Những mẫu xe concept đẹp kỳ dị

Tuệ Minh
Ngoài việc ứng dụng những công nghệ mới, thiết kế phá cách của những mẫu concept này cũng là điểm đáng phải lưu ý
Thiết kế kỳ quặc của xe concept đôi khi lại là một lợi thế - Ảnh: Cnet.
Thiết kế kỳ quặc của xe concept đôi khi lại là một lợi thế - Ảnh: Cnet.
Theo bình chọn của Cnet, ngoài việc ứng dụng những công nghệ mới trong ngành công nghiệp chế tạo xe hơi, thiết kế phá cách, thậm chí hơi có phần kỳ quặc, của những mẫu concept trong danh sách này cũng là điểm đáng phải lưu ý.

1. Honda P-NUT

Những mẫu xe concept đẹp kỳ dị - Ảnh 1

Ra mắt hôm 2/12/2009 tại triển lãm Los Angeles 2009, Honda P-NUT dài 3.400 mm, rộng 1.750 mm và cao 1.439 mm. Theo Honda, P-NUT là kết quả của chiến lược của hãng đối với dòng xe 2 chỗ, kích thước lớn hơn Smart Fortwo nhưng kết cấu chắc chắn hơn Fiat 500.

Honda P-NUT có thể được điều chỉnh lên thành xe 3 chỗ ngồi với việc tạo lập vị trí lái xe trung tâm so với 2 hàng ghế phía sau. Hãng cho hay, chỗ để chân sẽ được thiết kế tương tự như dòng sản phẩm ôtô mui kín tầm trung hiện nay.

2. BMW Vision EfficientDynamics

Những mẫu xe concept đẹp kỳ dị - Ảnh 2

Xuất hiện lần đầu tại triển lãm Frankfurt tháng 9/2009, mẫu xe concept 4 chỗ BMW Vision Efficient Dynamics là kết quả pha trộn các tính năng ưu việt của dòng BMW M, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải trong một chiếc xe hạng sang.

Điểm nổi bật của BMW Vision Efficient Dynamics nằm ở vẻ đẹp tổng thể hài hòa, chứ không phải là từ những thành phần riêng lẻ. Có thể nói, tính thực tế của công nghệ BMW ActiveHybrid cũng như chiến lược BMW EfficientDynamics chỉ được công nhận rộng rãi, khi BMW Vision EfficientDynamics xuất hiện.

3. Citroen Survolt

Những mẫu xe concept đẹp kỳ dị - Ảnh 3

Với sự góp mặt của Survolt Concept tại triển lãm Geneva 2010, Citroën đã cho thấy quyết tâm của hãng trong việc tiếp cận sâu hơn vào phân khúc thị trường xe hơi chạy điện, vốn được khởi đầu bằng chiếc Revolte Concept ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2009.

Chiếc Survolt có bề ngoài nhỏ gọn và thể thao, với chiều dài 3.850 mm, rộng 1.870 mm, cao 1.200 mm. Thiết kế của Survolt là sự kết hợp giữa kiểu dáng của một chiếc xe đua với màu sắc và chi tiết trang trí kiểu thời trang cao cấp.

4. Audi e-tron

Những mẫu xe concept đẹp kỳ dị - Ảnh 4

Audi trình diễn mẫu xe điện này lần đầu tiên là tại triển lãm Detroit 2010. Audi e-Tron là chiếc xe thể thao chạy điện với kích thước nhỏ và kiểu dáng gần giống với siêu xe Audi R8.

e-Tron thuộc dòng xe là xe hai chỗ, với chiều dài 3.930 mm, rộng 1.780 mm và cao 1.220 mm, với khung nhôm nhẹ cùng lớp vỏ bằng sợi cacbon và nhựa, giúp trọng lượng xe giảm xuống 1.350 kg.
 
5. Ford Start

Những mẫu xe concept đẹp kỳ dị - Ảnh 5

Trình làng tại triển lãm Bắc Kinh 2010, mẫu Start của Ford có chiều dài 3.700 mm, xấp xỉ bằng Mini Cooper 2010. Kiểu dáng xe chịu ảnh hưởng nhiều từ chiếc Ford Ka vốn được thị trường châu Âu ưa chuộng giai đoạn cuối thập niên 1990.

Các cửa sổ bên hông của Start có vòm hình cung, nối liền với cửa sổ hậu mặt lồi. Trên mui, cũng như mũi và đuôi xe, đều được gắn đường viền mạ nhôm. Hệ thống đèn LED được tích hợp ở nhiều nơi. Start có hàng ghế sau tiện lợi và không gian chứa hành lý rộng rãi.

Tin mới

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thời điểm phù hợp để áp dụng chính sách giảm lệ phí trước bạ ô tô

Thị trường ô tô Việt Nam được xác định đã “tạo đáy” trong ngắn hạn. Một số chuyên gia cho rằng, đây là thời điểm phù hợp cân nhắc áp dụng những chính sách ưu đãi, hỗ trợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn và gia tăng sản lượng. Trong đó, giảm lệ phí trước bạ luôn là chính sách được nhà sản xuất, đại lý phân phối và người tiêu dùng mong đợi.
Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Sắp hết ưu đãi 100% lệ phí trước bạ, cơ hội nào cho xe điện tại Việt Nam?

Thị trường ô tô điện tại Việt Nam có thể gặp thách thức vào năm 2025, khi ưu đãi về lệ phí trước bạ giảm xuống một nửa. Khoảng thời gian còn lại chỉ vừa đủ để các nhà sản xuất ô tô ra mắt những mẫu xe mới, phát triển hệ thống đại lý phân phối và gia tăng nhận diện thương hiệu tới người tiêu dùng.