Mô tô phân khối lớn đầu tiên được lắp tại Việt Nam

Khánh Huyền
Aquila GT650R là mẫu mô tô phân khối lớn đầu tiên được lắp ráp hoàn toàn trong nước theo quy trình và tiêu chuẩn chất lượng quốc tế
Có thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu, Aquila GT650R phù hợp với điều kiện vận hành cả trên đường trường lẫn trong nội thị.
Có thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu, Aquila GT650R phù hợp với điều kiện vận hành cả trên đường trường lẫn trong nội thị.
Aquila GT650R là mẫu mô tô phân khối lớn đầu tiên được lắp ráp hoàn toàn trong nước theo quy trình và tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

S&T Motor - Hàn Quốc đã chính thức chuyển giao chứng chỉ và công nghệ lắp ráp dòng xe thể thao phân khối lớn Hyosung Aquila GT650R cho Rebel USA Motor Corp Việt Nam vào ngày 9/11. Như vậy, lần đầu tiên một dòng xe phân khối lớn có dung tích xy-lanh trên 600cc được doanh nghiệp trong nước lắp ráp theo đúng quy chuẩn quốc tế.

Aquila GT650R thừa hưởng nhiều công nghệ hiện đại của nhà sản xuất mô tô phân khối lớn hàng đầu trên thế giới Ducati, và được đánh giá là đối thủ nặng ký với các dòng mô tô “hàng khủng” khác như Honda CB1000R, Yamaha YZF R6, …

Aquila GT650R trang bị động cơ L-TWIN có dung tích xi lanh 647cc cho công suất cực đại 73 mã lực. Với hộp số thể thao 5 cấp, chiếc xe mất khoảng 3,6 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ và đạt tốc độ tối đa 220km/giờ.

Có thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu, Aquila GT650R phù hợp với điều kiện vận hành cả trên đường trường lẫn trong nội thị. Đây cũng là một trong số ít mẫu xe được áp dụng hệ thống hiển thị VFD, vốn chỉ dành cho xe hơi cao cấp.

Aquila GT650R có chiều cao yên ở mức 830 mm, nên khá phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Hệ thống giảm xóc trước dạng phuộc nhún với hành trình ngược 43mm còn giảm xóc sau dạng treo kiểu thể thao monoshock giúp trọng tâm xe hạ thấp, và tăng khả an toàn khi năng ôm cua.

Xe có 4 màu chính là đỏ, đỏ đen, đen và trắng đen, cùng mức giá vào khoảng 177 triệu VND (8.499 USD).

Tin mới

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Tình huống trớ trêu của Ford trước cuộc chiến thuế quan tại Mỹ

Ford sản xuất hầu hết xe tại Mỹ nhưng lại phụ thuộc rất nhiều vào linh kiện nhập khẩu. Vấn đề đáng nói là nhà sản xuất ô tô phụ thuộc nhiều nhất vào hoạt động sản xuất tại Mỹ lại nằm trong số những công ty bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan.
Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các ông lớn ô tô Mỹ lo ngại các đối thủ cạnh tranh nước ngoài trước thuế quan mới

Các nhà sản xuất ô tô Detroit Three và Nghiệp đoàn công nhân ngành ô tô Mỹ (UAW) đã bày tỏ lo ngại về các thỏa thuận thuế quan mới của Mỹ với Nhật Bản và Liên minh Châu Âu, có mức thuế thấp hơn so với Canada và Mexico. Dữ liệu liên bang cho thấy mức thuế phải trả cho tổng lượng ô tô nhập khẩu từ các nước láng giềng của Mỹ thấp hơn mức 15% mà Tổng thống Donald Trump đã đàm phán với Nhật Bản và EU.
Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Những điều cần biết về xăng sinh học E10 bán ra từ 1/8

Bộ Công Thương hiện đang tham mưu để trình Chính phủ ban hành lộ trình sử dụng xăng E10 nhằm giảm phát thải khí nhà kính, thực hiện cam kết cân bằng phát thải ròng vào năm 2050, dự kiến thực hiện từ ngày 01/01/2026. Bước đầu, từ ngày 1/8/2025, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV Oil) sẽ thí điểm bán xăng E10 tại TPHCM, TP Hà Nội và TP Hải Phòng.
#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

#Auto Hashtag: Thị trường xe máy Việt Nam xoay trục trước lệnh “cấm xe xăng”

Tính đến tháng 9/2024, với hơn 77 triệu xe máy được đăng ký, Việt Nam là một trong những quốc gia có mật độ sử dụng xe hai bánh cao nhất thế giới. Nhưng chỉ trong vòng chưa đầy một thập kỷ tới, diện mạo thị trường này sẽ thay đổi mạnh mẽ khi Hà Nội và TP.HCM chính thức triển khai lộ trình cấm xe máy, ô tô chạy xăng tại khu vực đô thị lõi. Trước bước ngoặt lớn của chính sách, thị trường xe máy tại Việt Nam đang có những phản ứng rõ nét, trong tâm thế không thể chần chừ.