Mercedes-Benz Việt Nam giảm giá bán kỷ lục

Đức Thọ
Kể từ hôm nay (16/1), các dòng xe C-class và E-class của Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đồng loạt giảm giá bán
Mẫu C-180 Sports được giảm từ 69.900 USD còn 61.000 USD/chiếc.
Mẫu C-180 Sports được giảm từ 69.900 USD còn 61.000 USD/chiếc.
Kể từ hôm nay (16/1), các dòng xe C-class và E-class của Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đồng loạt giảm giá bán.

Trong đó, có mức giảm kỷ lục đến 15.900 USD cho xe C-280 Avantgarde 7-speed. Đây được coi là động tác giảm giá táo bạo nhất trong ngành ôtô Việt Nam kể từ trước đến nay. Nhà sản xuất đã gọi giá xe sau đợt giảm giá này là “mức giá trong mơ” nhằm kích cầu thị trường.

Tiến sỹ Udo F. Loersch, Tổng giám đốc MBV, cho biết đây là lần đầu tiên giá xe 4 chỗ Mercedes-Benz trở về mức giá tương đương với năm 2004, trong đó có loại xe giá thấp hơn 50.000 USD.

“Chúng tôi muốn bán sản phẩm ở mức giá mà khách hàng muốn mua ngay lập tức”, ông Loersch nói.

Theo giải thích của MBV, nếu chưa tính thuế nhập khẩu, 50% thuế tiêu thụ đặc biệt và 10% thuế VAT, giá của một chiếc C180K Classic số tự động chỉ vào khoảng 26.000 USD/chiếc, một mức giá rất cạnh tranh so với khu vực và thế giới.

Cũng theo MBV, đợt giảm giá kỷ lục này chính là kết quả từ những nỗ lực giảm chi phí từ khâu nhập khẩu, đến sản xuất, lắ́p ráp, lưu kho, phân phối và bán hàng.

Với động tác giảm giá này, hãng cũng dự báo lượng xe bán ra thị trường trong thời gian tới sẽ tăng mạnh mẽ.

Như vậy, sau lần khuyến mãi đầu năm của Ford Việt Nam, MBV trở thành nhà sản xuất ôtô Việt Nam đầu tiên tiến hành giảm giá bán lẻ ôtô trên thị trường. Có lẽ sau động tác này của MBV, các nhà sản xuất ôtô khác cũng không thể đứng ngoài cuộc.

Bảng giá xe mới của MBV

Stt

Model

Giá bán bao gồm VAT (USD)

Mức giảm (USD)

1

C180K Classic

49.900 10.000

2

C-180KC-180K Sports 61.000 8.900

3

C-180K Elegance 61.000 11.900

4

C-280 Avantgarde 7-speed 69.000 15.900

5

E200K 2007 92.000 2.000

6

E280 2007 129.000 8.000

 

Tin mới

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi lao dốc khi người tiêu dùng tố "quảng cáo sai sự thật”

Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Xe xanh dẫn đầu thị trường taxi và taxi công nghệ Việt Quý I/2025

Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

#Auto Hashtag: Sử dụng xe PHEV – Có cần sạc pin?

Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.