Một tuần, Honda ba lần triệu hồi xe lỗi

Hữu Tuyến
Honda đã phải 3 lần thông báo kế hoạch triệu hồi nhiều dòng xe để tiến hành khắc phục lỗi kỹ thuật chỉ trong vòng 1 tuần lễ
CR-V là dòng xe mới nhất vào diện triệu hồi quy mô lớn của Honda.
CR-V là dòng xe mới nhất vào diện triệu hồi quy mô lớn của Honda.
Chỉ trong vòng 1 tuần, Honda đã phải 3 lần thông báo kế hoạch triệu hồi nhiều dòng xe với quy mô rất lớn, để tiến hành khắc phục lỗi kỹ thuật và phòng tránh cháy nổ cho phương tiện.

Sau 3 lần phát đi thông báo triệu hồi từ hôm 1/10, tổng số xe mà Honda gọi về khắc phục sự cố lên đến 1,688 triệu chiếc bao gồm dòng thể thao đa dụng (SUV) CR-V và Pilot, dòng sedan Civic, thậm chí cả dòng sedan cao cấp Accord.

Thông báo mới nhất hôm 7/10 của Honda liên quan đến 268.000 chiếc CR-V đời 2002-2006 do mắc lỗi ở công tắc điện trên cửa lái. Trục trặc này có thể gây chập điện và dẫn đến nguy cơ cháy.  

Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ việc xe vận hành dưới mưa và bị nước mưa lọt vào khe cửa bên lái, dẫn đến hỏng công tắc điện trên cửa. Trong quá trình hoạt động tiếp sau đó, công tắc này bị nóng lên, bốc khói và gây cháy.

Trên thực tế, Honda đã ghi nhận được 4 vụ cháy công tắc (tại Mỹ) trên mẫu CR-V nhưng chưa có thương vong.

Trước đó 2 ngày, Honda cũng đã phải tiến hành thông báo triệu hồi hơn 820.000 chiếc Civic và Pilot đời 2002-2004 do gặp trục trặc ở dây đèn. Còn hôm 1/10, hãng xe Nhật Bản cũng có thông báo tương tự với 603.000 chiếc Accord vì lỗi trợ lực lái khiến bị rò rỉ dầu và tiềm ẩn nguy cơ cháy.

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.