Người Sài Gòn chi gần 485 triệu USD mua ôtô nhập khẩu trong 10 tháng

Bạch Huệ
Xe ôtô nhập khẩu tăng cao trong 10 tháng năm 2019 đã giúp số thu ngân sách từ hoạt động xuất khẩu tăng hơn 10.300 tỷ đồng
Ôtô nhập khẩu (ảnh minh hoạ)
Ôtô nhập khẩu (ảnh minh hoạ)

Theo Cục Hải quan Tp.HCM, trong 10 tháng năm 2019, kim ngạch xe ôtô các loại qua cửa khẩu Tp. HCM đạt 484,1 triệu USD, tăng 119,6% so với cùng kỳ 2018 chỉ đạt 220,4 triệu USD.

Tính riêng xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi nhập khẩu, kim ngạch đạt 254,8 triệu USD (11.649 xe), tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ 2018, chỉ đạt 85,2 triệu USD (4.181 xe). Chỉ tính riêng mặt hàng xe ôtô nhập khẩu đã tăng thu cho ngân sách khoảng 10.300 tỷ đồng so với 10 tháng năm 2018.

Bên cạnh đó, mặt hàng xe máy nhập khẩu cũng tăng khá cao so với cùng kỳ. Trong 10 tháng, Hải quan Tp. HCM làm thủ tục nhập khẩu cho 121.984 xe máy nhập khẩu, đạt kim ngạch 287,1 triệu USD, tăng 122,4% so với cùng kỳ 2018, chỉ đạt 128,6 triệu USD (79.231 xe).

Theo Hải quan Tp. HCM, tính đến hết ngày 31/10/2019, Cục Hải quan Tp. HCM thu nộp ngân sách 99.452 tỷ đồng, đạt 91,4% dự toán pháp lệnh, đạt 88,1% chỉ tiêu phấn đấu (112.900 tỷ đồng) và tăng 15,3% tương đương 13.202 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2018 đạt 86.249 tỷ đồng.

Tin mới

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

ChatGPT có thể thay đổi ngành công nghiệp ô tô thế giới như thế nào?

AI (Trí tuệ nhân tạo) đã đóng một vai trò quan trọng trong nhiều năm qua trong mọi mặt đời sống và trong đó có cả nghành ô tô. Không phải phép thuật cho phép ứng dụng giao đồ ăn của bạn giới thiệu món ăn bạn thích, đó là AI. Chiếc ô tô bạn lái được lắp ráp trong một nhà máy có cả nam và nữ, nhưng phần lớn quá trình sản xuất của nó được xử lý bởi rô bốt được hỗ trợ bởi AI. Và ở đâu đó trên đường đi, điện thoại của bạn bắt đầu trả lời lại khi bạn hỏi điều gì đó, đó cũng là AI.
Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

Chiến lược của BMW: “Ô tô phải xanh trong toàn bộ chuỗi cung ứng”

BMW là một trong những cái tên tiên phong đầu tiên của xe điện. Mặc dù mẫu i3 của hãng chỉ vừa mới được bán ra sau gần một thập kỷ và ngoài việc có phạm vi sử dụng thấp hơn so với các mẫu xe gần đây, nó vẫn là một trong những chiếc EV tốt nhất để lái.
Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Triển vọng FDI ngành ô tô Việt Nam năm 2023

Năm 2023 được nhiều chuyên gia dự báo là một năm đầy thử thách đối với nền kinh tế thế giới. Nhưng đối với ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam, dư địa tăng trưởng vẫn còn nhiều và là “miền đất hứa” cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài (FDI).
Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Các nhà sản xuất ô tô của châu Âu lo ngại chiến tranh thương mại với Mỹ

Ngay cả khi các nhà sản xuất ô tô châu Âu thoát khỏi suy thoái kinh tế dự kiến, vượt qua cơn bão lạm phát và đối mặt với thách thức từ Trung Quốc, họ sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt khi sản xuất thoát khỏi tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn. Một cuộc chiến thương mại với Mỹ có thể gây ra những hậu quả tồi tệ.
Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Chủ tịch tiếp theo của Toyota: Koji Sato là ai?

Với tư cách là nhà lãnh đạo mới của nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới và tổ chức quan trọng của Nhật Bản, ông Koji Sato đã được giao nhiệm vụ “thay đổi hoàn toàn mô hình” Toyota Engine từ một nhà sản xuất ô tô thành một “tổ chức di động”.