Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX

Khánh Huyền
Mang dáng dấp Vespa LX nhưng động cơ lại gắn thương hiệu Honda, mẫu xe tay ga Diamond Blue đang gây sửng sốt trên thị trường
Diamond Blue mang dáng dấp của một chiếc Vespa LX đích thực và động cơ được “ấn định” thương hiệu Honda - Ảnh: Quang Thái.
Diamond Blue mang dáng dấp của một chiếc Vespa LX đích thực và động cơ được “ấn định” thương hiệu Honda - Ảnh: Quang Thái.
Chiếc xe tay ga mang nhãn hiệu Diamond Blue 125cc vừa xuất hiện trên thị trường đã thực sự gây sốc cho người tiêu dùng khi kiểu dáng dập khuôn mẫu xe Vespa LX, còn động cơ lại gắn nhãn Honda.
 
Hẳn nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là sản phẩm liên doanh giữa hai thương hiệu lớn tại Việt Nam là Piaggo và Honda khi nhìn thấy chiếc xe.

Diện mạo của Diamond Blue giống Vespa LX đến từng cm, ngoại trừ logo cũng khiến cho mọi người lầm tưởng đây là chiếc xe do Piaggo sản xuất.

Theo quan sát của phóng viên VnEconomy tại cửa hàng bán mẫu xe này trên đường Lê Duẩn (Hà Nội), Diamond Blue mang dáng dấp của một chiếc Vespa LX đích thực và động cơ được “ấn định” thương hiệu Honda. Màu sắc của Diamond Blue cũng rất phong phú và đa dạng nhưng nước sơn không sắc nét và thiếu độ mịn.

Tuy nhiên, khi quan kỹ thì vỏ của chiếc xe được làm bằng nhựa cứng chứ không phải bằng thép như Vespa LX, trong khi đó logo được dập hình chữ D thay vì chữ P trong logo của Piaggo dù cho hình thức là giống hệt nhau.

Nổ máy chiếc Diamond Blue, âm thanh từ động cơ phát ra khá êm, mang đặc trưng của những mẫu xe tay ga do Honda sản xuất.   

Theo như quảng cáo thì chiếc Diamond Blue được trang bị động cơ 4 kỳ, dung tích 125 cc, kim phun điện tử, làm mát bằng dung dịch, sử dụng công nghệ 24 điểm đánh lửa tiến tiến và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 2 lít/100 km. Khung xe được làm từ thép tấm, hình thức thời trang, cốp để đồ rộng rãi, hệ thống đèn trước và sau sáng cùng chỗ đổ xăng tiện lợi.
 
Hiện chưa rõ chất lượng và nguồn gốc của mẫu xe này như thế nào, nhưng chiếc xe đang được rao bán với mức giá 50 triệu đồng và giấy tờ đăng ký xe mang nhãn hiệu Honda Diamond Blue 125.
 
Sau khi Diamond Blue xuất hiện trên thị trường, cho đến thời điểm này, cả Piaggio và Honda Việt Nam đều chưa có bất kỳ thông tin cũng như phản ứng gì về mẫu xe mới này.

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 1

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 2

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 3

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 4

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 5

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 6

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.