Mercedes-Benz GLE và GLE Coupé: SUV công nghệ cao

Thu Ngân
Những chiếc xe SUV hạng sang với công nghệ tiên phong trong phân khúc
Mức giá của hai phiên bản GLE 400 4MATIC Coupé & GLE 450 AMG 4MATIC Coupé lần lượt là 3,599 và 3,999 tỷ đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).
Mức giá của hai phiên bản GLE 400 4MATIC Coupé & GLE 450 AMG 4MATIC Coupé lần lượt là 3,599 và 3,999 tỷ đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).
GLE và GLE Coupé là những chiếc xe SUV hạng sang sử dụng công nghệ tiên phong trong phân khúc như hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC hay hệ thống phòng ngừa va chạm CPA Plus.

GLE: Mạnh mẽ và toàn diện

Hai phiên bản GLE mới GLE 400 4MATIC và GLE 400 4MATIC Exclusive đều sử dụng động cơ xăng V6 dung tích 3.0L hiệu suất cao với công suất 333 mã lực. GLE là mẫu xe có sức kéo và khả năng tăng tốc tốt nhất phân khúc với mô-men xoắn cực đại 480 Nm ngay từ vòng tua 1.600 vòng/phút và chạm mốc 100 km/h chỉ trong 6,1 giây.

Dù sở hữu sức mạnh đáng kể nhưng GLE vẫn là một chiếc xe hướng đến sự tiện nghi, với nhiều tính năng như hàng ghế trước có khả năng sưởi, thông gió, hệ thống dẫn đường, định vị vệ tinh toàn cầu GPS, cửa hít tự động.

Đặc biệt, trải nghiệm âm thanh cũng trọn vẹn hơn với hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon® Logic 7® 14 loa có tổng công suất 830 watt.

Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hai nan mạ chrome dốc đứng với ngôi sao 3 cánh đặc trưng nằm giữa, cùng cụm đèn trước công nghệ Full-LED thông minh. Cản trước uyển chuyển với những đường cong liền mạch ôm vào thân xe. Tấm ốp mạ chrome lớn bên dưới thể hiện sự khỏe khoắn của một chiếc SUV điển hình.

Với người lái có phong cách lái thể thao, muốn chinh phục những địa hình trắc trở, hay thậm chí là thiết lập một chế độ lái cho riêng mình, GLE sẽ đáp ứng nhờ cụm điều khiển Dynamic Select thông qua 5 chế độ vận hành khác nhau: "Comfort", "Sport", "Slippery", "Individual" và “Offroad”. Hệ thống lái Direct-Steer với trợ lực và tỉ số truyền lái biến thiên theo tốc độ tạo ra cảm giác lái nhạy bén, chính xác.

Ngay cả việc đi trên những cung đường biển hay băng qua những cây cầu dây văng lộng gió không còn là mối lo ngại với chủ nhân của GLE khi xe được trang bị hệ thống Crosswind Assist xe được trang bị hệ thống Crosswind Assist, giúp thân xe cân bằng và vững chãi trước những cơn gió mạnh thổi ngang thân xe.

Bên cạnh những tính năng an toàn cơ bản, GLE mới được trang bị tiêu chuẩn hệ thống hỗ trợ phòng ngừa va chạm Collision prevention assist plus (CPA Plus), giúp người lái ngăn chặn hoàn toàn hoặc giảm thiểu hệ quả của việc va chạm với xe phía trước nhờ vào chức năng hỗ trợ tự động giảm tốc.

Với mức giá từ 3,299 tỷ đồng, GLE là chiếc xe SUV hạng sang đáng chú ý trong tầm giá 3 - 4 tỷ đồng.

GLE Coupé: Đậm chất thể thao

GLE Coupé là mẫu xe kết hợp giữa chất thể thao của dòng xe Coupé với sự thực dụng, linh hoạt của những chiếc SUV. Vòm mái uyển chuyển, buông thấp dần từ trước ra sau đặc trưng của dòng xe Coupé 4 cửa, đường gờ vai cao, khuôn cửa sổ hạ thấp cùng đường cong thoải xuống từ vòm bánh trước tới vòm bánh sau thể hiện rõ nét sự năng động, mâm xe kích thước lớn (20 hoặc 21 inch).

Tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz Việt Nam giới thiệu hai phiên bản GLE 400 4MATIC Coupé & GLE 450 AMG 4MATIC Coupé đều được trang bị tiêu chuẩn hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC tiên tiến.

Trong đó, GLE 450 AMG 4MATIC Coupé là chiếc xe đầu tiên thuộc nhóm sản phẩm AMG sports model, mạnh mẽ hơn khi khối động cơ 3.0L, qua bàn tay ‘độ’ của các kỹ sư vùng Affalterbach, được đẩy công suất lên mức 367 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 520 Nm ngay từ 1.800 vòng/phút.

Hướng đến phong cách thể thao, năng động nhưng GLE Coupé không mất đi sự thoải mái, tiện nghi truyền thống của Mercedes-Benz.

Thành viên trẻ nhất trong gia đình SUV của ngôi sao 3 cánh này được trang bị những tính năng như cửa hít tự động, Camera 3600, CPA Plus, cửa sổ trời siêu rộng panoramic, ghế sưởi & thông gió, dẫn đường và định vị GPS hay âm thanh vòm Harman Kardon.

Mức giá của hai phiên bản GLE 400 4MATIC Coupé & GLE 450 AMG 4MATIC Coupé lần lượt là 3,599 và 3,999 tỷ đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng).

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.