Mercedes-Benz Việt Nam giảm giá bán kỷ lục

Đức Thọ
Kể từ hôm nay (16/1), các dòng xe C-class và E-class của Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đồng loạt giảm giá bán
Mẫu C-180 Sports được giảm từ 69.900 USD còn 61.000 USD/chiếc.
Mẫu C-180 Sports được giảm từ 69.900 USD còn 61.000 USD/chiếc.
Kể từ hôm nay (16/1), các dòng xe C-class và E-class của Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đồng loạt giảm giá bán.

Trong đó, có mức giảm kỷ lục đến 15.900 USD cho xe C-280 Avantgarde 7-speed. Đây được coi là động tác giảm giá táo bạo nhất trong ngành ôtô Việt Nam kể từ trước đến nay. Nhà sản xuất đã gọi giá xe sau đợt giảm giá này là “mức giá trong mơ” nhằm kích cầu thị trường.

Tiến sỹ Udo F. Loersch, Tổng giám đốc MBV, cho biết đây là lần đầu tiên giá xe 4 chỗ Mercedes-Benz trở về mức giá tương đương với năm 2004, trong đó có loại xe giá thấp hơn 50.000 USD.

“Chúng tôi muốn bán sản phẩm ở mức giá mà khách hàng muốn mua ngay lập tức”, ông Loersch nói.

Theo giải thích của MBV, nếu chưa tính thuế nhập khẩu, 50% thuế tiêu thụ đặc biệt và 10% thuế VAT, giá của một chiếc C180K Classic số tự động chỉ vào khoảng 26.000 USD/chiếc, một mức giá rất cạnh tranh so với khu vực và thế giới.

Cũng theo MBV, đợt giảm giá kỷ lục này chính là kết quả từ những nỗ lực giảm chi phí từ khâu nhập khẩu, đến sản xuất, lắ́p ráp, lưu kho, phân phối và bán hàng.

Với động tác giảm giá này, hãng cũng dự báo lượng xe bán ra thị trường trong thời gian tới sẽ tăng mạnh mẽ.

Như vậy, sau lần khuyến mãi đầu năm của Ford Việt Nam, MBV trở thành nhà sản xuất ôtô Việt Nam đầu tiên tiến hành giảm giá bán lẻ ôtô trên thị trường. Có lẽ sau động tác này của MBV, các nhà sản xuất ôtô khác cũng không thể đứng ngoài cuộc.

Bảng giá xe mới của MBV

Stt

Model

Giá bán bao gồm VAT (USD)

Mức giảm (USD)

1

C180K Classic

49.900 10.000

2

C-180KC-180K Sports 61.000 8.900

3

C-180K Elegance 61.000 11.900

4

C-280 Avantgarde 7-speed 69.000 15.900

5

E200K 2007 92.000 2.000

6

E280 2007 129.000 8.000

 

Tin mới

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Cách mạng xe điện của Trung Quốc đe doạ tương lai những gã khổng lồ xe hơi Nhật

Trong thế giới ô tô chạy xăng, các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản là "vua". Toyota giữ danh hiệu hãng xe hơi số 1 thế giới suốt 3 năm qua, trong khi Honda và Nissan vẫn bán chạy toàn cầu. Nhưng khi quá trình chuyển đổi sang xe điện tăng tốc, những gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt hơn từ những công ty mới nổi về xe điện như Tesla và BYD. Không nơi nào mối đe dọa rõ ràng hơn ở Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới và là nơi mà cứ 4 ô tô bán ra năm ngoái thì có 1 ô tô chạy bằng điện. Doanh số bán xe điện được dự báo sẽ tăng lên 9 triệu vào năm 2023, đạt mức thâm nhập thị trường là 35%.
Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Quy định mới về đăng kiểm có hiệu lực: Hàng triệu người sẽ được hưởng lợi như thế nào?

Từ 0h ngày 22/3/2023, Bộ Giao thông Vận tải đã chính thức ban hành Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư 16/2021/TT-BGTVT quy định về kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ. Theo đó, chính thức miễn đăng kiểm lần đầu với ô tô mới và giãn chu kỳ kiểm định một số loại xe cơ giới. Theo tính toán Cục Đăng kiểm Việt Nam, số xe được giãn chu kỳ kiểm định khoảng 3.073.629 xe.
Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Giảm thuế, phí cho ô tô: Không thể “cào bằng chủ nghĩa”

Không phải ngẫu nhiên mà hai lần trước đó, xe sản xuất, lắp ráp trong nước được giảm phí trước bạ, còn xe nhập khẩu nguyên chiếc thì không. Điều này phụ thuộc nhiều vào chính sách nhất quán của Chính phủ về phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2035.
Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Tesla thay đổi chiến lược sản xuất pin xe điện, các đối thủ lại quay cuồng

Hãng xe điện của Mỹ vừa tuyên bố tham vọng loại bỏ đất hiếm khỏi các mẫu xe tương lai của Tesla Inc. Thông tin này đang khiến các nhà sản xuất trong lĩnh vực xe điện lại phải bối rối tìm cách để chạy theo, nhưng nó cũng sẽ thúc đẩy nỗ lực toàn cầu nhằm cung cấp các giải pháp thay thế cho động cơ ô tô điện hiện đang dựa vào vật liệu này.