Nhập khẩu ôtô có dấu hiệu phục hồi

Đức Thọ
Sau cú lao dốc không phanh 2 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi
Ước tính lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong 3 tháng đầu năm đạt khoảng 14.800 chiếc - Ảnh: Đức Thọ.
Ước tính lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu trong 3 tháng đầu năm đạt khoảng 14.800 chiếc - Ảnh: Đức Thọ.
Sau cú lao dốc không phanh 2 tháng đầu năm, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã bắt đầu có dấu hiệu phục hồi.

Con số ước tính của Tổng cục Thống kê cho biết, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 3/2011 có khả năng đạt 5.000 chiếc, tương ứng giá trị 100 triệu USD.

So với con số thực hiện của tháng liền trước là 3.700 chiếc và 60 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 3 tăng đáng kể cả về lượng lẫn giá trị.

Cộng dồn 3 tháng đầu năm nay, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc ước đạt 14.800 chiếc về lượng và 262 triệu USD về giá trị, tăng 54,8% về lượng và 62,2% về giá trị so với quý 1/2010.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây

Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 12/20107.000115
Tháng 1/20116.100103
Tháng 2/2011 3.70060
Tháng 3/2011 (ước tính)5.000100
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô châu Âu: Thời gian quan trọng hơn việc áp thuế quan với Trung Quốc

Nhiều giám đốc điều hành trong ngành ô tô nói rằng, các gã khổng lồ ô tô của châu Âu sẽ không có nhiều thời gian để cơ cấu lại hoạt động và dòng sản phẩm của họ để cạnh tranh với các nhà sản xuất ô tô đang phát triển một cách chóng mặt của Trung Quốc, và các mức thuế cứng rắn hơn sẽ không phải giải pháp bảo vệ được hiện trạng.
Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Cơ hội “bùng nổ” của thị trường xe điện Việt Nam

Trong khi tốc độ tăng trưởng xe “thuần” điện có xu hướng chậm lại tại châu Âu thì tại Việt Nam, nhu cầu sử dụng xe điện đang ngày càng gia tăng nhờ sự đóng góp của các thương hiệu ô tô nội địa và nhập khẩu. Theo dự báo, thị phần ô tô điện tại Việt Nam có thể đạt 15% trong năm 2024, xếp thứ hai Đông Nam Á.
Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Kinh doanh đa kênh O2O: Hướng đi mới cho các hãng ô tô tại thị trường Việt

Hình thức kinh doanh đa kênh O2O (Online to Offline), là mô hình kinh doanh dịch chuyển từ offline (cửa hàng thực tế hay cửa hàng vật lý) đến online (cửa hàng trực tuyến, shop online, cửa hàng trên mạng internet). Hình thức này trên thế giới không phải mới, tuy nhiên, tại Việt Nam, thời gian gần đây, trong bối cảnh kinh tế đang nhiều bất ổn, một số hãng xe đã tìm hướng đi mới nhằm thay đổi mô hình truyền thống.