Mercedes-Benz tăng cường tiếp thị cho GLK 4Matic

An Nhi
Dường như chưa hài lòng với những kết quả đạt được, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục tăng cường tiếp thị cho mẫu xe GLK 4Matic
Chuyến trải nghiệm các tính năng của xe GLK 4Matic qua đèo Hải Vân - Ảnh: Lê Hùng.
Chuyến trải nghiệm các tính năng của xe GLK 4Matic qua đèo Hải Vân - Ảnh: Lê Hùng.
Dường như chưa hài lòng với những kết quả đạt được của GLK 4Matic, liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục tăng cường các hoạt động tiếp thị cho mẫu xe chủ lực này.

Mới đây nhất, kết hợp với vòng chung kết Việt Nam của giải Golf MercedesTrophy 2010 diễn ra tại Đà Nẵng, MBV đã “tranh thủ” giới thiệu mẫu SUV cỡ trung sang trọng này đến nhóm khách hàng được xem là tiềm năng nhất của mình là giới doanh nhân và các gôn thủ.

Bên cạnh giải thưởng truyền thống dành cho người đạt giải Hole In One (một gậy vào lỗ) là chiếc C-Class, MBV đã bổ sung thêm vào cơ cấu giải chiếc GLK 4Matic màu đỏ có giá bán hơn 1,5 tỷ đồng.

Ngay sau khi sự kiện Golf MercedesTrophy 2010 kết thúc, MBV “gối” luôn chương trình trải nghiệm vượt đèo Hải Vân dành cho khách hàng nhằm chứng minh thêm những tính năng được xem là ưu trội của GLK 4Matic.

Cũng trong dịp này, liên doanh ôtô hạng sang đã thông báo kéo dài thêm chương trình ưu đãi mua xe trả góp với mức lãi suất 7,9% cho năm đầu tiên, đồng thời tăng thêm một lựa chọn nữa đối với khách hàng mua xe GLK 4Matic là thẻ xăng Petrolimex trị giá 40 triệu đồng.

GLK 4Matic là mẫu SUV cỡ trung được MBV tung ra thị trường lần đầu tiên vào tháng 6/2009. Mặc dù không đặt mục tiêu sản lượng bán hàng quá cao song với con số 400 xe cho 6 tháng cuối năm 2009, nếu đạt được, đó sẽ là một thành công không nhỏ đối với một mẫu xe sang trọng.

Thực tế, trong khoảng 3 tháng đầu tiên có mặt tại thị trường, GLK 4Matic thậm chí còn đạt được thành công ngoài mong đợi khi có tháng hãng xe này bán ra hơn 100 chiếc. Tuy nhiên, càng về sau sản lượng bán hàng của GLK 4Matic càng sụt giảm.

Số liệu từ bản thống kê bán hàng của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2010, lượng xe GLK 4Matic bán ra chỉ đạt con số 58 chiếc, trong đó tháng 5/2010 đạt 15 chiếc.

Mặc dù vậy, theo một đại diện MBV thì thời gian gần đây, lượng khách hàng đặt mua GLK 4Matic đang tăng dần trở lại. Điều này một phần xuất phát từ những chương trình tiếp thị được MBV tăng cường, một phần vì các khách hàng bắt đầu chứng minh được những tính năng ưu trội của mẫu xe này.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.