Môtô, xe đạp lên ngôi tại Vietnam AutoExpo 2014

An Nhi
Dấu ấn đáng kể ở triển lãm Vietnam AutoExpo 2014 đang diễn ra tại Hà Nội chính là... môtô, xe đạp và xe đạp điện
Xây dựng gian hàng quy mô lớn kèm theo một khu lái thử xe ngoài trời với
 sự khởi đầu là màn trình diễn mạo hiểm của các tay lái đến từ Malaysia,
 KTM gần như luôn chật kín khách tham quan trong ngày đầu tiên diễn ra 
triển lãm.
Xây dựng gian hàng quy mô lớn kèm theo một khu lái thử xe ngoài trời với sự khởi đầu là màn trình diễn mạo hiểm của các tay lái đến từ Malaysia, KTM gần như luôn chật kín khách tham quan trong ngày đầu tiên diễn ra triển lãm.
Sáng nay (19/6), triển lãm Vietnam AutoExpo 2014 bắt đầu diễn ra ở Hà Nội. Đây là kỳ triển lãm AutoExpo thứ 11 diễn ra tại Việt Nam và là 1 trong 3 kỳ triển lãm chuyên ngành đáng chú ý nhất về các loại hình phương tiện giao thông hằng năm.

Không nằm ngoài xu hướng, khi các thương hiệu xe hơi lớn lần lượt theo nhau gia nhập Vietnam Motor Show, triển lãm AutoExpo đang dần trở thành sân chơi của khối doanh nghiệp phụ trợ cùng các loại hình phương tiện giao thông khác như xe máy, xe đạp hay xe thương mại.

Điểm đáng tiếc cho người tiêu dùng ôtô Hà Nội là tại Vietnam AutoExpo 2014 đã hoàn toàn vắng bóng các thương hiệu ôtô lớn.

Trước đó, kỳ triển lãm Saigon AutoTech diễn ra tại Tp.HCM cách đây một tháng cũng được đánh giá là èo uột và nhạt nhẽo, ngoại trừ khu vực trình diễn xe mạo hiểm do thương hiệu Subaru mang đến ít nhiều tạo sự chú ý từ khách tham quan.

Dấu ấn đáng kể ở AutoExpo 2014 chính là các gian hàng xe đạp và xe đạp điện. Chiếm gần như trọn vẹn khu vực trung tâm, các thương hiệu xe đạp và xe đạp điện như Aima, Gianya, EcoGo, Asama hay ARK… luôn thu hút được lượng khách tham quan đông đảo nhất.

Trên thực tế, đây cũng là khu vực trưng bày được nhận định là hiệu quả hơn cả về mặt quảng bá thương hiệu và bán hàng. Đại diện các gian hàng cho biết ngay trong buổi khai mạc đã bán được hàng chục chiếc, chủ yếu là xe đạp điện.

Đình đám nhất là KTM, thương hiệu môtô đến từ nước Áo. Xây dựng gian hàng quy mô lớn kèm theo một khu lái thử xe ngoài trời với sự khởi đầu là màn trình diễn mạo hiểm của các tay lái đến từ Malaysia, KTM gần như luôn chật kín khách tham quan trong ngày đầu tiên diễn ra triển lãm. KTM cũng là thương hiệu môtô thể thao duy nhất có mặt tại AutoExpo 2014.

Trong khi đó, nhà sản xuất ôtô trong nước Vinaxuki tiếp tục giới thiệu các dòng xe du lịch 5 chỗ ngồi chưa hoàn thiện. Và theo “truyền thống”, đích thân ông Bùi Ngọc Huyên, Chủ tịch Vinaxuki lái thử xe và giới thiệu.

Dự kiến, Vietnam AutoExpo 2014 sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 22/6.

Tin mới

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Ngành ô tô đang khai thác sức mạnh của AI như thế nào?

Trí tuệ nhân tạo hứa hẹn sẽ thay đổi thế giới kinh doanh theo những cách sâu sắc và ngành công nghiệp ô tô cũng không ngoại lệ. Các công ty đang áp dụng AI để đạt được lợi thế cạnh tranh, cho dù là về hiệu quả hoạt động, xử lý lượng lớn dữ liệu để đưa ra quyết định, tiếp thị, cải thiện dịch vụ khách hàng, đổi mới sản phẩm và dịch vụ và kiểm soát chất lượng.
Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Quy định mới đối với vấn đề khí thải xe ô tô từ ngày 16/12/2025

Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành Thông tư 06/2025 về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia khí thải xe ô tô tham gia giao thông đường bộ. Nội dung quy chuẩn này quy định giá trị giới hạn các thông số khí thải đối với xe ô tô tham gia giao thông đường bộ, bao gồm Cacbon Monoxit (CO), Hydrocacbon (HC) trong khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy cưỡng bức và độ khói của khí thải xe ô tô lắp động cơ cháy do nén.
Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Vì sao Apple thất bại còn Xiaomi lại thành công với sản xuất ô tô?

Lei Jun, người sáng lập và chủ tịch của Xiaomi Corp., công ty công nghệ duy nhất đến thời điểm hiện tại đã thành công trong việc đa dạng hóa sang sản xuất ô tô. Tuy nhiên, con đường tương tự đã từ chối Apple, gã khổng lồ ngành công nghệ của thế giới.
Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Thị trường “Detroit châu Á” vật lộn trước sự khủng hoảng của xe điện Trung Quốc

Cuộc cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực xe điện của Trung Quốc đang lan sang thị trường lớn nhất của nước này tại châu Á là Thái Lan. Khi phải vật lộn để cạnh tranh với BYD, các kế hoạch sản xuất đầy tham vọng nội địa gặp rủi ro, các công ty nhỏ hơn tìm sang Thái Lan như giải pháp để tồn tại nhưng để lại hệ luỵ không nhỏ cho thị trường này.