Nhập khẩu ôtô 9 tháng vượt mốc 2 tỷ USD

Đức Thọ
Tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô cộng dồn 9 tháng 2015 đạt khoảng 83.000 chiếc về lượng và 2,097 tỷ USD về giá trị
Đã có những dự đoán cho rằng tổng giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên
 chiếc cả năm 2015 hoàn toàn có thể vượt qua con số kỷ lục 3 tỷ USD, cao
 gấp đôi so với năm 2014.
Đã có những dự đoán cho rằng tổng giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc cả năm 2015 hoàn toàn có thể vượt qua con số kỷ lục 3 tỷ USD, cao gấp đôi so với năm 2014.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô cộng dồn 9 tháng năm 2015 đã đạt khoảng 83.000 chiếc về lượng và 2,097 tỷ USD về giá trị.

So với cùng kỳ năm ngoái, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô 9 tháng năm 2015 tăng đến 88,5% về lượng và tăng 113,2% về giá trị.

Dựa trên các số liệu công bố trong bản báo cáo mới nhất, có thể thấy kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã bắt đầu có dấu hiệu hụt hơi sau quãng thời dài tăng liên tiếp hoặc duy trì ở mức cao.

Đơn cử, tính riêng trong tháng 9/2015, lượng ôtô nhập khẩu về nước ước đạt 8.000 chiếc, tương ứng với mức giá trị kim ngạch 185 triệu USD. Nếu con số ước tính này sát với con số thực hiện khi đã có số liệu thống kê đầy đủ công bố vào tháng sau, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 9 đã có sự suy giảm đáng kể so với tháng liền trước.

Bởi lẽ, cũng theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, kim ngạch nhập khẩu ôtô tháng 8/2015 đạt đến 11.000 chiếc và 201 triệu USD, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái.

Tuy nhiên, đây cũng mới chỉ là các con số ước tính và hoàn toàn có thể có sự thay đổi. Chẳng hạn, trong bản báo cáo công bố vào tháng 8, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu về nước được ước tính chỉ đạt khoảng 9.000 chiếc song trên thực tế, số liệu công bố mới nhất lại cho thấy mức kim ngạch lên đến 11.000 chiếc.

Với giá trị kim ngạch xấp xỉ 2,1 tỷ USD đạt được trong 9 tháng, đã có những dự đoán cho rằng tổng giá trị kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc cả năm 2015 hoàn toàn có thể vượt qua con số kỷ lục 3 tỷ USD, cao gấp đôi so với năm 2014.

Thực tế cũng cho thấy, nếu chỉ xét riêng về giá trị thì tỷ lệ tăng trưởng của từng tháng trong năm 2015 đều vượt trên 100% khi so sánh cùng kỳ. Năm ngoái, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô đã đạt 72.000 chiếc và 1,57 tỷ USD.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây

 
Lượng (chiếc) Giá trị (USD)
Tháng 6/201510.000307.000.000
Tháng 7/201510.000208.000.000
Tháng 8/201511.000201.000.000
Tháng 9/2015 (ước tính)8.000185.000.000
Năm 2015 (ước tính)74.0001.902.000.000
Nguồn: Tổng cục Thống kê  

Tin mới

Nữ chủ nhân Nissan Almera: “Cách cảm về xe của chúng tôi khác hẳn nam giới”

Nữ chủ nhân Nissan Almera: “Cách cảm về xe của chúng tôi khác hẳn nam giới”

Phụ nữ Việt hiện đại đang ngày càng thể hiện cá tính, sự độc lập của bản thân nhiều hơn và không ngừng tìm kiếm những giá trị tốt nhất. Vì vậy, một chiếc xe hơi, để có thể “chinh phục” được một nữ khách hàng cũng sẽ phải mang lại những giá trị cốt lõi một cách nhẹ nhàng, tinh tế.
Giá lithium lao dốc, thị trường xe điện thế giới sụt giảm

Giá lithium lao dốc, thị trường xe điện thế giới sụt giảm

Giá lithium đang giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm qua do nhu cầu mạnh mẽ của Trung Quốc đối với vật liệu này, thành phần chính trong pin xe điện. Sự biến động của giá lithium đã có những tác động không nhỏ tới thị trường xe điện toàn cầu.
Nhật Bản siết lệnh cấm bán ô tô cũ sang Nga, cắt thị trường tỷ USD mỗi năm

Nhật Bản siết lệnh cấm bán ô tô cũ sang Nga, cắt thị trường tỷ USD mỗi năm

Nhu cầu của Nga đối với ô tô cũ từ Nhật Bản tăng mạnh sau khi các nhà sản xuất ô tô toàn cầu rút lui sau cuộc tấn công Ukraine của Moscow. Vấn đề đáng chú ý là các lệnh trừng phạt mới của Nhật Bản đã cắt đứt kênh sinh lợi cho mạng lưới các nhà môi giới và các cảng nhỏ hơn chuyên kinh doanh xe Toyota, Honda và Nissan đã qua sử dụng.
Cuộc đình công lịch sử và cú sốc của ngành ô tô Mỹ

Cuộc đình công lịch sử và cú sốc của ngành ô tô Mỹ

Lần đầu tiên trong lịch sử gần 90 năm của Nghiệp đoàn ô tô Mỹ (UAW), công đoàn ngành ô tô đã đình công chống lại cả ba nhà sản xuất ô tô lớn ở Detroit cùng lúc là General Motors, Ford Motor và Stellantis, công ty mẹ của Chrysler.