Nhà phân phối BMW tại Việt Nam lại có sếp người Việt

Đức Thọ
Euro Auto vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng Thảo vào vị trí Tổng giám đốc
Ông Nguyễn Đăng Thảo, tân Tổng giám đốc BMW Euro Auto.<br>
Ông Nguyễn Đăng Thảo, tân Tổng giám đốc BMW Euro Auto.<br>
Euro Auto, nhà phân phối chính thức BMW tại thị trường Việt Nam vừa bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng Thảo vào vị trí Tổng giám đốc.

Theo đó, ông Nguyễn Đăng Thảo sẽ bắt đầu đảm nhận nhiệm vụ mới kể từ ngày 1/11/2015.

Trước khi được giao nhiệm vụ mới, ông Nguyễn Đăng Thảo giữ vai trò Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị của Euro Auto.

Ông Nguyễn Đăng Thảo có hơn 18 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp ôtô tại Việt Nam và quốc tế, trong đó có 12 năm làm việc trong phân khúc xe hơi cao cấp.

Sau khi ông Nguyễn Đăng Thảo tiếp nhận vị trí mới, vị Tổng giám đốc đương nhiệm của Euro Auto, ông Horst Herdtle cũng sẽ chính thức đảm nhận vị trí mới là Giám đốc Điều Hành của công ty Performance Motors Limited (PML), một công ty trực thuộc của Tập đoàn Sime Darby Motors tại Singapore.

Ông Horst Herdtle gia nhập Euro Auto từ năm 2009 thay cho Tổng giám đốc đầu tiên của Euro Auto là ông Huỳnh Dư An.

Trong nhiệm kỳ 6 năm của mình, ông Horst Herdtle góp phần đưa Euro Auto gia tăng thị phần trong phân khúc cao cấp, cạnh tranh mạnh mẽ với các thương hiệu Mercedes-Benz, Audi hay Lexus.

Hiện tại, Euro Auto đang nắm vai trò nhập khẩu và phân phối chính hãng 3 thương hiệu cao cấp tại thị trường Việt Nam, bao gồm thương hiệu xe hơi hạng sang BMW, thương hiệu môtô phân khối lớn BMW Motorrad và thương hiệu xe nhỏ hạng sang MINI.

Tin mới

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Bị “nhấn chìm” trên sân nhà, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đổ xô ra nước ngoài

Đợt giảm giá xe do Tesla khởi xướng vào năm 2022 đã phát triển thành một cuộc chiến về giá toàn ngành đang nhấn chìm gần như tất cả các nhà sản xuất ô tô đang hoạt động tại Trung Quốc. Sự cạnh tranh ngày càng gay gắt trong nước hiện đang thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đẩy mạnh tìm kiếm các cơ hội tăng trưởng mới ở nước ngoài.
BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

BMW đặt cược vào thiết kế và tái chế để giảm chi phí pin xe điện

Giám đốc tài chính Nicolas Peter cho biết BMW đang đặt cược vào vấn đề thiết kế và tái chế hiệu quả để giảm chi phí pin và tránh đầu tư vào khai thác mỏ. Điều này khiến nhà sản xuất ô tô của Đức khác biệt với một số đối thủ hiện đang đào sâu vào chuỗi cung ứng.
THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

THACO INDUSTRIES phát triển cơ khí chế tạo, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu

Xác định tính tự chủ của một nền công nghiệp là từ công nghiệp hỗ trợ cùng với đó là cơ hội từ sự dịch chuyển chuỗi cung ứng về gia công, chủ yếu là gia công cơ khí, THACO INDUSTRIES đã tiên phong đầu tư phát triển cơ khí chế tạo công nghệ cao, đẩy mạnh liên doanh, liên kết với các đối tác nhằm nâng cao năng lực gia công cơ khí, thực hiện chiến lược tự chủ trong sản xuất, tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản đạt được thỏa thuận thương mại về khoáng sản cho sản xuất pin xe điện

Mỹ - Nhật Bản vừa công bố một thỏa thuận thương mại về khoáng sản phục vụ sản xuất pin xe điện. Đây là chìa khóa để củng cố chuỗi cung ứng pin của hai quốc gia và cấp cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản quyền tiếp cận rộng hơn với khoản tín dụng thuế EV theo Đạo luật Giảm lạm phát (IRA) mới trị giá 7.500 USD của Mỹ.