Mazda5 và Kia Sorento tiếp tục “dính” thu hồi

Hữu Tuyến
Mazda và Kia tiếp tục phải gọi về một số lượng lớn hai mẫu xe đa dụng Mazda5 và Sorento để tiến hành sửa chữa
Kia và Mazda cùng nhau thu hồi hai mẫu xe đa dụng đang bán chạy của mình - Ảnh: Bobi.
Kia và Mazda cùng nhau thu hồi hai mẫu xe đa dụng đang bán chạy của mình - Ảnh: Bobi.
Hai thương hiệu xe hơi đình đám đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc là Mazda và Kia tiếp tục phải gọi về một số lượng lớn hai mẫu xe đa dụng Mazda5 và Sorento, vốn đang bán rất chạy trên thị trường, để tiến hành sửa chữa.

Theo Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA), cụm phanh sau của Sorento nhiều khả năng hoạt động không chính xác dẫn đến tình trạng gây rò rỉ dầu phanh, khiến đèn cảnh báo phanh trên cụm đồng hồ bật sáng. Hậu quả sẽ làm dầu phanh bị hao hụt dẫn đến lực phanh bị giảm, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Trong khi đó, mẫu xe đa dụng Mazda5 (còn có tên gọi khác là Mazda Premacy) bị trục trặc hệ thống bơm nhiên liệu. Lỗi này có thể sẽ khiến động cơ ngừng hoạt động bất cứ lúc nào, dẫn đến hiện tượng xe bị dừng đột ngột làm tăng nguy cơ va chạm.

Số lượng xe Mazda5 bắt buộc phải tiến hành sửa chữa là 16.200 chiếc phiên bản 2009-2010, được sản xuất từ 29/6/2009 đến 28/4/2010. Còn Sorento phiên bản 2011 bị triệu hồi với số lượng ít hơn và con số thực tế là 7.700 xe được sản xuất từ 14/9 đến 4/10 năm nay.
 
Trước đó, trong tháng 9/2010, Kia cũng đã tiến hành thu hồi 11.200 chiếc Sorento 2011 để sửa chữa hệ thống điện. Đây là lần thứ 2 trong năm, hãng xe Hàn Quốc phải tiến hành thu hồi mẫu Sorento vì những lỗi khác nhau.

Đợt triệu hồi lần này sẽ diễn ra ngay trong tháng 12, và cả hai hãng xe châu Á đều thông báo sẽ tiến hành sửa chữa hoặc thay thế miễn phí cho những sản phẩm của mình.

Hiện chưa ghi nhận được sự cố nào liên quan đến những lỗi vừa được công bố trên hai mẫu xe này. Tuy nhiên, đã có một khách hàng Trung Quốc khiếu nại Mazda vì gặp phải sự cố liên quan đến Mazda5.

Tại Việt Nam, số lượng Mazda5 và Kia Sorento 2011 được nhập khẩu khá lớn, do vậy, khả năng sẽ có không ít những chiếc xe đang lưu hành nằm trong diện triệu hồi lần này.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.