Nhận diện đối thủ của Toyota Innova

Đức Thọ
Mặc dù chưa chính thức có mặt tại thị trường song mẫu xe Nissan Grand Livina đang gây được rất nhiều sự chú ý
Nếu có mức giá bán cạnh tranh, Grand Livina hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Innova - Ảnh: Huy Thắng.
Nếu có mức giá bán cạnh tranh, Grand Livina hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Innova - Ảnh: Huy Thắng.
Mặc dù chưa chính thức có mặt tại thị trường song mẫu xe Grand Livina do Nissan Việt Nam lắp ráp trong nước đang gây được rất nhiều sự chú ý.

Theo giới kinh doanh ôtô, khi được tung ra thị trường, Grand Livina sẽ cạnh tranh trực tiếp với hai mẫu xe Zinger của Mitsubishi và đặc biệt là mẫu xe bán chạy nhất thị trường suốt 3 năm trở lại đây, chiếc Innova của Toyota.

Về cơ bản, thiết kế ngoại thất của Grand Livina có nhiều nét tương đồng với Innova. Điểm khác biệt lớn nhất và cũng mang rõ nét đặc trưng của Nissan nhất là phần lưới tản nhiệt và cụm đèn pha được vuốt ngược lên.

Nhìn thoáng qua, một điểm rất dễ nhận thấy ở Grand Livina là kích thước toàn thân xe nhỏ và thấp hơn so với các đối thủ của mình. Tuy nhiên, không gian trong xe của Grand Livina lại khá rộng rãi nhờ cách thiết kế các chi tiết nội thất, đặc biệt là cách sắp xếp ghế ngồi linh hoạt nên hành khách không bị xâm chiếm bởi cảm giác chật chội. Đây cũng là một thế mạnh nổi bật trong thiết kế nội thất của hãng xe hơi đến từ Nhật Bản.

Một đại diện của Nissan Việt Nam cho biết, Grand Livina được thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ nên khả năng vận hành trở nên rất linh hoạt, nhất là trong điều kiện giao thông đô thị phức tạp.

Grand Livina có kết cấu thân xe liền khối với thân và khung gầm được tích hợp với nhau, khác với cấu trúc xe có thân ở trên khung, khiến trọng lượng nhẹ hơn và chắc chắn hơn gầm xe thông thường. Đây là điểm cộng độc đáo cho Grand Livina khi được tích hợp thêm tính năng dễ điều khiển của dòng xe sedan trong phân khúc xe đa dụng cỡ trung.

Chú trọng hơn đến cảm giác của hành khách, nội thất của Grand Livina dù khá đơn giản song cũng cố gắng tạo nên độ tiện dụng với các hộc đựng đồ, để cốc… Tuy nhiên, một số chi tiết thiết kế của xe cũng có phần gây cảm giác thiếu hụt như phần dựa tay, hộc đựng đồ dành cho vị trí lái.

Grand Livina được tang bị động cơ MR18DE 1.8 lít bằng nhôm trọng lượng nhẹ có công suất tối đa là 93 (126) / 5,200 (kW (ps) / rpm) và mômen xoắn cực đại là 174 (17.8) / 4,800 (Nm (kg-m) / rpm). Động cơ có hệ thống điều khiển đóng mở xupáp biến thiên liên tục (CVTC), cho phép cải thiện hiệu suất và sử dụng nhiên liệu hiệu quả.

Grand Livina có 4 màu để lựa chọn gồm xanh nước biển, xám bạc, bạc ánh kim và đen sapphire.

Nissan Việt Nam cho biết, mẫu xe này sẽ chính thức được tung ra thị trường ngay trong tháng 2/2010. Hiện giá bán lẻ của Grand Livina vẫn chưa được tiết lộ song đại diện Nissan Việt Nam cam kết sẽ có mức giá thực sự cạnh tranh dành cho mẫu xe này. Và đây cũng chính là một trong những điểm mà người tiêu dùng trông chờ nhất ở Grand Livina, đối thủ được đánh giá là nặng ký nhất đối với “bom tấn” Toyota Innova.

Một số hình ảnh về Nissan Grand Livina:

Nhận diện đối thủ của Toyota Innova - Ảnh 1

Nhận diện đối thủ của Toyota Innova - Ảnh 2

Nhận diện đối thủ của Toyota Innova - Ảnh 3

Nhận diện đối thủ của Toyota Innova - Ảnh 4

Nhận diện đối thủ của Toyota Innova - Ảnh 5

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.