Một tuần, Honda ba lần triệu hồi xe lỗi

Hữu Tuyến
Honda đã phải 3 lần thông báo kế hoạch triệu hồi nhiều dòng xe để tiến hành khắc phục lỗi kỹ thuật chỉ trong vòng 1 tuần lễ
CR-V là dòng xe mới nhất vào diện triệu hồi quy mô lớn của Honda.
CR-V là dòng xe mới nhất vào diện triệu hồi quy mô lớn của Honda.
Chỉ trong vòng 1 tuần, Honda đã phải 3 lần thông báo kế hoạch triệu hồi nhiều dòng xe với quy mô rất lớn, để tiến hành khắc phục lỗi kỹ thuật và phòng tránh cháy nổ cho phương tiện.

Sau 3 lần phát đi thông báo triệu hồi từ hôm 1/10, tổng số xe mà Honda gọi về khắc phục sự cố lên đến 1,688 triệu chiếc bao gồm dòng thể thao đa dụng (SUV) CR-V và Pilot, dòng sedan Civic, thậm chí cả dòng sedan cao cấp Accord.

Thông báo mới nhất hôm 7/10 của Honda liên quan đến 268.000 chiếc CR-V đời 2002-2006 do mắc lỗi ở công tắc điện trên cửa lái. Trục trặc này có thể gây chập điện và dẫn đến nguy cơ cháy.  

Nguyên nhân của tình trạng này xuất phát từ việc xe vận hành dưới mưa và bị nước mưa lọt vào khe cửa bên lái, dẫn đến hỏng công tắc điện trên cửa. Trong quá trình hoạt động tiếp sau đó, công tắc này bị nóng lên, bốc khói và gây cháy.

Trên thực tế, Honda đã ghi nhận được 4 vụ cháy công tắc (tại Mỹ) trên mẫu CR-V nhưng chưa có thương vong.

Trước đó 2 ngày, Honda cũng đã phải tiến hành thông báo triệu hồi hơn 820.000 chiếc Civic và Pilot đời 2002-2004 do gặp trục trặc ở dây đèn. Còn hôm 1/10, hãng xe Nhật Bản cũng có thông báo tương tự với 603.000 chiếc Accord vì lỗi trợ lực lái khiến bị rò rỉ dầu và tiềm ẩn nguy cơ cháy.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.