"Nghỉ" triệu hồi xe vì chính phủ Mỹ đóng cửa

Phùng Kính Ngưu
Như nhiều cơ quan công quyền khác của Mỹ, Cơ quan đường bộ Mỹ (NHTSA) hiện cũng đang tạm dừng hoạt động
Việc kiểm định và đánh giá an toàn xe hơi tại Mỹ cũng phải dừng hoạt động do chính phủ bị đóng cửa - Ảnh: NHTSA<br>
Việc kiểm định và đánh giá an toàn xe hơi tại Mỹ cũng phải dừng hoạt động do chính phủ bị đóng cửa - Ảnh: NHTSA<br>
Theo hãng tin AOL Autos, việc chính phủ Mỹ đóng cửa do Hạ viện không thông qua kế hoạch tài chính, đã gây ảnh hưởng nhất định tới ngành công nghiệp ôtô.

Như nhiều cơ quan công quyền khác, Cơ quan đường bộ Mỹ (NHTSA) hiện cũng đang dừng hoạt động, làm đình trệ việc ra thông báo triệu hồi xe mắc lỗi kỹ thuật và quá trình thử nghiệm độ an toàn cho xe mới.

Cụ thể, người tiêu dùng Mỹ vẫn có thể gửi đơn kiến nghị về chất lượng xe tới NHTSA nhưng các vấn đề về sự cố sẽ không được điều tra và xử lý ngay lập tức, do các nhân viên của cơ quan này đang nghỉ việc.

Hiện, có 333 người trong tổng số 597 nhân viên của NHTSA đã nghỉ việc sau khi chính phủ Mỹ quyết định đóng cửa. Ông Clarence Ditlow, Giáo đốc điều hành của Trung tâm nghiên cứu về an toàn xe hơi cho biết, việc chính phủ Mỹ ngừng hoạt động trong thời gian dài sẽ có nhiều tác động tiêu cực tới việc đảm bảo an toàn cho người dân do việc điều tra xe lỗi và đưa thông báo triệu hồi không thể được tiến hành.

Bên cạnh đó, các hãng xe tại Mỹ có thể sẽ phải chịu thiệt hại không nhỏ trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, do các kế hoạch ra xe mới chắc chắn phải hoãn lại khi việc kiểm duyệt chất lượng xe bị tạm dừng.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.