Mitsubishi tung bộ 3 xe mới vào thị trường Việt Nam

Đức Thọ
Ngoài cái tên Pajero đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam từ gần 2 thập niên trở lại đây thì cả Attrage và Outlander Sport đều hoàn toàn mới mẻ
Cả 3 mẫu xe mới đều được VinaStar nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Nhật Bản.
Cả 3 mẫu xe mới đều được VinaStar nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Nhật Bản.
Chiều 10/11, liên doanh VinaStar đã đồng thời giới thiệu ra thị trường 3 mẫu xe Mitsubishi mới.

Đáng chú ý, ngoài cái tên Pajero đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam từ gần 2 thập niên trở lại đây thì cả Attrage và Outlander Sport đều hoàn toàn mới mẻ.

Trong đó, mẫu sedan Attrage được giao nhiệm vụ thâp nhập vào phân khúc xe cỡ nhỏ cùng với “anh em” Mirage hatchback đã có mặt từ trước.

Attrage được trang bị động cơ 1.2L MIVEC công nghệ mới của Mitsubishi cùng hộp số tự động vô cấp CVT. Theo công bố của hãng xe Nhật Bản, mức tiêu thụ nhiên liệu của Attrage chỉ vào khoảng 4,7 lít/100 km.

Tương tự Mirage, mẫu xe này có ưu điểm là bán kính quay vòng rất nhỏ, chỉ ở mức 4,8m, qua đó có khả năng xoay xở tốt trong điều kiện giao thông đô thị. Xe trang bị vô-lăng trợ lực điện và bọc da, màn hình hiển thị đa thông tin, điều hòa tự động, DVD màn hình cảm ứng 6.1 inch kết nối đa phương tiện, chức năng khởi động bằng nút bấm.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), chống bó cứng  phanh (ABS), hệ thống mã hóa động cơ với khả năng chống trộm, trục lái và bàn đạp phanh tự đổ khi va chạm, kính tài xế có chức năng chống kẹt.

Nếu như Attrage lao vào phân khúc vốn đã khá chật chội thì “sân chơi” của Outlander Sport lại được xem là còn khá rộng rãi. Về cơ bản, mẫu xe 5 chỗ ngồi này sẽ tham gia cạnh tranh cùng các đối thủ như Kia Sportage hay Hyundai Tucson.

Outlander Sport có thiết kế phần mũi xe cao, lưới tản nhiệt rộng, các đường gân nổi khắp thân xe tạo kiểu dáng khỏe khoắn.

Mẫu crossover này sử dụng động cơ dung tích 2.0L với công nghệ MIVEC của Mitsubishi. Xe có công suất cực đại 150 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 197 Nm tại tua máy 4.200 vòng/phút. Hộp số là loại vô cấp CVT INVECS-III với khả năng ghi nhớ phong cách của người lái cùng chế độ thể thao với 6 cấp số giả lập. Lẫy chuyển số được tích hợp trên vô-lăng trợ lực điện.

Các trang bị an toàn gồm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), phân bổ lực phanh điện tử (EBD) và trợ lực phanh khẩn cấp (BA)…

Nếu như Attrage và Outlander Sport là mẫu xe hoàn toàn mới thì Pajero chỉ là phiên bản nâng cấp. Trên thị trường toàn cầu, mẫu SUV 7 chỗ ngồi này được biết đến với 12 lần vô địch đường đua khắc nghiệt nhất thế giới Dakar Rally.

Tại thị trường Việt Nam, Pajero cũng được biết đến là 1 trong 2 mẫu SUV có khả năng vượt địa hình tốt nhất cùng với Toyota Land Cruiser. Chính Pajero cũng là cái tên quan trọng nhất làm nên tên tuổi Mitsubishi ngay từ khi hãng xe này có mặt tại Việt Nam năm 1994.

Pajero 2015 không có nhiều thay đổi về thiết kế ngoại thất song lại sở hữu khá nhiều công nghệ và tính năng mới như đèn pha HID với hệ thống rửa đèn và dải đèn LED ban ngày, hàng ghế đầu chỉnh điện kết hợp chức năng sưởi, tựa tay của hàng ghế đầu tích hợp 2 ngăn chứa đồ và 1 hộp lạnh, cửa sổ trời cỡ lớn 2 chế độ mở và chức năng chống kẹt, dàn âm thanh Rockford 12 loa tổng công suất 860W…

Xe trang bị động cơ V6 dung tích 3.0L, công suất cực đại 184 mã lực, mô-men xoắn cực đại 267 Nm, hộp số tự động cùng hệ dẫn động 2 cầu 4 bánh Super Select II với 4 chế độ cài cầu ngay ở vận tốc 100 km/h. Pajero 2015 cũng được trang bị hệ thống kiểm soát 4 bánh AWC linh hoạt, hệ thống 6 túi khí và các chức năng an toàn ABS/EBD/BA, hệ thống tự động điều chỉnh đèn.

Cả 3 mẫu xe mới đều được VinaStar nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và Nhật Bản. Trong đó, Attrage có mức giá bán lẻ 468 triệu đồng, Outlander Sport có mức giá 870 triệu đồng và Pajero có mức giá 1,88 tỷ đồng.

Hình ảnh 3 mẫu xe Mitsubishi vừa ra mắt thị trường:

Mitsubishi tung bộ 3 xe mới vào thị trường Việt Nam 1
Attrage sẽ tham gia vào phân khúc xe cỡ nhỏ vốn đang khá chật chội.

Mitsubishi tung bộ 3 xe mới vào thị trường Việt Nam 2
Mẫu xe này có ưu điểm là bán kính quay vòng rất nhỏ, chỉ ở mức 4,8m, qua đó có khả năng xoay xở rất tốt trong điều kiện giao thông đô thị.

Mitsubishi tung bộ 3 xe mới vào thị trường Việt Nam 3
Outlander Sport có thiết kế khá cá tính, thể thao.

Mitsubishi tung bộ 3 xe mới vào thị trường Việt Nam 4
Đối thủ cạnh tranh chủ yếu của Outlander Sport là Hyundai Tucson và Kia Sportage.

Mitsubishi tung bộ 3 xe mới vào thị trường Việt Nam 5
Pajero 2015 chỉ là phiên bản nâng cấp với một số cải tiến về chức năng, công nghệ.

Mitsubishi tung bộ 3 xe mới vào thị trường Việt Nam 6
Chính Pajero là cái tên quan trọng nhất làm nên tên tuổi Mitsubishi tại thị trường ôtô Việt Nam.

Tin mới

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon: “Miếng bánh” ít người biết của Tesla

Tín chỉ carbon không tác động trực tiếp đến người mua ô tô, nhưng chúng là tài sản rất quan trọng mà các công ty ô tô cần cân nhắc và chúng sẽ định hình tương lai của ngành. Trong khi nhiều hãng xe khác đang loay hoay tìm hướng đi trong cuộc đua điện khí hoá thì Tesla của Elon Musk đã tạo ra khoản tiền đáng kể 1,79 tỷ USD từ việc bán tín dụng carbon năm 2023, nâng tổng thu nhập từ các khoản tín dụng từ tín chỉ carbon kể từ năm 2009 lên gần 9 tỷ USD.
Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.