Mercedes-Benz S-Class 2021 lột xác với diện mạo hoàn toàn mới

Tuấn Sơn
Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) chính thức giới thiệu mẫu xe S-Class thế hệ mới (V223) tại thị trường Việt Nam trong ngày đầu tiên của chuỗi sự kiện Mercedes Benz Vietnam Virtual Show - Beyond diễn ra từ 25-28/11...

S-Class thế hệ mới được MBV phân phối với hai phiên bản trục cơ sở kéo dài S 450 và S 450 Luxury, nhập khẩu trực tiếp từ Đức. Giá bán của S 450 và S 450 Luxury lần lượt là 5,199 tỷ đồng và 5,749 tỷ đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng), đi kèm chế độ bảo hành 3 năm, có thể mở rộng đến 5 năm.

Diện mạo tinh giản mới trên S-Class đạt đến chỉ số khí động học chỉ 0,22 Cd, trở thành một trong những mẫu xe lướt gió tốt nhất trên thế giới, đặc biệt ở trong phân khúc saloon hạng sang.

Đèn định vị ban ngày 3 điểm đặc trưng của S-Class mang thiết kế phẳng và gọn gàng hơn tạo nên nét cá tính cho xe. Tay nắm cửa thiết kế dạng ẩn vào thân xe là trang bị hoàn toàn mới trên S 450 và S 450 Luxury, có thể tự động nâng lên bằng điện khi người lái chạm vào tay nắm cửa, tích hợp chức năng chìa khóa thông minh KEYLESS-GO. Trong trường hợp xảy ra va chạm, tay nắm cửa cũng sẽ tự động nâng lên để đảm bảo an toàn.

Mercedes-Benz S-Class 2021 lột xác với diện mạo hoàn toàn mới - Ảnh 1

S-Class luôn được coi là nơi tuyệt vời nhất để kết hợp làm việc khi di chuyển một cách thoải mái và thư giãn. Trên S-Class thế hệ mới, nội thất được nâng cấp toàn bộ để xứng đáng trở thành một chốn thân thuộc thứ ba, bên cạnh nhà và văn phòng làm việc. Kích thước cả hàng ghế trước cũng như ghế sau đều có sự cải thiện, mang lại cảm nhận không gian hào phóng tương xứng kỳ vọng dành cho S-Class.

Một trong những công nghệ nổi bật giúp thay đổi toàn diện cách tương tác với xe Mercedes-Benz trong những năm gần đây là hệ điều hành MBUX (Mercedes-Benz User Experience). S-Class là chiếc xe đầu tiên được trang bị thế hệ thứ 2 của MBUX - một phần quan trọng trong cách tiếp cận lấy con người làm trọng tâm của S-Class.

Toàn bộ phần cứng và phần mềm đã được nâng cấp để khiến chiếc xe trở nên thông minh hơn, bao gồm tối đa 5 màn hình giúp sử dụng xe thuận tiện hơn, trong đó có màn hình cảm ứng trung tâm sử dụng công nghệ OLED. Toàn bộ hệ thống được tối ưu để cá nhân hóa giao diện và vận hành trực quan.

Hệ thống giải trí cao cấp MBUX High-end trên cả S 450 và S 450 Luxury dành cho hàng ghế sau bao gồm hai màn hình cảm ứng 11,6 inch đặt sau lưng ghế trước. Trên S 450 Luxury, máy tính bảng MBUX được tích hợp trong tựa tay trung tâm và có thể tháo rời để sử dụng bên ngoài xe cũng như cài đặt các ứng dụng Android.

Tại bất kỳ vị trí nào trong xe, hành khách cũng có thể sử dụng máy tính bảng MBUX như một trợ lý từ xa dành cho tất cả các tính năng của hệ thống giải trí phía sau. Tai nghe không dây Mercedes-Benz cũng được trang bị sẵn, ngoài ra người ngồi có thể kết nối điện thoại thông minh với hệ thống giải trí thông qua Wifi hoặc HDMI.

Trên cả hai phiên bản S-Class mới, hàng ghế sau có chức năng điều chỉnh đa hướng, sưởi đa vị trí và đi kèm tựa đầu cao cấp điều chỉnh 8 hướng. Phần ôm hông hai bên ghế và tựa sau hông có thể điều chỉnh để phù hợp với hình thể của từng hành khách.

Ghế sau hạng thương gia có thể ngả lưng tối đa 43,5o và tích hợp chức năng massage (bao gồm massage bắp chân). Hiệu ứng massage đá nóng được tạo nên bởi các đệm hơi liên tục bơm căng bên trong ghế, kết hợp với chức năng sưởi. Hệ thống đệm hơi đặt gần hơn với bề mặt ghế, giúp người ngồi tận hưởng các chế độ massage hiệu quả hơn.

Các hệ thống an toàn chủ động lần đầu tiên có mặt trên S-Class tại Việt Nam sẽ giảm thiểu căng thẳng khi lái xe. Với khả năng hỗ trợ kiểm soát tốc độ, khoảng cách, các hệ thống thông minh giúp người lái duy trì sự tỉnh táo lâu hơn, từ đó tới đích an toàn và thoải mái hơn. Khi có nguy hiểm tiềm ẩn, các tính năng hỗ trợ phản xạ tương ứng với từng tình huống để giảm thiểu mức độ nghiêm trọng, hoặc thậm chí phòng tránh được tai nạn.

Mercedes-Benz S-Class 2021 lột xác với diện mạo hoàn toàn mới - Ảnh 2

Ngoài các công nghệ chủ động, S-Class cũng là mẫu xe dẫn đầu về an toàn thụ động với thiết kế khung xe thông minh và các hệ thống tân tiến hạn chế thương tích. Khung xe mới của S-Class có hàm lượng nhôm lên tới hơn 50%, mang lại mức độ an toàn cao khi va chạm, trong khi giảm trọng lượng và có độ cứng vững cao để gia tăng khả năng xử lý khi vận hành. Hơn thế nữa, hệ thống khung gầm mới cũng đặc biệt xuất sắc trong việc xử lý tiếng ồn và rung động.

S 450 và S 450 Luxury được trang bị động cơ M 256 3.0 lít 6 xy-lanh thẳng hàng mới, tích hợp công nghệ hỗ trợ điện EQ Boost 48V. Với công suất cực đại 367 mã lực tại 5500 - 6100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm tại 1600 - 4500 vòng/phút, xe có thể tăng tốc 0 - 100 km/h sau 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa 250km/h (được giới hạn điện tử). Công nghệ EQ Boost có thể bổ sung 22 mã lực và 250 Nm trong thời gian ngắn để hỗ trợ quá trình tăng tốc. Ngoài ra, hiện tượng trễ tăng áp cũng được loại bỏ và quá trình khởi động lại động cơ sau khi tự động ngắt (start/stop) cũng diễn ra êm ái hơn.

* Thông tin chi tiết: https://www.mercedes-benz.com.vn/

Tin mới

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.