Mercedes-Benz tăng cường tiếp thị cho GLK 4Matic

An Nhi
Dường như chưa hài lòng với những kết quả đạt được, Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục tăng cường tiếp thị cho mẫu xe GLK 4Matic
Chuyến trải nghiệm các tính năng của xe GLK 4Matic qua đèo Hải Vân - Ảnh: Lê Hùng.
Chuyến trải nghiệm các tính năng của xe GLK 4Matic qua đèo Hải Vân - Ảnh: Lê Hùng.
Dường như chưa hài lòng với những kết quả đạt được của GLK 4Matic, liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) tiếp tục tăng cường các hoạt động tiếp thị cho mẫu xe chủ lực này.

Mới đây nhất, kết hợp với vòng chung kết Việt Nam của giải Golf MercedesTrophy 2010 diễn ra tại Đà Nẵng, MBV đã “tranh thủ” giới thiệu mẫu SUV cỡ trung sang trọng này đến nhóm khách hàng được xem là tiềm năng nhất của mình là giới doanh nhân và các gôn thủ.

Bên cạnh giải thưởng truyền thống dành cho người đạt giải Hole In One (một gậy vào lỗ) là chiếc C-Class, MBV đã bổ sung thêm vào cơ cấu giải chiếc GLK 4Matic màu đỏ có giá bán hơn 1,5 tỷ đồng.

Ngay sau khi sự kiện Golf MercedesTrophy 2010 kết thúc, MBV “gối” luôn chương trình trải nghiệm vượt đèo Hải Vân dành cho khách hàng nhằm chứng minh thêm những tính năng được xem là ưu trội của GLK 4Matic.

Cũng trong dịp này, liên doanh ôtô hạng sang đã thông báo kéo dài thêm chương trình ưu đãi mua xe trả góp với mức lãi suất 7,9% cho năm đầu tiên, đồng thời tăng thêm một lựa chọn nữa đối với khách hàng mua xe GLK 4Matic là thẻ xăng Petrolimex trị giá 40 triệu đồng.

GLK 4Matic là mẫu SUV cỡ trung được MBV tung ra thị trường lần đầu tiên vào tháng 6/2009. Mặc dù không đặt mục tiêu sản lượng bán hàng quá cao song với con số 400 xe cho 6 tháng cuối năm 2009, nếu đạt được, đó sẽ là một thành công không nhỏ đối với một mẫu xe sang trọng.

Thực tế, trong khoảng 3 tháng đầu tiên có mặt tại thị trường, GLK 4Matic thậm chí còn đạt được thành công ngoài mong đợi khi có tháng hãng xe này bán ra hơn 100 chiếc. Tuy nhiên, càng về sau sản lượng bán hàng của GLK 4Matic càng sụt giảm.

Số liệu từ bản thống kê bán hàng của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) cho biết, tính chung 5 tháng đầu năm 2010, lượng xe GLK 4Matic bán ra chỉ đạt con số 58 chiếc, trong đó tháng 5/2010 đạt 15 chiếc.

Mặc dù vậy, theo một đại diện MBV thì thời gian gần đây, lượng khách hàng đặt mua GLK 4Matic đang tăng dần trở lại. Điều này một phần xuất phát từ những chương trình tiếp thị được MBV tăng cường, một phần vì các khách hàng bắt đầu chứng minh được những tính năng ưu trội của mẫu xe này.

Tin mới

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Nhiều thành phố Trung Quốc tạm dừng trợ cấp mua ô tô vì… hết kinh phí

Theo đánh giá của các chuyên gia Reuters về các thông báo của chính phủ Trung Quốc, ít nhất đã có sáu thành phố và đô thị trên khắp Trung Quốc tạm dừng trợ cấp đổi ô tô cho người mua ô tô vào tháng 6, điều này có thể làm chậm doanh số bán ô tô mới tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.
Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Mỹ sẽ tụt hậu về xe điện trong những năm tới?

Trước những thay đổi về chính sách, BloombergNEF đã lần đầu tiên hạ triển vọng về xe điện của Mỹ trong cả ngắn hạn và dài hạn, cắt giảm 14 triệu xe chạy bằng pin khỏi dự báo doanh số bán hàng đến năm 2030 do Mỹ giảm thuế. Các nhà nghiên cứu hiện thấy quốc gia này không chỉ tụt hậu so với Trung Quốc và Châu Âu mà còn tụt hậu so với tỷ lệ áp dụng trung bình toàn cầu cho đến năm 2040.
Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Thị trường xe máy Việt Nam phục hồi, xe điện lên ngôi

Theo một thống kê mới nhất của Motorcyclesdata, thị trường xe máy Việt Nam đang phục hồi. Sau năm 2024 khá tích cực, với doanh số tăng 2,9 triệu (+4,9%), khởi đầu năm 2025 khởi sắc với doanh số tính đến tháng 5 là 1,32 triệu (+20,2%). Cái tên đáng chú ý ở mảng xe máy là Vinfast đang bùng nổ, kéo theo toàn bộ phân khúc xe điện của Việt Nam lên ngôi.