Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX

Khánh Huyền
Mang dáng dấp Vespa LX nhưng động cơ lại gắn thương hiệu Honda, mẫu xe tay ga Diamond Blue đang gây sửng sốt trên thị trường
Diamond Blue mang dáng dấp của một chiếc Vespa LX đích thực và động cơ được “ấn định” thương hiệu Honda - Ảnh: Quang Thái.
Diamond Blue mang dáng dấp của một chiếc Vespa LX đích thực và động cơ được “ấn định” thương hiệu Honda - Ảnh: Quang Thái.
Chiếc xe tay ga mang nhãn hiệu Diamond Blue 125cc vừa xuất hiện trên thị trường đã thực sự gây sốc cho người tiêu dùng khi kiểu dáng dập khuôn mẫu xe Vespa LX, còn động cơ lại gắn nhãn Honda.
 
Hẳn nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là sản phẩm liên doanh giữa hai thương hiệu lớn tại Việt Nam là Piaggo và Honda khi nhìn thấy chiếc xe.

Diện mạo của Diamond Blue giống Vespa LX đến từng cm, ngoại trừ logo cũng khiến cho mọi người lầm tưởng đây là chiếc xe do Piaggo sản xuất.

Theo quan sát của phóng viên VnEconomy tại cửa hàng bán mẫu xe này trên đường Lê Duẩn (Hà Nội), Diamond Blue mang dáng dấp của một chiếc Vespa LX đích thực và động cơ được “ấn định” thương hiệu Honda. Màu sắc của Diamond Blue cũng rất phong phú và đa dạng nhưng nước sơn không sắc nét và thiếu độ mịn.

Tuy nhiên, khi quan kỹ thì vỏ của chiếc xe được làm bằng nhựa cứng chứ không phải bằng thép như Vespa LX, trong khi đó logo được dập hình chữ D thay vì chữ P trong logo của Piaggo dù cho hình thức là giống hệt nhau.

Nổ máy chiếc Diamond Blue, âm thanh từ động cơ phát ra khá êm, mang đặc trưng của những mẫu xe tay ga do Honda sản xuất.   

Theo như quảng cáo thì chiếc Diamond Blue được trang bị động cơ 4 kỳ, dung tích 125 cc, kim phun điện tử, làm mát bằng dung dịch, sử dụng công nghệ 24 điểm đánh lửa tiến tiến và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 2 lít/100 km. Khung xe được làm từ thép tấm, hình thức thời trang, cốp để đồ rộng rãi, hệ thống đèn trước và sau sáng cùng chỗ đổ xăng tiện lợi.
 
Hiện chưa rõ chất lượng và nguồn gốc của mẫu xe này như thế nào, nhưng chiếc xe đang được rao bán với mức giá 50 triệu đồng và giấy tờ đăng ký xe mang nhãn hiệu Honda Diamond Blue 125.
 
Sau khi Diamond Blue xuất hiện trên thị trường, cho đến thời điểm này, cả Piaggio và Honda Việt Nam đều chưa có bất kỳ thông tin cũng như phản ứng gì về mẫu xe mới này.

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 1

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 2

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 3

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 4

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 5

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 6

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.