Nhập khẩu ôtô phục hồi lượng, giảm giá trị

Đức Thọ
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã có bước phục hồi nhẹ về lượng trong khi giảm khá mạnh giá trị
Sự phục hồi số lượng được xem là xuất phát từ nhu cầu mua xe vào dịp cuối năm tăng mạnh - Ảnh: Đức Thọ.
Sự phục hồi số lượng được xem là xuất phát từ nhu cầu mua xe vào dịp cuối năm tăng mạnh - Ảnh: Đức Thọ.
Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã có bước phục hồi nhẹ về lượng trong khi giảm khá mạnh giá trị.

Cụ thể, trong tháng 9/2011 đã có 4.000 ôtô nguyên chiếc được các doanh nghiệp đưa về nước, đạt giá trị kim ngạch 69 triệu USD, tăng 1.000 chiếc trong khi giảm 10 triệu USD so với tháng 8.

Sự phục hồi số lượng được xem là xuất phát từ nhu cầu mua xe vào dịp cuối năm tăng mạnh. Mặc dù ngay thời điểm này thị trường ôtô chưa thật sự sôi động, nhưng theo một số doanh nghiệp, việc tăng cường nhập khẩu là nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn “nóng” trước Tết nguyên đán, tránh trường hợp khan hàng.

Trong báo cáo mới nhất, Tổng cục Thống kê đã ước tính tháng 10/2011 sẽ có khoảng 3.000 ôtô nguyên chiếc nhập khẩu, đạt giá trị kim ngạch 46 triệu USD. Nếu con số ước tính này sát với số thực hiện sau khi đã có thống kê đầy đủ, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng đầu tiên của quý 4 sẽ giảm khá mạnh so với tháng cuối cùng của quý 3.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng sẽ rất khó để kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc có thể giảm mạnh trong dịp cuối năm.

Cũng theo Tổng cục Thống kê, cộng dồn từ đầu năm đến hết tháng 10, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô đạt 48.000 chiếc và 895 triệu USD, tăng 15,1% về lượng và 16,5 về giá trị so với cùng kỳ năm 2010.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây

 
Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 7/20114.00072
Tháng 8/20113.00079
Tháng 9/20114.00069
Tháng 10/2011 (ước tính)3.00046
10 tháng 2011 (ước tính)48.000895
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.