Mercedes-Benz tăng cường tiếp thị cho GLK 4Matic

An Nhi
Dường như chưa hài lòng với những kết quả đạt được, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục tăng cường tiếp thị cho mẫu xe GLK 4Matic
Chuyến trải nghiệm các tính năng của xe GLK 4Matic qua đèo Hải Vân - Ảnh: Lê Hùng.
Chuyến trải nghiệm các tính năng của xe GLK 4Matic qua đèo Hải Vân - Ảnh: Lê Hùng.
Dường như chưa hài lòng với những kết quả đạt được của GLK 4Matic, liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục tăng cường các hoạt động tiếp thị cho mẫu xe chủ lực này.

Mới đây nhất, kết hợp với vòng chung kết Việt Nam của giải Golf MercedesTrophy 2010 diễn ra tại Đà Nẵng, MBV đã “tranh thủ” giới thiệu mẫu SUV cỡ trung sang trọng này đến nhóm khách hàng được xem là tiềm năng nhất của mình là giới doanh nhân và các gôn thủ.

Bên cạnh giải thưởng truyền thống dành cho người đạt giải Hole In One (một gậy vào lỗ) là chiếc C-Class, MBV đã bổ sung thêm vào cơ cấu giải chiếc GLK 4Matic màu đỏ có giá bán hơn 1,5 tỷ đồng.

Ngay sau khi sự kiện Golf MercedesTrophy 2010 kết thúc, MBV “gối” luôn chương trình trải nghiệm vượt đèo Hải Vân dành cho khách hàng nhằm chứng minh thêm những tính năng được xem là ưu trội của GLK 4Matic.

Cũng trong dịp này, liên doanh ôtô hạng sang đã thông báo kéo dài thêm chương trình ưu đãi mua xe trả góp với mức lãi suất 7,9% cho năm đầu tiên, đồng thời tăng thêm một lựa chọn nữa đối với khách hàng mua xe GLK 4Matic là thẻ xăng Petrolimex trị giá 40 triệu đồng.

GLK 4Matic là mẫu SUV cỡ trung được MBV tung ra thị trường lần đầu tiên vào tháng 6/2009. Mặc dù không đặt mục tiêu sản lượng bán hàng quá cao song với con số 400 xe cho 6 tháng cuối năm 2009, nếu đạt được, đó sẽ là một thành công không nhỏ đối với một mẫu xe sang trọng.

Thực tế, trong khoảng 3 tháng đầu tiên có mặt tại thị trường, GLK 4Matic thậm chí còn đạt được thành công ngoài mong đợi khi có tháng hãng xe này bán ra hơn 100 chiếc. Tuy nhiên, càng về sau sản lượng bán hàng của GLK 4Matic càng sụt giảm.

Số liệu từ bản thống kê bán hàng của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2010, lượng xe GLK 4Matic bán ra chỉ đạt con số 58 chiếc, trong đó tháng 5/2010 đạt 15 chiếc.

Mặc dù vậy, theo một đại diện MBV thì thời gian gần đây, lượng khách hàng đặt mua GLK 4Matic đang tăng dần trở lại. Điều này một phần xuất phát từ những chương trình tiếp thị được MBV tăng cường, một phần vì các khách hàng bắt đầu chứng minh được những tính năng ưu trội của mẫu xe này.

Tin mới

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.
Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.