Nhập khẩu ôtô tăng trở lại, xe máy giảm

Phương Anh
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc thời gian vừa qua đã tăng mạnh trở lại
Thị trường ôtô đang ấm dần - Ảnh: Đức Thọ.
Thị trường ôtô đang ấm dần - Ảnh: Đức Thọ.
Số liệu từ Tổng cục Thống kê cho biết, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc thời gian vừa qua đã tăng mạnh trở lại.

Trong đó đáng chú ý là con số thực tế của tháng 3 đã cao hơn hẳn con số ước tính trước đó của Tổng cục Thống kê.

Cụ thể, mới đây Tổng cục Thống kê đã cho biết kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc thực tế trong tháng 3/2009 đã có sự chênh lệch lớn, đạt xấp xỉ 4.300 chiếc và giá trị gần 88 triệu USD, cao hơn hẳn so với con số 2.500 chiếc và 60 triệu USD mà hồi cuối tháng trước cơ quan này đã ước tính.

Theo tính toán, Tổng cục Thống kê cũng đã đưa ra con số ước tính kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong tháng 4/2009 sẽ tiếp tục tăng lên, đạt khoảng 4.500 chiếc và giá trị kim ngạch đạt khoảng 92 triệu USD.

Như vậy, kể từ đầu năm kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã liên tục tăng trở lại, từ 1.300 chiếc trong tháng đầu năm lên 2.000 chiếc trong tháng tiếp theo và đến tháng 3 đã tăng lên đến 4.300 chiếc.

Trong khi đó, Tổng cục Thống kê cho biết kim ngạch nhập khẩu xe máy thời gian vừa qua đã giảm đáng kể.

Cụ thể, trong tháng 3/2009 có 18.000 chiếc xe máy được nhập khẩu, đạt giá trị kim ngạch 29 triệu USD. Sang tháng 4, ước tính kim ngạch nhập khẩu xe máy nguyên chiếc giảm đáng kể xuống còn khoảng 10.000 chiếc và giá trị kim ngạch đạt khoảng 16 triệu USD.

Nếu tính cả các loại linh kiện, phụ tùng, tổng giá trị kim ngạch nhập khẩu xe máy trong tháng 3 đạt hơn 63 triệu USD và ước tính trong tháng 4 giảm xuống còn khoảng 45 triệu USD.

Tin mới

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.
Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Top 10 mẫu xe bán chạy nhất nửa đầu năm 2025

Trong nửa đầu năm 2025, VinFast là hãng xe chiếm 3 vị trí đầu bảng của những mẫu xe bán chạy nhất. Trong khi đó, Vios của Toyota là mẫu sedan duy nhất nằm trong top xe bán chạy. Ford thì có cú ăn ba với cả ba mẫu xe chủ lực đều nằm trong top.