Mercedes-Benz bán hàng kỷ lục tại Việt Nam

Đức Thọ
Thương hiệu ôtô hạng sang Mercedes-Benz đạt tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục tại Việt Nam bất chấp sự sụt giảm chung của thị trường
Mẫu thể thao đa dụng GLC đóng góp đến 40% sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam.
Mẫu thể thao đa dụng GLC đóng góp đến 40% sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam.

Theo thống kê, cộng dồn 3 tháng đầu năm 2018, liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam đã bán ra thị trường hơn 1.400 xe, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù tỷ lệ tăng trưởng không cao song liên doanh ôtô Đức vẫn xác lập kỷ lục bán hàng trong suốt 23 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Đáng chú ý là Mercedes-Benz đã xác lập kỷ lục bán hàng ngay trong bối cảnh thị trường ôtô Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn.

Năm 2017, tâm lý chờ đợi mua xe giá thấp nhập khẩu từ các nước nội khối ASEAN đã kéo tổng sức mua ôtô trên toàn thị trường sụt giảm 10% so với năm 2016. Tuy nhiên, Mercedes-Benz lại có cú ngược dòng với tỷ lệ tăng trưởng đến 40%, đạt tổng sản lượng bán hàng hơn 6.000 chiếc.

Đóng góp chủ yếu vào tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục của Mercedes-Benz thời gian qua là mẫu thể thao đa dụng GLC. Cụ thể, đã có gần 2.500 chiếc GLC được giao đến tay người tiêu dùng trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016, đồng thời chiếm đến trên 40% sản lượng bán hàng của hãng. Mẫu sedan cỡ trung E-Class cũng đánh dấu mốc sản lượng kỷ lục 1.000 chiếc, tăng 80%.

Một trong những lợi thế quan trọng giúp Mercedes-Benz Việt Nam tránh được những khó khăn chung của thị trường thời gian qua là việc sở hữu nhà máy tại Việt Nam, từ đó tạo lợi thế về giá và sự chủ động phần nào về nguồn cung.

Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, ông Choi Duk Jun, nhận định thị trường ôtô nói chung và thị trường xe hạng sang nói riêng sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong thời gian tới khi những vướng mắc về thủ tục theo các quy định mới của Chính phủ lần lượt được giải quyết.

"Việc các mẫu xe bán chạy chuyển dịch lên các phân khúc cao hơn cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những mẫu xe sang an toàn và giàu công nghệ. Bởi vậy, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực nâng tầm danh mục sản phẩm, chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày một cao của người tiêu dùng", ông Choi Duk Jun chia sẻ.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.