Người Sài Gòn chi gần 485 triệu USD mua ôtô nhập khẩu trong 10 tháng

Bạch Huệ
Xe ôtô nhập khẩu tăng cao trong 10 tháng năm 2019 đã giúp số thu ngân sách từ hoạt động xuất khẩu tăng hơn 10.300 tỷ đồng
Ôtô nhập khẩu (ảnh minh hoạ)
Ôtô nhập khẩu (ảnh minh hoạ)

Theo Cục Hải quan Tp.HCM, trong 10 tháng năm 2019, kim ngạch xe ôtô các loại qua cửa khẩu Tp. HCM đạt 484,1 triệu USD, tăng 119,6% so với cùng kỳ 2018 chỉ đạt 220,4 triệu USD.

Tính riêng xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu, kim ngạch đạt 254,8 triệu USD (11.649 xe), tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ 2018, chỉ đạt 85,2 triệu USD (4.181 xe). Chỉ tính riêng mặt hàng xe ôtô nhập khẩu đã tăng thu cho ngân sách khoảng 10.300 tỷ đồng so với 10 tháng năm 2018.

Bên cạnh đó, mặt hàng xe máy nhập khẩu cũng tăng khá cao so với cùng kỳ. Trong 10 tháng, Hải quan Tp. HCM làm thủ tục nhập khẩu cho 121.984 xe máy nhập khẩu, đạt kim ngạch 287,1 triệu USD, tăng 122,4% so với cùng kỳ 2018, chỉ đạt 128,6 triệu USD (79.231 xe).

Theo Hải quan Tp. HCM, tính đến hết ngày 31/10/2019, Cục Hải quan Tp. HCM thu nộp ngân sách 99.452 tỷ đồng, đạt 91,4% dự toán pháp lệnh, đạt 88,1% chỉ tiêu phấn đấu (112.900 tỷ đồng) và tăng 15,3% tương đương 13.202 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018 đạt 86.249 tỷ đồng.

Tin mới

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Xe điện "chất đống" ở các cảng Châu Âu: Điều gì đang xảy ra với các hãng xe Trung Quốc?

Các nhà sản xuất Trung Quốc đang gửi nhiều xe điện đến châu Âu hơn mức họ có thể bán, dẫn đến hàng nghìn chiếc trong số đó phải “tạm trú” ở các bến cảng. Tình trạng này khiến các nhà khai thác cảng không hài lòng vì tình trạng dư thừa ô tô của Trung Quốc đang cản trở các hoạt động khác của cảng. Một số người nói rằng chúng không còn là cảng nữa mà là bãi đậu xe cho xe điện Trung Quốc mới đến.
Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Những xu hướng của pin xe điện trong tương lai

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu đang trải qua quá trình chuyển đổi cơ bản từ động cơ đốt trong sang hệ truyền động điện khí hóa. Quá trình này hiện đang trải qua một số khó khăn ngày càng tăng, nhưng sự phát triển của công nghệ pin xe điện (EV) thế hệ tiếp theo vẫn tiếp tục tiến triển không suy giảm.
Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.