"Nghỉ" triệu hồi xe vì chính phủ Mỹ đóng cửa

Phùng Kính Ngưu
Như nhiều cơ quan công quyền khác của Mỹ, Cơ quan đường bộ Mỹ (NHTSA) hiện cũng đang tạm dừng hoạt động
Việc kiểm định và đánh giá an toàn xe hơi tại Mỹ cũng phải dừng hoạt động do chính phủ bị đóng cửa - Ảnh: NHTSA<br>
Việc kiểm định và đánh giá an toàn xe hơi tại Mỹ cũng phải dừng hoạt động do chính phủ bị đóng cửa - Ảnh: NHTSA<br>
Theo hãng tin AOL Autos, việc chính phủ Mỹ đóng cửa do Hạ viện không thông qua kế hoạch tài chính, đã gây ảnh hưởng nhất định tới ngành công nghiệp ôtô.

Như nhiều cơ quan công quyền khác, Cơ quan đường bộ Mỹ (NHTSA) hiện cũng đang dừng hoạt động, làm đình trệ việc ra thông báo triệu hồi xe mắc lỗi kỹ thuật và quá trình thử nghiệm độ an toàn cho xe mới.

Cụ thể, người tiêu dùng Mỹ vẫn có thể gửi đơn kiến nghị về chất lượng xe tới NHTSA nhưng các vấn đề về sự cố sẽ không được điều tra và xử lý ngay lập tức, do các nhân viên của cơ quan này đang nghỉ việc.

Hiện, có 333 người trong tổng số 597 nhân viên của NHTSA đã nghỉ việc sau khi chính phủ Mỹ quyết định đóng cửa. Ông Clarence Ditlow, Giáo đốc điều hành của Trung tâm nghiên cứu về an toàn xe hơi cho biết, việc chính phủ Mỹ ngừng hoạt động trong thời gian dài sẽ có nhiều tác động tiêu cực tới việc đảm bảo an toàn cho người dân do việc điều tra xe lỗi và đưa thông báo triệu hồi không thể được tiến hành.

Bên cạnh đó, các hãng xe tại Mỹ có thể sẽ phải chịu thiệt hại không nhỏ trong hoạt động sản xuất và kinh doanh, do các kế hoạch ra xe mới chắc chắn phải hoãn lại khi việc kiểm duyệt chất lượng xe bị tạm dừng.

Tin mới

Tương lai xe các mẫu xe Subaru bán tại Việt Nam khi hãng dừng nhà máy Thái Lan

Tương lai xe các mẫu xe Subaru bán tại Việt Nam khi hãng dừng nhà máy Thái Lan

Công ty TNHH Hình Tượng Ô Tô Việt Nam (MIV), nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền sản phẩm xe và dịch vụ thương hiệu Subaru đến từ Nhật Bản, vừa công bố việc chuyển đổi mô hình kinh doanh chiến lược từ năm 2025, theo đó sẽ dần chuyển sang kinh doanh hoàn toàn các sản phẩm được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản nhằm hướng đến sự phát triển bền vững trong bối cảnh thị trường ô tô đang biến chuyển không ngừng.
Lý do khiến Tổng thống Mỹ kiên quyết chặn xe điện Trung Quốc

Lý do khiến Tổng thống Mỹ kiên quyết chặn xe điện Trung Quốc

Tổng thống Biden muốn nhiều ô tô và xe tải của Mỹ chạy bằng điện chứ không phải xăng. Chính quyền của ông đã thúc đẩy mục tiêu đó trên nhiều mặt, bao gồm các quy định mới nghiêm ngặt về khí thải ô tô và các khoản trợ cấp mới để giúp người tiêu dùng Mỹ giảm tới 7.500 USD khi mua một chiếc xe điện mới.
#Auto Hashtag: Kinh doanh O2O – Cách làm thị trường "kiểu" VinFast

#Auto Hashtag: Kinh doanh O2O – Cách làm thị trường "kiểu" VinFast

Phương thức kinh doanh ô tô truyền thống trên thế giới đang dần bị lung lay bởi sự trỗi dậy của mô hình kinh doanh mới có tên gọi Online to Offline (O2O) kể từ sau Đại dịch Covid-19. Tại Việt Nam, một số nhà sản xuất ô tô cũng đang có thiên hướng phát triển mô hình kinh doanh này, trong đó phải kể đến VinFast, để dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn, bán hàng nhanh hơn và giảm sự cồng kềnh cho hệ thống phân phối. Trong chương trình Auto Hashtag ngày hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu O2O có gì đặc biệt và vì sao nó lại là một xu hướng mới đầy triển vọng trong ngành công nghiệp ô tô.
Sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Sức ép cạnh tranh ngày càng gay gắt với ngành công nghiệp ô tô Việt Nam

Việt Nam hiện đã tham gia và ký kết 16 FTA, trong đó có nhiều FTA đã cam kết về ô tô nguyên chiếc và có lộ trình đến năm 2030 giảm thuế nhập khẩu của xe ô tô nguyên chiếc về 0%. Quá trình thực thi các FTA sẽ mang lại nhiều cơ hội cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức và sức ép lớn cho các doanh nghiệp trong nước.