Mercedes-Benz bán hàng kỷ lục tại Việt Nam

Đức Thọ
Thương hiệu ôtô hạng sang Mercedes-Benz đạt tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục tại Việt Nam bất chấp sự sụt giảm chung của thị trường
Mẫu thể thao đa dụng GLC đóng góp đến 40% sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam.
Mẫu thể thao đa dụng GLC đóng góp đến 40% sản lượng bán hàng của Mercedes-Benz Việt Nam.

Theo thống kê, cộng dồn 3 tháng đầu năm 2018, liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam đã bán ra thị trường hơn 1.400 xe, tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Mặc dù tỷ lệ tăng trưởng không cao song liên doanh ôtô Đức vẫn xác lập kỷ lục bán hàng trong suốt 23 năm có mặt tại thị trường Việt Nam.

Đáng chú ý là Mercedes-Benz đã xác lập kỷ lục bán hàng ngay trong bối cảnh thị trường ôtô Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn.

Năm 2017, tâm lý chờ đợi mua xe giá thấp nhập khẩu từ các nước nội khối ASEAN đã kéo tổng sức mua ôtô trên toàn thị trường sụt giảm 10% so với năm 2016. Tuy nhiên, Mercedes-Benz lại có cú ngược dòng với tỷ lệ tăng trưởng đến 40%, đạt tổng sản lượng bán hàng hơn 6.000 chiếc.

Đóng góp chủ yếu vào tỷ lệ tăng trưởng kỷ lục của Mercedes-Benz thời gian qua là mẫu thể thao đa dụng GLC. Cụ thể, đã có gần 2.500 chiếc GLC được giao đến tay người tiêu dùng trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016, đồng thời chiếm đến trên 40% sản lượng bán hàng của hãng. Mẫu sedan cỡ trung E-Class cũng đánh dấu mốc sản lượng kỷ lục 1.000 chiếc, tăng 80%.

Một trong những lợi thế quan trọng giúp Mercedes-Benz Việt Nam tránh được những khó khăn chung của thị trường thời gian qua là việc sở hữu nhà máy tại Việt Nam, từ đó tạo lợi thế về giá và sự chủ động phần nào về nguồn cung.

Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam, ông Choi Duk Jun, nhận định thị trường ôtô nói chung và thị trường xe hạng sang nói riêng sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt trong thời gian tới khi những vướng mắc về thủ tục theo các quy định mới của Chính phủ lần lượt được giải quyết.

"Việc các mẫu xe bán chạy chuyển dịch lên các phân khúc cao hơn cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đã sẵn sàng chi trả nhiều hơn cho những mẫu xe sang an toàn và giàu công nghệ. Bởi vậy, chúng tôi sẽ luôn nỗ lực nâng tầm danh mục sản phẩm, chất lượng sản phẩm và dịch vụ để đáp ứng kỳ vọng ngày một cao của người tiêu dùng", ông Choi Duk Jun chia sẻ.

Tin mới

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Thị trường Việt sắp đón thêm hai tân binh EV

Tại Triển lãm Năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E, Hà Nội, thương hiệu ô tô Trung Quốc Bestune đã giới thiệu 2 mẫu xe thuần điện là NAT và Xiaoma lần đầu tiên.
“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

“Cảnh báo đỏ” của Tesla với Elon Musk

Nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu thế giới đã có báo cáo mức giảm mạnh trong thu nhập hàng quý vừa qua, sau khi thương hiệu của họ chịu thiệt hại do vai trò của giám đốc điều hành Elon Musk tập trung vào công việc trong chính quyền của Tổng thống Trump.
Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Mỹ cân nhắc nới lỏng thuế quan cho ngành công nghiệp ô tô

Chính quyền của Tổng thống Trump được cho đang cân nhắc việc giảm một số loại thuế quan nhắm vào ngành công nghiệp ô tô. Trước đó, các giám đốc điều hành của các hãng sản xuất ô tô đã cảnh báo thuế quan sẽ giáng một đòn nghiêm trọng vào lợi nhuận và việc làm.
Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Thị trường xe hybrid Việt sôi động nhờ tăng cung và chính sách mới

Trong xu thế xanh hoá, bên cạnh xe điện, thị trường xe hybrid tại Việt Nam đang nổi lên trong thời gian gần đây tạo thành một hiện tượng mới. Nguồn cung ở mảng xe hybrid cũng ngày càng tăng với sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Bên cạnh đó, những chính sách mới cũng đang được xem xét để hỗ trợ phát triển thị phần xe hybrid. Tất cả những điều này hứa hẹn sẽ thúc đẩy thị phần xe hybrid tại Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều biến động.
Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Điều gì sẽ xảy ra nếu Mỹ lùi bước trên con đường phát triển xe điện?

Ngành công nghiệp ô tô đang trong giai đoạn chuyển đổi hỗn loạn và khó khăn, chuyển từ lịch sử 100 năm của đốt trong sang xe điện chạy bằng pin sạch hơn và hiệu quả hơn. Ngành công nghiệp ô tô của Mỹ phải đưa ra lựa chọn quan trọng là tiếp tục phát triển công nghệ BEV mới hoặc bị phần còn lại của thế giới bỏ lại phía sau và dần sụp đổ.