Mercedes-Benz tăng cường tiếp thị cho GLK 4Matic

An Nhi
Dường như chưa hài lòng với những kết quả đạt được, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục tăng cường tiếp thị cho mẫu xe GLK 4Matic
Chuyến trải nghiệm các tính năng của xe GLK 4Matic qua đèo Hải Vân - Ảnh: Lê Hùng.
Chuyến trải nghiệm các tính năng của xe GLK 4Matic qua đèo Hải Vân - Ảnh: Lê Hùng.
Dường như chưa hài lòng với những kết quả đạt được của GLK 4Matic, liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục tăng cường các hoạt động tiếp thị cho mẫu xe chủ lực này.

Mới đây nhất, kết hợp với vòng chung kết Việt Nam của giải Golf MercedesTrophy 2010 diễn ra tại Đà Nẵng, MBV đã “tranh thủ” giới thiệu mẫu SUV cỡ trung sang trọng này đến nhóm khách hàng được xem là tiềm năng nhất của mình là giới doanh nhân và các gôn thủ.

Bên cạnh giải thưởng truyền thống dành cho người đạt giải Hole In One (một gậy vào lỗ) là chiếc C-Class, MBV đã bổ sung thêm vào cơ cấu giải chiếc GLK 4Matic màu đỏ có giá bán hơn 1,5 tỷ đồng.

Ngay sau khi sự kiện Golf MercedesTrophy 2010 kết thúc, MBV “gối” luôn chương trình trải nghiệm vượt đèo Hải Vân dành cho khách hàng nhằm chứng minh thêm những tính năng được xem là ưu trội của GLK 4Matic.

Cũng trong dịp này, liên doanh ôtô hạng sang đã thông báo kéo dài thêm chương trình ưu đãi mua xe trả góp với mức lãi suất 7,9% cho năm đầu tiên, đồng thời tăng thêm một lựa chọn nữa đối với khách hàng mua xe GLK 4Matic là thẻ xăng Petrolimex trị giá 40 triệu đồng.

GLK 4Matic là mẫu SUV cỡ trung được MBV tung ra thị trường lần đầu tiên vào tháng 6/2009. Mặc dù không đặt mục tiêu sản lượng bán hàng quá cao song với con số 400 xe cho 6 tháng cuối năm 2009, nếu đạt được, đó sẽ là một thành công không nhỏ đối với một mẫu xe sang trọng.

Thực tế, trong khoảng 3 tháng đầu tiên có mặt tại thị trường, GLK 4Matic thậm chí còn đạt được thành công ngoài mong đợi khi có tháng hãng xe này bán ra hơn 100 chiếc. Tuy nhiên, càng về sau sản lượng bán hàng của GLK 4Matic càng sụt giảm.

Số liệu từ bản thống kê bán hàng của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2010, lượng xe GLK 4Matic bán ra chỉ đạt con số 58 chiếc, trong đó tháng 5/2010 đạt 15 chiếc.

Mặc dù vậy, theo một đại diện MBV thì thời gian gần đây, lượng khách hàng đặt mua GLK 4Matic đang tăng dần trở lại. Điều này một phần xuất phát từ những chương trình tiếp thị được MBV tăng cường, một phần vì các khách hàng bắt đầu chứng minh được những tính năng ưu trội của mẫu xe này.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.