Nga muốn phát triển xe hơi hạng sang

Hữu Tuyến
Bộ Thương mại Nga sẽ sớm công bố kế hoạch chi tiết về chiến lược phát triển một thương hiệu xe hơi hạng sang
Ba hãng xe lớn nhất của Nga gồm ZiL, Marussia Motors và GAZ Group đều 
được gọi tên trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô mới của 
quốc gia.<br>
Ba hãng xe lớn nhất của Nga gồm ZiL, Marussia Motors và GAZ Group đều được gọi tên trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô mới của quốc gia.<br>
Chính phủ Nga đang thúc giục các nhà sản xuất ôtô trong nước đẩy mạnh tiến trình cho ra mắt một thương hiệu xe hơi hạng sang nhằm cạnh tranh với các hãng xe đến từ Đức.

Tờ báo của Nga Rossiiskaya Gazeta cho hay, vào đầu quý 3 năm nay, Bộ Thương mại Nga sẽ công bố kế hoạch chi tiết về chiến lược phát triển một thương hiệu xe hơi hạng sang.

Chính phủ Nga sẽ hỗ trợ cho các hãng xe nội địa để gấp rút thực hiện nhanh kế hoạch mà Bộ Thương mại nước này đề ra. Ba hãng xe lớn nhất của Nga gồm ZiL, Marussia Motors và GAZ Group đều được gọi tên trong chiến lược phát triển ngành công nghiệp ôtô mới của quốc gia.

Các quan chức cấp cao của Nga mong muốn các hãng xe nước nhà sẽ “chống lại” được cuộc “xâm lấn” của các thương hiệu đến từ Đức ngay trên đất nước mình gồm BMW, Mercedes-Benz và Audi.

Do không có một thương hiệu xe hạng sang nào, nên Nga gần như là “chợ” riêng cho các hãng xe sang của Đức. Năm ngoái, ba hãng xe Đức đã “làm mưa làm gió” tại đây với doanh số bán hàng chung đã tăng trên 30%. Trong đó, BMW dẫn đầu với 37.515 xe, theo sau là Mercedes-Benz với lượng xe tiêu thụ 37.436 xe và Audi bán được 33.512 xe.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.