Nhập khẩu ôtô tăng trở lại, xe máy giảm

Phương Anh
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc thời gian vừa qua đã tăng mạnh trở lại
Thị trường ôtô đang ấm dần - Ảnh: Đức Thọ.
Thị trường ôtô đang ấm dần - Ảnh: Đức Thọ.
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc thời gian vừa qua đã tăng mạnh trở lại.

Trong đó đáng chú ý là con số thực tế của tháng 3 đã cao hơn hẳn con số ước tính trước đó của Tổng cục Thống kê.

Cụ thể, mới đây Tổng cục Thống kê đã cho biết kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc thực tế trong tháng 3/2009 đã có sự chênh lệch lớn, đạt xấp xỉ 4.300 chiếc và giá trị gần 88 triệu USD, cao hơn hẳn so với con số 2.500 chiếc và 60 triệu USD mà hồi cuối tháng trước cơ quan này đã ước tính.

Theo tính toán, Tổng cục Thống kê cũng đã đưa ra con số ước tính kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong tháng 4/2009 sẽ tiếp tục tăng lên, đạt khoảng 4.500 chiếc và giá trị kim ngạch đạt khoảng 92 triệu USD.

Như vậy, kể từ đầu năm kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã liên tục tăng trở lại, từ 1.300 chiếc trong tháng đầu năm lên 2.000 chiếc trong tháng tiếp theo và đến tháng 3 đã tăng lên đến 4.300 chiếc.

Trong khi đó, Tổng cục Thống kê cho biết kim ngạch nhập khẩu xe máy thời gian vừa qua đã giảm đáng kể.

Cụ thể, trong tháng 3/2009 có 18.000 chiếc xe máy được nhập khẩu, đạt giá trị kim ngạch 29 triệu USD. Sang tháng 4, ước tính kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc giảm đáng kể xuống còn khoảng 10.000 chiếc và giá trị kim ngạch đạt khoảng 16 triệu USD.

Nếu tính cả các loại linh kiện, phụ tùng, tổng giá trị kim ngạch nhập khẩu xe máy trong tháng 3 đạt hơn 63 triệu USD và ước tính trong tháng 4 giảm xuống còn khoảng 45 triệu USD.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.