Mercedes-Benz Việt Nam giảm giá bán kỷ lục

Đức Thọ
Kể từ hôm nay (16/1), các dòng xe C-class và E-class của Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đồng loạt giảm giá bán
Mẫu C-180 Sports được giảm từ 69.900 USD còn 61.000 USD/chiếc.
Mẫu C-180 Sports được giảm từ 69.900 USD còn 61.000 USD/chiếc.
Kể từ hôm nay (16/1), các dòng xe C-class và E-class của Công ty Liên doanh Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đồng loạt giảm giá bán.

Trong đó, có mức giảm kỷ lục đến 15.900 USD cho xe C-280 Avantgarde 7-speed. Đây được coi là động tác giảm giá táo bạo nhất trong ngành ôtô Việt Nam kể từ trước đến nay. Nhà sản xuất đã gọi giá xe sau đợt giảm giá này là “mức giá trong mơ” nhằm kích cầu thị trường.

Tiến sỹ Udo F. Loersch, Tổng giám đốc MBV, cho biết đây là lần đầu tiên giá xe 4 chỗ Mercedes-Benz trở về mức giá tương đương với năm 2004, trong đó có loại xe giá thấp hơn 50.000 USD.

“Chúng tôi muốn bán sản phẩm ở mức giá mà khách hàng muốn mua ngay lập tức”, ông Loersch nói.

Theo giải thích của MBV, nếu chưa tính thuế nhập khẩu, 50% thuế tiêu thụ đặc biệt và 10% thuế VAT, giá của một chiếc C180K Classic số tự động chỉ vào khoảng 26.000 USD/chiếc, một mức giá rất cạnh tranh so với khu vực và thế giới.

Cũng theo MBV, đợt giảm giá kỷ lục này chính là kết quả từ những nỗ lực giảm chi phí từ khâu nhập khẩu, đến sản xuất, lắ́p ráp, lưu kho, phân phối và bán hàng.

Với động tác giảm giá này, hãng cũng dự báo lượng xe bán ra thị trường trong thời gian tới sẽ tăng mạnh mẽ.

Như vậy, sau lần khuyến mãi đầu năm của Ford Việt Nam, MBV trở thành nhà sản xuất ôtô Việt Nam đầu tiên tiến hành giảm giá bán lẻ ôtô trên thị trường. Có lẽ sau động tác này của MBV, các nhà sản xuất ôtô khác cũng không thể đứng ngoài cuộc.

Bảng giá xe mới của MBV

Stt

Model

Giá bán bao gồm VAT (USD)

Mức giảm (USD)

1

C180K Classic

49.900 10.000

2

C-180KC-180K Sports 61.000 8.900

3

C-180K Elegance 61.000 11.900

4

C-280 Avantgarde 7-speed 69.000 15.900

5

E200K 2007 92.000 2.000

6

E280 2007 129.000 8.000

 

Tin mới

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Cơ hội và thách thức của VinFast tại thị trường Đông Nam Á

Tham gia Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS) 2024 tại Thái Lan là bước đi quan trọng của VinFast trong chiến lược mở rộng thị trường tại Đông Nam Á. Một số chuyên gia nhận định đây là thị trường ô tô đầy tiềm năng trong tương lai, cơ hội có nhiều nhưng thách thức cũng không ít.
Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Ô tô nhập khẩu có dấu hiệu khởi sắc trở lại

Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, nửa đầu tháng 3 (1-15/3) cả nước đã nhập khẩu 9.371 ô tô nguyên chiếc, kim ngạch đạt 179,36 triệu USD. Đây có thể coi là tín hiệu tích cực tiếp theo tháng 2 đã có nhiều khởi sắc.
Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát của phương Tây khi sự phụ thuộc quá lớn vào đất nước tỷ dân này.