Nhập khẩu ôtô phục hồi lượng, giảm giá trị

Đức Thọ
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã có bước phục hồi nhẹ về lượng trong khi giảm khá mạnh giá trị
Sự phục hồi số lượng được xem là xuất phát từ nhu cầu mua xe vào dịp cuối năm tăng mạnh - Ảnh: Đức Thọ.
Sự phục hồi số lượng được xem là xuất phát từ nhu cầu mua xe vào dịp cuối năm tăng mạnh - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã có bước phục hồi nhẹ về lượng trong khi giảm khá mạnh giá trị.

Cụ thể, trong tháng 9/2011 đã có 4.000 ôtô nguyên chiếc được các doanh nghiệp đưa về nước, đạt giá trị kim ngạch 69 triệu USD, tăng 1.000 chiếc trong khi giảm 10 triệu USD so với tháng 8.

Sự phục hồi số lượng được xem là xuất phát từ nhu cầu mua xe vào dịp cuối năm tăng mạnh. Mặc dù ngay thời điểm này thị trường ôtô chưa thật sự sôi động, nhưng theo một số doanh nghiệp, việc tăng cường nhập khẩu là nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn “nóng” trước Tết nguyên đán, tránh trường hợp khan hàng.

Trong báo cáo mới nhất, Tổng cục Thống kê đã ước tính tháng 10/2011 sẽ có khoảng 3.000 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu, đạt giá trị kim ngạch 46 triệu USD. Nếu con số ước tính này sát với số thực hiện sau khi đã có thống kê đầy đủ, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng đầu tiên của quý 4 sẽ giảm khá mạnh so với tháng cuối cùng của quý 3.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng sẽ rất khó để kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc có thể giảm mạnh trong dịp cuối năm.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, cộng dồn từ đầu năm đến hết tháng 10, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô đạt 48.000 chiếc và 895 triệu USD, tăng 15,1% về lượng và 16,5 về giá trị so với cùng kỳ năm 2010.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây

 
Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 7/20114.00072
Tháng 8/20113.00079
Tháng 9/20114.00069
Tháng 10/2011 (ước tính)3.00046
10 tháng 2011 (ước tính)48.000895
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.