Nhập khẩu ôtô tháng 6: Giảm mạnh về lượng

Đức Thọ
Ước tính kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 6 sẽ có một bước thụt lùi đáng kể so với tháng 5
Thị trường ôtô nhập khẩu cũng đang có những diễn biến khó dự đoán - Ảnh: Đức Thọ.
Thị trường ôtô nhập khẩu cũng đang có những diễn biến khó dự đoán - Ảnh: Đức Thọ.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 6/2010 đạt khoảng 4.500 chiếc về lượng và 81 triệu USD về giá trị.

Như vậy, nếu con số ước tính trên sát với con số thực hiện được công bố tới đây, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 6 so với tháng 5 sẽ có một bước thụt lùi đáng kể.

Trong tháng 5 đã có 5.339 xe ôtô nguyên chiếc được nhập khẩu về nước, đạt giá trị hơn 88,5 triệu USD.

Điểm đáng chú ý là bước thụt lùi của tháng 6 lại diễn ra ngay sau đợt tăng vọt bất ngờ hồi tháng 5.

Cũng theo báo cáo mới nhất của Tổng cục Thống kê, tính chung 6 tháng đầu năm 2010, lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu ước đạt khoảng 23.000 chiếc, tương ứng 394 triệu USD.

So với cùng kỳ năm ngoái, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 6 tháng đầu năm nay giảm khoảng 3,9% về lượng và 4,2% về giá trị.

Kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc 4 tháng gần đây

 
Lượng (chiếc) Giá trị (triệu USD)
Tháng 3/20104.00062
Tháng 4/20103.50061
Tháng 5/20105.30089
Tháng 6/2010 (ước tính)4.50081
Nguồn: Tổng cục Thống kê

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.