Người dân Thủ đô có thêm tuyến buýt điện mới

Khôi Nguyên
Từ 1/6, Hà Nội sẽ chính thức có thêm tuyến xe buýt điện E09 phục vụ nhu cầu đi lại của người dân lộ trình Khu đô thị Smart City - đường Thanh Niên - Công viên nước Hồ Tây.

Tuyến E09 có chiều đi: Khu đô thị Smart City-Đại lộ Thăng Long-Khuất Duy Tiến-Nguyễn Trãi-Ngã Tư Sở-Tây Sơn-Nguyễn Lương Bằng-Ô chợ Dừa-Tôn Đức Thắng-Nguyễn Thái Học-Hoàng Diệu-Nguyễn Biểu-Quán Thánh-Thanh Niên (Hồ Tây)-Nghi Tàm-Âu Cơ-Lạc Long Quân-Ngõ 612 Lạc Long Quân-Công viên nước Hồ Tây (gần nhà hàng Sen Tây Hồ).

Chiều về: Công viên nước Hồ Tây (gần nhà hàng Sen Tây Hồ)-Ngõ 612 Lạc Long Quân-Lạc Long Quân-Âu Cơ-Xuân Diệu-Nghi Tàm-Thanh Niên (Hồ Tây)-Hùng Vương-Phan Đình Phùng-Hoàng Diệu-Trần Phú-Chu Văn An-Tôn Đức Thắng-Ô chợ Dừa-Nguyễn Lương Bằng-Tây Sơn-Ngã Tư Sở-Nguyễn Trãi-Khuất Duy Tiến-Đại lộ Thăng Long-Khu đô thị Smart City.

E09 có tần suất 20 phút/chuyến. Thời gian hoạt động từ 5 giờ - 21 giờ hằng ngày với giá vé 7.000 đồng/lượt.

Trước đó, Hà Nội có 7 tuyến buýt điện bao gồm: tuyến E01 (Bến xe Mỹ Đình - Khu đô thị Ocean Park); tuyến E02 (lộ trình từ Hào Nam - Khu đô thị Ocean Park); tuyến E03 (Khu đô thị Ocean Park - Bến xe Mỹ Đình); tuyến E05 (Long Biên - Khu đô thị Smart City); tuyến E06 (Bến xe Giáp Bát-Khu đô thị Smart City); tuyến E07 (Long Biên - Bờ Hồ - Khu đô thị Vinhomes Smart City); tuyến E08 có lộ trình Khu liên cơ quan Sở ngành Hà Nội - Khu đô thị Time City.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng Thành phố trong quá trình thực hiện, kiểm tra, rà soát lộ trình huy động của tuyến đảm bảo lộ trình vận hành là ngắn nhất và phù hợp với tổ chức giao thông của Thủ đô.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.