Mercedes-Benz bán hàng kỷ lục tại Việt Nam

Đức Thọ
Thương hiệu ôtô hạng sang Mercedes-Benz đạt tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục tại Việt Nam bất chấp sự sụt giảm chung của thị trường
Mẫu thể thao đa dụng GLC đóng góp đến 40% sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam.
Mẫu thể thao đa dụng GLC đóng góp đến 40% sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam.

Theo thống kê, cộng dồn 3 tháng đầu năm 2018, liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam đã bán ra thị trường hơn 1.400 xe, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù tỷ lệ tăng trưởng không cao song liên doanh ôtô Đức vẫn xác lập kỷ lục bán hàng trong suốt 23 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Đáng chú ý là Mercedes-Benz đã xác lập kỷ lục bán hàng ngay trong bối cảnh thị trường ôtô Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn.

Năm 2017, tâm lý chờ đợi mua xe giá thấp nhập khẩu từ các nước nội khối ASEAN đã kéo tổng sức mua ôtô trên toàn thị trường sụt giảm 10% so với năm 2016. Tuy nhiên, Mercedes-Benz lại có cú ngược dòng với tỷ lệ tăng trưởng đến 40%, đạt tổng sản lượng bán hàng hơn 6.000 chiếc.

Đóng góp chủ yếu vào tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục của Mercedes-Benz thời gian qua là mẫu thể thao đa dụng GLC. Cụ thể, đã có gần 2.500 chiếc GLC được giao đến tay người tiêu dùng trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016, đồng thời chiếm đến trên 40% sản lượng bán hàng của hãng. Mẫu sedan cỡ trung E-Class cũng đánh dấu mốc sản lượng kỷ lục 1.000 chiếc, tăng 80%.

Một trong những lợi thế quan trọng giúp Mercedes-Benz Việt Nam tránh được những khó khăn chung của thị trường thời gian qua là việc sở hữu nhà máy tại Việt Nam, từ đó tạo lợi thế về giá và sự chủ động phần nào về nguồn cung.

Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, ông Choi Duk Jun, nhận định thị trường ôtô nói chung và thị trường xe hạng sang nói riêng sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong thời gian tới khi những vướng mắc về thủ tục theo các quy định mới của Chính phủ lần lượt được giải quyết.

"Việc các mẫu xe bán chạy chuyển dịch lên các phân khúc cao hơn cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những mẫu xe sang an toàn và giàu công nghệ. Bởi vậy, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực nâng tầm danh mục sản phẩm, chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày một cao của người tiêu dùng", ông Choi Duk Jun chia sẻ.

Tin mới

Xe điện mở rộng phạm vi di chuyển: Tương lai của xe điện?

Xe điện mở rộng phạm vi di chuyển: Tương lai của xe điện?

Tốc độ tăng trưởng doanh số bán xe điện chạy bằng pin đang có xu hướng chậm lại phản ánh sự quan tâm về giá của người tiêu dùng và nỗi lo về phạm vi hoạt động. Liệu xe điện có phạm vi hoạt động mở rộng có thể thuyết phục nhiều người mua xe truyền thống chuyển sang xe điện hơn không là câu hỏi lớn nhất sau sự bùng nổ của xe điện thời gian qua.
Những loại xe nào thực sự được “nội địa hoá” tại Mỹ?

Những loại xe nào thực sự được “nội địa hoá” tại Mỹ?

Với việc Tổng thống Donald Trump áp thuế đối với nhiều sản phẩm để giải quyết tình trạng mất cân bằng thương mại của Mỹ, người tiêu dùng trên thị trường xe mới của Mỹ không dễ có thể xác định được loại xe nào được coi là "của Mỹ" và chịu mức thuế thấp hơn.
Canada đáp trả Mỹ với “thuế quan có mục tiêu”

Canada đáp trả Mỹ với “thuế quan có mục tiêu”

Thủ tướng Mark Carney đã áp đặt thuế quan có mục tiêu đối với ô tô do Mỹ sản xuất nhưng đáng chú ý là Canada không áp dụng thuế trả đũa rộng hơn để đáp trả cuộc chiến thương mại của ông Donald Trump đối với Canada và các đối tác thương mại khác.