Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn

Minh Toàn
Gần 1.000 chi tiết đổi mới, Mercedes-Benz GLK 2013 thể hiện diện mạo hoàn toàn khác biệt từ kiểu dáng, nội thất đến cảm giác lái
Mercedes-Benz đã rất táo bạo khi thay đổi rất lớn cho GLK 2013 để tạo nên một chiếc xe đa dụng duyên dáng, tiện nghi và an toàn hơn - Ảnh: Netcarshow.
Mercedes-Benz đã rất táo bạo khi thay đổi rất lớn cho GLK 2013 để tạo nên một chiếc xe đa dụng duyên dáng, tiện nghi và an toàn hơn - Ảnh: Netcarshow.
Gần 1.000 chi tiết thay đổi so với trước đây, mẫu xe đa dụng (SUV) cỡ trung Mercedes-Benz GLK 2013 thể hiện một diện mạo hoàn toàn khác biệt từ kiểu dáng, nội thất cho đến cảm giác lái.

Mercedes-Benz đã rất táo bạo khi thay đổi rất lớn cho GLK 2013 để tạo nên một chiếc xe đa dụng duyên dáng, tiện nghi và an toàn hơn, cùng với đó là sự bổ sung thêm sức mạnh từ bộ động cơ mới.

Bề ngoài, cản trước và cản sau mang hình dáng mới kết hợp với đèn pha và lưới tản nhiệt có thiết kế hiện đại, trẻ trung. Bên trong, chất liệu gỗ óc chó được ốp rộng toàn bộ chiều ngang phía trước táp-lô làm nổi bật thêm độ sang trọng của xe. Cửa gió điều hòa “đẹp lạ” nhờ kiểu dáng tròn phi truyền thống nhưng thừa tinh tế.

Tuy GLK 2013 nhỏ và nhẹ hơn so với thế hệ trước nhưng nó lại được trang bị một bộ động cơ xăng V6 mới dung tích 3.5 lít có công suất 302 mã lực và mô-men xoắn cực đại 370 Nm. Đi kèm với đó là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, hộp số tự động 7 cấp và khởi động bằng nút bấm.

Mặc dù vậy, nổi bật nhất ở GLK 2013 lại nằm ở trang bị an toàn. Ngoài những trang thiết bị an toàn có trên thế hệ trước, trên mẫu SUV đời mới còn xuất hiện một loạt các thiết bị tiêu chuẩn hỗ trợ an toàn như hệ thống chống buồn ngủ cho lái xe Attention Assist, hệ thống cảm biến và hỗ trợ phanh theo khoảng cách, chức năng giảm thiểu điểm mù, hệ thống kiểm soát làn đường,…

Ngoài ra, GLK 2013 còn được áp dụng công nghệ đèn pha tự điều chỉnh Highbeam Assist có chức năng kiểm soát cường độ sáng của đèn pha khi gặp xe ngược chiều. Hệ thống này giúp người điều khiển không cần phải chuyển chế độ “pha - cốt” khi di chuyển trong bóng tối, mà nó sẽ tự điều chỉnh sáng theo cảm biến đặt trên kính chắn gió của xe.

Thêm vào đó, hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parking Assist cũng sẽ giúp cho người điều khiển bớt căng thẳng và tăng thêm độ an toàn mỗi khi phải đỗ xe nơi chật hẹp. Lúc đó, người lái chỉ cần quan sát và ra phanh dừng xe, còn các thao tác đánh lái lùi xe vào nơi đỗ sẽ được thực hiện tự động.

Hình ảnh chi tiết Mercedes-Benz GLK 2013:

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 1

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 2

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 3

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 4

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 5

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 6

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 7

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 8

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 9

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 10

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 11

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 12

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 13

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 14

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 15

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 16

Mercedes-Benz GLK 2013: Duyên dáng và an toàn hơn - Ảnh 17

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.