Mazda5 và Kia Sorento tiếp tục “dính” thu hồi

Hữu Tuyến
Mazda và Kia tiếp tục phải gọi về một số lượng lớn hai mẫu xe đa dụng Mazda5 và Sorento để tiến hành sửa chữa
Kia và Mazda cùng nhau thu hồi hai mẫu xe đa dụng đang bán chạy của mình - Ảnh: Bobi.
Kia và Mazda cùng nhau thu hồi hai mẫu xe đa dụng đang bán chạy của mình - Ảnh: Bobi.
Hai thương hiệu xe hơi đình đám đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc là Mazda và Kia tiếp tục phải gọi về một số lượng lớn hai mẫu xe đa dụng Mazda5 và Sorento, vốn đang bán rất chạy trên thị trường, để tiến hành sửa chữa.

Theo Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), cụm phanh sau của Sorento nhiều khả năng hoạt động không chính xác dẫn đến tình trạng gây rò rỉ dầu phanh, khiến đèn cảnh báo phanh trên cụm đồng hồ bật sáng. Hậu quả sẽ làm dầu phanh bị hao hụt dẫn đến lực phanh bị giảm, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Trong khi đó, mẫu xe đa dụng Mazda5 (còn có tên gọi khác là Mazda Premacy) bị trục trặc hệ thống bơm nhiên liệu. Lỗi này có thể sẽ khiến động cơ ngừng hoạt động bất cứ lúc nào, dẫn đến hiện tượng xe bị dừng đột ngột làm tăng nguy cơ va chạm.

Số lượng xe Mazda5 bắt buộc phải tiến hành sửa chữa là 16.200 chiếc phiên bản 2009-2010, được sản xuất từ 29/6/2009 đến 28/4/2010. Còn Sorento phiên bản 2011 bị triệu hồi với số lượng ít hơn và con số thực tế là 7.700 xe được sản xuất từ 14/9 đến 4/10 năm nay.
 
Trước đó, trong tháng 9/2010, Kia cũng đã tiến hành thu hồi 11.200 chiếc Sorento 2011 để sửa chữa hệ thống điện. Đây là lần thứ 2 trong năm, hãng xe Hàn Quốc phải tiến hành thu hồi mẫu Sorento vì những lỗi khác nhau.

Đợt triệu hồi lần này sẽ diễn ra ngay trong tháng 12, và cả hai hãng xe châu Á đều thông báo sẽ tiến hành sửa chữa hoặc thay thế miễn phí cho những sản phẩm của mình.

Hiện chưa ghi nhận được sự cố nào liên quan đến những lỗi vừa được công bố trên hai mẫu xe này. Tuy nhiên, đã có một khách hàng Trung Quốc khiếu nại Mazda vì gặp phải sự cố liên quan đến Mazda5.

Tại Việt Nam, số lượng Mazda5 và Kia Sorento 2011 được nhập khẩu khá lớn, do vậy, khả năng sẽ có không ít những chiếc xe đang lưu hành nằm trong diện triệu hồi lần này.

Tin mới

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu: Khát vọng và bài toán kinh doanh của "ông trùm" sản xuất ô tô từ Trung Quốc

Li Shufu là một doanh nhân nổi tiếng người Trung Quốc trong ngành kinh doanh ô tô thế giới. Ông từng được xếp hạng thứ 100 trong danh sách Tỷ phú của Forbes và thứ 30 trong danh sách Người giàu nhất Trung Quốc. Li Shufu là chủ tịch của Zhejiang Geely Holding Group và Volvo. Tài sản của Li Shufu được ước tính là 9 tỷ USD vào năm 2019 và hiện đến đầu năm 2023, tài sản của tỷ phú này đã lên mức 22,2 tỷ USD.
Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Tỷ lệ sở hữu ô tô tại địa phương tăng mạnh: Nên mừng hay lo?

Cùng với những con số ấn tượng của thị trường ô tô Việt Nam năm 2022, không chỉ tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, tỷ lệ sở hữu ô tô trên dân cư tại nhiều địa phương cũng tăng mạnh. Điều này cho thấy một phần “sức khỏe” của nền kinh tế, chất lượng đời sống của nhân dân, song ngược lại cũng tiềm ẩn nhiều áp lực, rủi ro về kinh tế - xã hội.
Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota nỗ lực giành thị trường bằng phân khúc xe siêu sang

Toyota Motor vừa công bố kế hoạch bổ sung dòng xe siêu sang cỡ lớn tại Nhật Bản, trong nỗ lực giành lấy thị trường có khả năng phục hồi sau suy thoái và nâng cấp hình ảnh thương hiệu. Nhà sản xuất ô tô hy vọng sẽ cạnh tranh với các đối thủ nặng ký sang trọng như Rolls-Royce và Bentley.