xe đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam

Khánh Huyền
Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda
Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda.
Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda.
Với sản lượng ban đầu khoảng 2.000-3.000 xe/năm, Mazda2 sẽ là con bài chiến lược đầu tiên của VinaMazda trong công cuộc sản xuất trở lại xe Mazda ở Việt Nam.

Theo thông tin từ nhật báo Nikkei, Mazda2 sẽ là sản phẩm đầu tiên Mazda lắp ráp trở lại ở Việt Nam thông qua đại diện phân phối và sản xuất VinaMazda. Đại diện VinaMazda sáng nay (30/8) cũng xác nhận thông tin này.

Được biết, những chiếc Mazda2 lắp ráp tại Việt Nam sẽ ra lò vào khoảng tháng 10-11 năm nay tại nhà máy ở một tỉnh miền Trung.

Thông tin chi tiết về kế hoạch lắp ráp dòng xe này vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, sản lượng ban đầu của dòng xe này được cho là vào khoảng 2.000-3.000 xe/năm và sẽ tăng thêm hàng chục nghìn xe mỗi năm trong vài năm tới.

Ngoài những chi tiết nội địa hóa, các linh kiện quan trọng sẽ được nhập khẩu từ Nhật Bản và sau đó có thể được nhập thêm từ Thái Lan. Theo nhật báo Nikkei, tổng giá trị đầu tư của dự án này ước đoán vào khoảng vài tỷ Yên Nhật.

Bằng việc lắp ráp Mazda2, người tiêu dùng sẽ có thêm lựa chọn cho dòng xe nhỏ, vốn đang rất ăn khách nhờ sự tiện dụng và giá cả phải chăng. Việc lắp ráp tại Việt Nam hứa hẹn sẽ giảm đáng kể giá thành cho dòng xe nhỏ hấp dẫn này.

Cho tới nay, sau hơn 5 tháng trở lại Việt Nam, VinaMazda đã phân phối hầu hết các dòng xe quan trọng của Mazda thông qua hình thức nhập khẩu xe nguyên chiếc.

Tin mới

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.
“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

“Gã khổng lồ” Geely tăng cường ảnh hưởng toàn cầu với xe năng lượng mới ở châu Âu

Nhà sản xuất ô tô tư nhân hàng đầu của Trung Quốc, Geely Auto (thành viên của Zhejiang Geely Holding Group (ZGH)), vừa chính thức bắt tay với nhà cung cấp Jameel Motors để tiến vào thị trường Italia. Đây là một trong những thị trường quan trọng nhất của châu Âu, với lá bài chiến lược là các mẫu xe năng lượng mới (NEV).