Những màn khai diễn hoành tráng tại Leipzig

Dương Lâm
Tại triển lãm ôtô Leipzig 2010, người ta đã chứng kiến không ít màn ra mắt ấn tượng
Toàn cảnh khu trưng bày của triển lãm ôtô Leipzig - Ảnh: Reuters.
Toàn cảnh khu trưng bày của triển lãm ôtô Leipzig - Ảnh: Reuters.
Triển lãm ôtô quốc tế Leipzig (Đức) đã chính thức khai mạc hôm 9/4. Tại triển lãm này, người ta đã chứng kiến không ít màn ra mắt ấn tượng của những dòng xe đời mới.

Dưới đây là 4 mẫu xe được săn lùng nhiều nhất thời gian qua và hiện đã có mặt tại Leipzig:

Những màn khai diễn hoành tráng tại Leipzig - Ảnh 1

Chiếc coupe mới nhất của Audi được trang bị động cơ công suất 450 mã lực. Audi RS5 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,6 giây. Nhờ sử dụng bộ lốp lớn và hệ thống truyền động 4 bánh (AWD), nên lượng tiêu thụ nhiên liệu ở chiếc coupe này khá thấp, 10,8 lít/100 km.

Những màn khai diễn hoành tráng tại Leipzig - Ảnh 2

Được trang bị động cơ 2,5 lít 5 xi-lanh thẳng hàng, phiên bản Focus RS mới nhất có công suất 345 mã lực và mô-men xoắn cực đại 460 Nm. Focus RS có thể tăng tốc 0-100km/h trong 5,6 giây và đạt vận tốc tối đa 265 km/h. Đặc biệt, chiếc xe này khoác bộ cánh đen trông rất mạnh mẽ.

Những màn khai diễn hoành tráng tại Leipzig - Ảnh 3

Chiếc minivan đời mới nhất trong dòng Volkswagen Touran. Sử dụng động cơ phun nhiên liệu trực tiếp TSI 1,2 lít, công suất 105 mã lực và mô-men xoắn cực đại 175 Nm. Ngoài ra, Volkswagen cũng đáp ứng 8 động cơ khác, có công suất từ 90 - 170 mã lực.

Những màn khai diễn hoành tráng tại Leipzig - Ảnh 4

BMW 535i được trang bị động cơ tăng áp kép 3,0 lít, công suất 300 mã lực. Một số tính năng đáng chú ý trên 535i là công nghệ tái tạo năng lượng khi phanh, trợ lực lái, hỗ trợ đỗ xe, cảnh báo va chạm trước….

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.