Nhận diện đối thủ của Toyota Innova

Đức Thọ
Mặc dù chưa chính thức có mặt tại thị trường song mẫu xe Nissan Grand Livina đang gây được rất nhiều sự chú ý
Nếu có mức giá bán cạnh tranh, Grand Livina hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Innova - Ảnh: Huy Thắng.
Nếu có mức giá bán cạnh tranh, Grand Livina hứa hẹn sẽ là đối thủ nặng ký của Innova - Ảnh: Huy Thắng.
Mặc dù chưa chính thức có mặt tại thị trường song mẫu xe Grand Livina do Nissan Việt Nam lắp ráp trong nước đang gây được rất nhiều sự chú ý.

Theo giới kinh doanh ôtô, khi được tung ra thị trường, Grand Livina sẽ cạnh tranh trực tiếp với hai mẫu xe Zinger của Mitsubishi và đặc biệt là mẫu xe bán chạy nhất thị trường suốt 3 năm trở lại đây, chiếc Innova của Toyota.

Về cơ bản, thiết kế ngoại thất của Grand Livina có nhiều nét tương đồng với Innova. Điểm khác biệt lớn nhất và cũng mang rõ nét đặc trưng của Nissan nhất là phần lưới tản nhiệt và cụm đèn pha được vuốt ngược lên.

Nhìn thoáng qua, một điểm rất dễ nhận thấy ở Grand Livina là kích thước toàn thân xe nhỏ và thấp hơn so với các đối thủ của mình. Tuy nhiên, không gian trong xe của Grand Livina lại khá rộng rãi nhờ cách thiết kế các chi tiết nội thất, đặc biệt là cách sắp xếp ghế ngồi linh hoạt nên hành khách không bị xâm chiếm bởi cảm giác chật chội. Đây cũng là một thế mạnh nổi bật trong thiết kế nội thất của hãng xe hơi đến từ Nhật Bản.

Một đại diện của Nissan Việt Nam cho biết, Grand Livina được thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ nên khả năng vận hành trở nên rất linh hoạt, nhất là trong điều kiện giao thông đô thị phức tạp.

Grand Livina có kết cấu thân xe liền khối với thân và khung gầm được tích hợp với nhau, khác với cấu trúc xe có thân ở trên khung, khiến trọng lượng nhẹ hơn và chắc chắn hơn gầm xe thông thường. Đây là điểm cộng độc đáo cho Grand Livina khi được tích hợp thêm tính năng dễ điều khiển của dòng xe sedan trong phân khúc xe đa dụng cỡ trung.

Chú trọng hơn đến cảm giác của hành khách, nội thất của Grand Livina dù khá đơn giản song cũng cố gắng tạo nên độ tiện dụng với các hộc đựng đồ, để cốc… Tuy nhiên, một số chi tiết thiết kế của xe cũng có phần gây cảm giác thiếu hụt như phần dựa tay, hộc đựng đồ dành cho vị trí lái.

Grand Livina được tang bị động cơ MR18DE 1.8 lít bằng nhôm trọng lượng nhẹ có công suất tối đa là 93 (126) / 5,200 (kW (ps) / rpm) và mômen xoắn cực đại là 174 (17.8) / 4,800 (Nm (kg-m) / rpm). Động cơ có hệ thống điều khiển đóng mở xupáp biến thiên liên tục (CVTC), cho phép cải thiện hiệu suất và sử dụng nhiên liệu hiệu quả.

Grand Livina có 4 màu để lựa chọn gồm xanh nước biển, xám bạc, bạc ánh kim và đen sapphire.

Nissan Việt Nam cho biết, mẫu xe này sẽ chính thức được tung ra thị trường ngay trong tháng 2/2010. Hiện giá bán lẻ của Grand Livina vẫn chưa được tiết lộ song đại diện Nissan Việt Nam cam kết sẽ có mức giá thực sự cạnh tranh dành cho mẫu xe này. Và đây cũng chính là một trong những điểm mà người tiêu dùng trông chờ nhất ở Grand Livina, đối thủ được đánh giá là nặng ký nhất đối với “bom tấn” Toyota Innova.

Một số hình ảnh về Nissan Grand Livina:

Nhận diện đối thủ của Toyota Innova - Ảnh 1

Nhận diện đối thủ của Toyota Innova - Ảnh 2

Nhận diện đối thủ của Toyota Innova - Ảnh 3

Nhận diện đối thủ của Toyota Innova - Ảnh 4

Nhận diện đối thủ của Toyota Innova - Ảnh 5

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.