Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX

Khánh Huyền
Mang dáng dấp Vespa LX nhưng động cơ lại gắn thương hiệu Honda, mẫu xe tay ga Diamond Blue đang gây sửng sốt trên thị trường
Diamond Blue mang dáng dấp của một chiếc Vespa LX đích thực và động cơ được “ấn định” thương hiệu Honda - Ảnh: Quang Thái.
Diamond Blue mang dáng dấp của một chiếc Vespa LX đích thực và động cơ được “ấn định” thương hiệu Honda - Ảnh: Quang Thái.
Chiếc xe tay ga mang nhãn hiệu Diamond Blue 125cc vừa xuất hiện trên thị trường đã thực sự gây sốc cho người tiêu dùng khi kiểu dáng dập khuôn mẫu xe Vespa LX, còn động cơ lại gắn nhãn Honda.
 
Hẳn nhiều người sẽ nhầm tưởng đây là sản phẩm liên doanh giữa hai thương hiệu lớn tại Việt Nam là Piaggo và Honda khi nhìn thấy chiếc xe.

Diện mạo của Diamond Blue giống Vespa LX đến từng cm, ngoại trừ logo cũng khiến cho mọi người lầm tưởng đây là chiếc xe do Piaggo sản xuất.

Theo quan sát của phóng viên VnEconomy tại cửa hàng bán mẫu xe này trên đường Lê Duẩn (Hà Nội), Diamond Blue mang dáng dấp của một chiếc Vespa LX đích thực và động cơ được “ấn định” thương hiệu Honda. Màu sắc của Diamond Blue cũng rất phong phú và đa dạng nhưng nước sơn không sắc nét và thiếu độ mịn.

Tuy nhiên, khi quan kỹ thì vỏ của chiếc xe được làm bằng nhựa cứng chứ không phải bằng thép như Vespa LX, trong khi đó logo được dập hình chữ D thay vì chữ P trong logo của Piaggo dù cho hình thức là giống hệt nhau.

Nổ máy chiếc Diamond Blue, âm thanh từ động cơ phát ra khá êm, mang đặc trưng của những mẫu xe tay ga do Honda sản xuất.   

Theo như quảng cáo thì chiếc Diamond Blue được trang bị động cơ 4 kỳ, dung tích 125 cc, kim phun điện tử, làm mát bằng dung dịch, sử dụng công nghệ 24 điểm đánh lửa tiến tiến và mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 2 lít/100 km. Khung xe được làm từ thép tấm, hình thức thời trang, cốp để đồ rộng rãi, hệ thống đèn trước và sau sáng cùng chỗ đổ xăng tiện lợi.
 
Hiện chưa rõ chất lượng và nguồn gốc của mẫu xe này như thế nào, nhưng chiếc xe đang được rao bán với mức giá 50 triệu đồng và giấy tờ đăng ký xe mang nhãn hiệu Honda Diamond Blue 125.
 
Sau khi Diamond Blue xuất hiện trên thị trường, cho đến thời điểm này, cả Piaggio và Honda Việt Nam đều chưa có bất kỳ thông tin cũng như phản ứng gì về mẫu xe mới này.

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 1

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 2

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 3

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 4

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 5

Nhận diện mẫu xe tay ga “hồn” Honda, “da” LX - Ảnh 6

Tin mới

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda không đặt mục tiêu lớn với xe điện

Honda đã thu hẹp tham vọng về xe điện (EV). Năm ngoái, hãng xe này đã phân bổ 10 nghìn tỷ yên (68 tỷ USD) cho điện khí hóa, nhưng chỉ vài tháng trước đã cắt giảm 30%. Công ty cũng đặt mục tiêu xe điện hoàn toàn chỉ chiếm 30% doanh số bán hàng hàng năm vào cuối thập kỷ này, nhưng mục tiêu đó hiện không còn hiệu lực.
Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Đẩy mạnh phát triển nội địa hóa, công nghiệp hỗ trợ: “Kim chỉ nam” của Toyota suốt 3 thập kỷ tại thị trường Việt

Trong ba thập kỷ, Toyota luôn coi Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược và nỗ lực theo định hướng của Chính phủ, đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp hỗ trợ ô tô Việt Nam và không ngừng củng cố mạng lưới nhà cung cấp trong nước để phát triển ngành công nghiệp lâu dài.
Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Chuẩn hóa trụ sạc – Bước chuyển quan trọng cho thị trường xe điện tại Việt Nam

Trong lộ trình chuyển đổi xanh và phát triển xe điện, cơ sở hạ tầng trạm sạc chính là “mạch máu” đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ nhu cầu ngày càng tăng đối với EV khi ngành giao thông vận tải hướng tới mục tiêu phi carbon. Việc có một quy chuẩn trạm/trụ sạc xe điện sẽ giúp người tiêu dùng yên tâm lựa chọn xe điện, còn doanh nghiệp tự tin đầu tư vào phát triển hạ tầng công nghệ hỗ trợ.