Mô tô phân khối lớn đầu tiên được lắp tại Việt Nam

Khánh Huyền
Aquila GT650R là mẫu mô tô phân khối lớn đầu tiên được lắp ráp hoàn toàn trong nước theo quy trình và tiêu chuẩn chất lượng quốc tế
Có thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu, Aquila GT650R phù hợp với điều kiện vận hành cả trên đường trường lẫn trong nội thị.
Có thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu, Aquila GT650R phù hợp với điều kiện vận hành cả trên đường trường lẫn trong nội thị.
Aquila GT650R là mẫu mô tô phân khối lớn đầu tiên được lắp ráp hoàn toàn trong nước theo quy trình và tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.

S&T Motor - Hàn Quốc đã chính thức chuyển giao chứng chỉ và công nghệ lắp ráp dòng xe thể thao phân khối lớn Hyosung Aquila GT650R cho Rebel USA Motor Corp Việt Nam vào ngày 9/11. Như vậy, lần đầu tiên một dòng xe phân khối lớn có dung tích xy-lanh trên 600cc được doanh nghiệp trong nước lắp ráp theo đúng quy chuẩn quốc tế.

Aquila GT650R thừa hưởng nhiều công nghệ hiện đại của nhà sản xuất mô tô phân khối lớn hàng đầu trên thế giới Ducati, và được đánh giá là đối thủ nặng ký với các dòng mô tô “hàng khủng” khác như Honda CB1000R, Yamaha YZF R6, …

Aquila GT650R trang bị động cơ L-TWIN có dung tích xi lanh 647cc cho công suất cực đại 73 mã lực. Với hộp số thể thao 5 cấp, chiếc xe mất khoảng 3,6 giây để tăng tốc từ 0 lên 100km/giờ và đạt tốc độ tối đa 220km/giờ.

Có thiết kế gọn nhẹ, linh hoạt và tiết kiệm nhiên liệu, Aquila GT650R phù hợp với điều kiện vận hành cả trên đường trường lẫn trong nội thị. Đây cũng là một trong số ít mẫu xe được áp dụng hệ thống hiển thị VFD, vốn chỉ dành cho xe hơi cao cấp.

Aquila GT650R có chiều cao yên ở mức 830 mm, nên khá phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Hệ thống giảm xóc trước dạng phuộc nhún với hành trình ngược 43mm còn giảm xóc sau dạng treo kiểu thể thao monoshock giúp trọng tâm xe hạ thấp, và tăng khả an toàn khi năng ôm cua.

Xe có 4 màu chính là đỏ, đỏ đen, đen và trắng đen, cùng mức giá vào khoảng 177 triệu VND (8.499 USD).

Tin mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.
Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Cơ quan công nghiệp ô tô Trung Quốc xin cứu trợ “khẩn cấp” từ chính phủ

Hiệp hội các đại lý ô tô Trung Quốc (CADA) vừa đưa ra cảnh báo với chính phủ về tình trạng thua lỗ ngày càng gia tăng của các đại lý Trung Quốc. CADA đã trình báo cáo khẩn cấp về khó khăn tài chính của các đại lý và rủi ro đóng cửa do cuộc chiến giá cả khốc liệt trong ngành ô tô Trung Quốc gây ra.