Nhập khẩu ôtô có dấu hiệu phục hồi

Đức Thọ
Sau cú lao dốc không phanh 2 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi
Ước tính lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong 3 tháng đầu năm đạt khoảng 14.800 chiếc - Ảnh: Đức Thọ.
Ước tính lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong 3 tháng đầu năm đạt khoảng 14.800 chiếc - Ảnh: Đức Thọ.
Sau cú lao dốc không phanh 2 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.

Con số ước tính của Tổng cục Thống kê cho biết, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 3/2011 có khả năng đạt 5.000 chiếc, tương ứng giá trị 100 triệu USD.

So với con số thực hiện của tháng liền trước là 3.700 chiếc và 60 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 3 tăng đáng kể cả về lượng lẫn giá trị.

Cộng dồn 3 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc ước đạt 14.800 chiếc về lượng và 262 triệu USD về giá trị, tăng 54,8% về lượng và 62,2% về giá trị so với quý 1/2010.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây

Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 12/20107.000115
Tháng 1/20116.100103
Tháng 2/2011 3.70060
Tháng 3/2011 (ước tính)5.000100
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

EU và Đức đạt thỏa thuận khí thải cho xe hơi năm 2035

Sau căng thẳng leo thang những ngày qua, cuối cùng Đức đã đạt được được thỏa thuận với Liên minh châu Âu về một quy định mang tính bước ngoặt yêu cầu ô tô mới phải trung hòa carbon vào năm 2035, giải quyết tranh chấp có nguy cơ làm suy yếu kế hoạch chi tiết đầy tham vọng của khối này nhằm giảm lượng khí thải nhà kính trên toàn cầu.
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.