Nhập khẩu ôtô đang đuối dần

An Nhi
Cộng dồn 8 tháng năm 2013, kim ngạch nhập khẩu ôtô ước đạt 22.000 chiếc và 408 triệu USD
Sau khi tăng mạnh vào tháng 6 lên mức 4.000 chiếc và 61 triệu USD, kim 
ngạch nhập khẩu ôtô đã ngay lập tức giảm cả về lượng lẫn giá 
trị vào tháng kế tiếp - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Sau khi tăng mạnh vào tháng 6 lên mức 4.000 chiếc và 61 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu ôtô đã ngay lập tức giảm cả về lượng lẫn giá trị vào tháng kế tiếp - Ảnh: Đức Thọ.<br>
Kim ngạch nhập khẩu mặt hàng ôtô nguyên chiếc đang có dấu hiệu đuối dần.

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, tháng 8/2013 sẽ chỉ có khoảng 2.000 ôtô được nhập khẩu về nước, giá trị kim ngạch ước đạt 43 triệu USD, giảm 1.000 chiếc về lượng và 10 triệu USD về giá trị so với tháng liền trước.

Như vậy, sau khi tăng mạnh vào tháng 6 lên mức 4.000 chiếc và 61 triệu USD, kim ngạch nhập khẩu mặt hàng này đã ngay lập tức giảm cả về lượng lẫn giá trị vào tháng kế tiếp.

Cũng cần lưu ý là con số của tháng 8 hiện mới chỉ là ước tính và con số thức hiện được công bố vào tháng 9 vẫn hoàn toàn có thể thay đổi.

Cộng dồn 8 tháng năm 2013, kim ngạch nhập khẩu ôtô ước đạt 22.000 chiếc và 408 triệu USD, tăng 21,9% về lượng và tăng 5,7% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây
Lượng (chiếc)Giá trị (USD)
Tháng 5/20133.00066.000.000
Tháng 6/20134.00061.000.000
Tháng 7/20133.00053.000.000
Tháng 8/2013 (ước tính)2.00043.000.000
8 tháng 2013 (ước tính)22.000408.000.000
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.