Mercedes-Benz E350 coupe, ấn tượng và cá tính

Khánh Huyền
Tinh tế và cá tính, E-Class coupe 2010 vượt qua kẻ đi trước CLK để chinh phục những dân chơi khó tính nhất.
Mercedes –Benz E350 coupe. Ảnh: Bobi
Mercedes –Benz E350 coupe. Ảnh: Bobi
Chinh phục những dân chơi khó tính nhất bằng sự tinh tế và cá tính, Mercedes-Benz E-Class coupe 2010 bù đắp những nét đam mê còn thiếu trong kiểu dáng và thiết kế của người anh em E-Class sedan lẫn người đi trước CLK.

Thiết kế: “Dân chơi” CLK cũng phải ngước nhìn

Mang tên dòng E-Class nhưng cũng chẳng sai nếu nói E350 không phải là E-Class. Mercedes-Benz E350 coupe được thiết kế, phát triển và nâng cấp từ khung gầm C-Class. So với CLK, E350 tinh tế hơn và chất hơn, do vậy mẫu xe này được coi là sự thay thế hoàn hảo cho “dân chơi” CLK.

Thiết kế của E-Class Coupe 2010 có nhiều nét mới giống như bản sedan, E350 Coupe sở hữu những đường nét thiết kế đẹp quyền quý và mạnh mẽ với điểm nhấn là cụm đèn pha kép khác lạ so với các mẫu xe khác. Kiểu đèn theo xu hướng lập thể hình ô van được kéo nghiêng hơn về hai bên và thấp hơn theo hướng trọng tâm của xe.

Mercedes-Benz E350 coupe, ấn tượng và cá tính - Ảnh 1
Khoang lái rộng rãi và tiện nghi

E350 có chiều dài tổng thể 4.699 mm, chiều rộng 1.785 mm, dài và rộng hơn CLK tận 45,7 mm nhưng chiều cao thấp hơn phiên bản trước 12,7 mm, ở mức 1.371 mm. Chiều dài cơ sở xe là 2.715 mm. Do vậy, so với E-Class Sedan, phiên bản vẫn ngắn và hẹp hơn. Trọng lượng toàn xe cũng nhẹ hơn 158,8kg so với E-Class Sedan và ở mức 1.679 kg.

Mercedes-Benz E350 coupe, ấn tượng và cá tính - Ảnh 2
Vô lăng 3 chấu đặc trưng của dòng E-Class

Việc tăng kích thước giúp không gian nội thất của E350 rộng rãi hơn và đặc biệt đã giải quyết được phần nào hạn chế trong thiết kế hàng ghế sau của dòng coupe. E350 Coupe thậm chí còn có đủ không gian để bổ sung thêm một cánh cửa nhỏ phía sau.

Khoang lái E350 Coupe rộng rãi và tạo cảm giác thoải mái khi ngồi sau vô lăng để chế ngự chiếc xe này. E-Class coupe 2010 sử dụng vô lăng thể thao 3 chấu đặc trưng của Mercedes-Benz. Thiết kế nội thất của mẫu xe này sang trọng không khác nhiều so với các mẫu xe E-Class.

Mercedes-Benz E350 coupe, ấn tượng và cá tính - Ảnh 3
5 đồng hồ điều khiển mang thiên hướng thể thao rõ nét

Toàn bộ ghế ngồi được thiết kế kiểu dáng thể thao, ôm sát thân người ngồi tạo cảm giác vững chãi và dễ chịu. Hàng ghế sau có thể gập lại theo tỉ lệ 60/40. Không gian để chân của chiếc xe mới cũng khá dư dả, thậm chí còn có thể tương đương với E-Class sedan. Tuy vậy, không gian bộ phận đầu tại hàng ghế sau lại ít nhiều gây thất vọng cho người ngồi do trần xe có thiên hướng thuôn dốc nhiều về phía sau.

Mercedes-Benz E350 coupe, ấn tượng và cá tính - Ảnh 4
Gương chiếu hậu chống chói được thiết kế mềm mại

Cảm giác lái: Êm ái

E350 coupe được trang bị động cơ phun nhiên liệu trực tiếp V6 3.5 lít, công suất 268 mã lực cùng hệ thống treo thể thao tiên tiến “Agility Control” cho phép xe luôn vận hành ổn định dù đi ở tốc độ cao hay lúc vào cua.

Mercedes-Benz E350 coupe, ấn tượng và cá tính - Ảnh 5
Động cơ Mercedes-Benz V6, 3.5 lít

Sử dụng hộp số tự động 7 cấp 7G-Tronic, người điều khiển E350 coupe có thể tuỳ vào điều kiện đường xá để đưa ra độ mềm cứng của hệ thống treo nên cảm giác khi ngồi sau tay lái hay ngồi ở ghế hành khách đều rất dễ chịu và khó quên.

Có gia tốc lớn, vận hành mạnh mẽ nhưng lại quá êm là những điểm dễ nhận thấy ở E350 coupe. Với những người đam mê tốc độ và tiếng gầm rú của động cơ thì E350 coupe sẽ bị điểm trừ bởi mẫu xe này vận hành quá êm và tiếng động cơ trầm.

Mercedes-Benz E350 coupe, ấn tượng và cá tính - Ảnh 6

Khi nhún nhẹ chân ga, chiếc xe lao vút đi. Nhưng với khả năng vận hành êm nên người lái dường như không cảm nhận rõ rệt cảm giác bị nén vào ghế khi tăng tốc cũng như khi xe sang số.

Với thử nghiệm trên đường Hà Nội, E350 coupe cần tới gần 8 giây để đạt được vận tốc 100 km/giờ. Mức tiêu thụ mà nhà sản xuất thử nghiệm và đưa ra vào khoảng 7,1 lít nhiên liệu cho 100 km đường trường.

Mercedes-Benz E350 coupe, ấn tượng và cá tính - Ảnh 7
Khoang hành lý rộng rãi

E-Class coupe mới có thêm 3 túi khí so với CLK trước đó. Ngoài ra, xe còn sở hữu một loạt các trang bị an toàn chủ động như hệ thống điều chỉnh ổn định điện tử ESC, bổ trợ phanh chủ động BAS, phân bổ lực phanh điện tử EBD…

Mercedes-Benz E350 coupe, ấn tượng và cá tính - Ảnh 8
La zăng 5 chấu kép khỏe khoắn

E-Class coupe 2010 cũng được bổ sung thêm một bộ cảm biến nước mưa. Bộ cảm biến này sẽ căn cứ vào môi trường lái xe, sau đó phân tích và đưa ra các điều chỉnh hệ thống phanh sao cho nó có thể đạt được trạng thái hoạt động tốt nhất.

Mercedes-Benz E350 coupe, ấn tượng và cá tính - Ảnh 9

Đồng thời, hệ thống bổ trợ phanh chủ động mới nhất của E-Class Coupe 2010 còn có khả năng phát ra cảnh báo âm thanh trước khi phát hiện va chạm 2,6 giây, và tự động tiến hành phanh khẩn cấp trước khi phát hiện va chạm 1,6 giây. Hệ thống này có khả năng phát hiện và phòng chống va chạm ở mức độ cao nhất.

Mercedes-Benz E350 coupe, ấn tượng và cá tính - Ảnh 10

Thông số kỹ thuật Mercedes E350 Coupe 2010:

Chiều dài tổng thể4.699 mm
Chiều rộng1.785 mm
Chiều cao

1.371 mm

Chiều dài cơ sở2.715 mm
Trọng lượng không tải

1.679 kg

Động cơMercedes-Benz V6, 3.5 lít
Công suất

388 mã lực

Mômen xoắn cực đại530Nm (391 lb-ft)
Hệ dẫn độngCầu trước
Hộp sốTự động cầu trước
Tiêu thụ nhiên liệu10,9 lít/100km
Giá bán tại Việt NamKhoảng 160.000 USD

Tin mới

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Giấc mơ Robotaxi có thể là cơn ác mộng về pháp lý đối với Tesla và các nhà đầu tư

Chương trình thí điểm robotaxi của Tesla được kiểm soát chặt chẽ tại Austin đã trải qua 16 ngày mà không xảy ra tai nạn nghiêm trọng nào. Nhưng vào ngày 24 tháng 6, một chiếc Model Y trong đội xe thử nghiệm đã đâm vào một chiếc Toyota Camry đang đỗ bên ngoài một tiệm pizza nổi tiếng. Đó chỉ là một sự cố nhỏ, nhưngvấn đề đặt ra nếu đó là con người thì câu chuyện hoàn toàn khác.
Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông sẽ tăng gấp 3 lần trong thập kỷ tới

Chi tiêu toàn cầu cho các dịch vụ giao thông dự kiến sẽ tăng gấp ba lần trong thập kỷ tới, từ 389 tỷ USD vào năm 2023 lên 1,1 nghìn tỷ USD vào năm 2035, chủ yếu nhờ sự mở rộng đáng kể trong lĩnh vực sạc xe điện (EV) và các dịch vụ kỹ thuật số, đặc biệt là các hệ thống hỗ trợ người lái tiên tiến (ADAS).
AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.