Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn

Minh Toàn
Gần 1.000 chi tiết đổi mới, Mercedes-Benz GLK 2013 thể hiện diện mạo hoàn toàn khác biệt từ kiểu dáng, nội thất đến cảm giác lái
Mercedes-Benz đã rất táo bạo khi thay đổi rất lớn cho GLK 2013 để tạo nên một chiếc xe đa dụng duyên dáng, tiện nghi và an toàn hơn - Ảnh: Netcarshow.
Mercedes-Benz đã rất táo bạo khi thay đổi rất lớn cho GLK 2013 để tạo nên một chiếc xe đa dụng duyên dáng, tiện nghi và an toàn hơn - Ảnh: Netcarshow.
Gần 1.000 chi tiết thay đổi so với trước đây, mẫu xe đa dụng (SUV) cỡ trung Mercedes-Benz GLK 2013 thể hiện một diện mạo hoàn toàn khác biệt từ kiểu dáng, nội thất cho đến cảm giác lái.

Mercedes-Benz đã rất táo bạo khi thay đổi rất lớn cho GLK 2013 để tạo nên một chiếc xe đa dụng duyên dáng, tiện nghi và an toàn hơn, cùng với đó là sự bổ sung thêm sức mạnh từ bộ động cơ mới.

Bề ngoài, cản trước và cản sau mang hình dáng mới kết hợp với đèn pha và lưới tản nhiệt có thiết kế hiện đại, trẻ trung. Bên trong, chất liệu gỗ óc chó được ốp rộng toàn bộ chiều ngang phía trước táp-lô làm nổi bật thêm độ sang trọng của xe. Cửa gió điều hòa “đẹp lạ” nhờ kiểu dáng tròn phi truyền thống nhưng thừa tinh tế.

Tuy GLK 2013 nhỏ và nhẹ hơn so với thế hệ trước nhưng nó lại được trang bị một bộ động cơ xăng V6 mới dung tích 3.5 lít có công suất 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Đi kèm với đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số tự động 7 cấp và khởi động bằng nút bấm.

Mặc dù vậy, nổi bật nhất ở GLK 2013 lại nằm ở trang bị an toàn. Ngoài những trang thiết bị an toàn có trên thế hệ trước, trên mẫu SUV đời mới còn xuất hiện một loạt các thiết bị tiêu chuẩn hỗ trợ an toàn như hệ thống chống buồn ngủ cho lái xe Attention Assist, hệ thống cảm biến và hỗ trợ phanh theo khoảng cách, chức năng giảm thiểu điểm mù, hệ thống kiểm soát làn đường,…

Ngoài ra, GLK 2013 còn được áp dụng công nghệ đèn pha tự điều chỉnh Highbeam Assist có chức năng kiểm soát cường độ sáng của đèn pha khi gặp xe ngược chiều. Hệ thống này giúp người điều khiển không cần phải chuyển chế độ “pha - cốt” khi di chuyển trong bóng tối, mà nó sẽ tự điều chỉnh sáng theo cảm biến đặt trên kính chắn gió của xe.

Thêm vào đó, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assist cũng sẽ giúp cho người điều khiển bớt căng thẳng và tăng thêm độ an toàn mỗi khi phải đỗ xe nơi chật hẹp. Lúc đó, người lái chỉ cần quan sát và ra phanh dừng xe, còn các thao tác đánh lái lùi xe vào nơi đỗ sẽ được thực hiện tự động.

Hình ảnh chi tiết Mercedes-Benz GLK 2013:

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 1

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 2

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 3

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 4

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 5

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 6

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 7

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 8

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 9

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 10

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 11

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 12

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 13

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 14

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 15

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 16

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 17

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.