Nhập khẩu xe ngoại tiếp tục đi xuống

Đức Thọ
Nhiều khả năng kim ngạch nhập khẩu các loại ôtô nguyên chiếc trong tháng 7/2010 sẽ tiếp tục giảm
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu đang giảm dần - Ảnh: Doãn Khuê.
Lượng ôtô nguyên chiếc nhập khẩu đang giảm dần - Ảnh: Doãn Khuê.
Nhiều khả năng kim ngạch nhập khẩu các loại ôtô nguyên chiếc trong tháng 7/2010 sẽ tiếp tục giảm so với tháng liền trước và cùng kỳ năm ngoái.

Theo số liệu thống kê vừa được cập nhật từ Tổng cục Hải quan, trong nửa đầu tháng 7/2010 đã có 1.985 ôtô nguyên chiếc được đưa về nước, đạt giá trị kim ngạch hơn 44 triệu USD.

Trong đó, lượng ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống là 1.338 chiếc (đạt 15,8 triệu USD), ôtô trên 9 chỗ ngồi là 13 chiếc (đạt 215.000 USD) và ôtô tải là 453 chiếc (đạt gần 16,6 triệu USD).

Thông thường, kim ngạch nhập khẩu ôtô trong 15 ngày cuối tháng sẽ nhỉnh hơn so với nửa đầu tháng. Do vậy, dự kiến tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc tháng 7 sẽ đạt khoảng 4.000 - 4.100 chiếc, thấp hơn 400 - 500 chiếc so với tháng 6 và thấp hơn gần 3.000 chiếc so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong tháng 6, kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc của 15 ngày đầu tháng được Tổng cục Hải quan thống kê là 2.180 chiếc, đạt giá trị kim ngạch gần 39,5 triệu USD. Kết thúc tháng 6, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc trong toàn tháng đạt 4.500 chiếc về lượng và 81 triệu USD về giá trị.

Cũng theo Tổng cục Hải quan, tính đến hết nửa đầu tháng 7/2010, tổng kim ngạch nhập khẩu ôtô nguyên chiếc đã đạt 24.557 chiếc, tương ứng với giá trị kim ngạch 443 triệu USD.

Trong đó, ôtô từ 9 chỗ ngồi trở xuống đạt 15.163 chiếc và 175,8 triệu USD; ôtô trên 9 chỗ ngồi đạt 126 chiếc và 2,56 triệu USD; ôtô tải đạt 7320 chiếc và 170 triệu USD.

Tin mới

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin tăng có nguy cơ “làm hỏng” sự xuất hiện của xe điện giá cả phải chăng

Giá pin giảm là một trong những xu hướng nhất quán nhất trong ngành công nghiệp xe điện trong thập kỷ qua. Giá đã giảm từ hơn 1.000 USD/kWh trong năm 2010 xuống còn 141 USD/kWh vào năm ngoái. Điều này đã khởi đầu cho một trong những bước chuyển mình lớn nhất trong ngành công nghiệp ô tô trong thế kỷ trước, thúc đẩy các nhà sản xuất ô tô đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện.
Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Thi bằng lái xe ô tô tại Việt Nam và quốc tế khác nhau thế nào?

Hoạt động đào tạo và thi bằng lái xe ôtô tại Việt Nam liên tục được đổi mới và ngày càng chặt chẽ hơn trong những năm gần đây. Nếu so sánh với các nước phát triển vẫn có sự chênh lệch khá lớn về độ khó của bài thi và chất lượng “đầu ra”.