Những tuyến phố nào tại Hà Nội sắp được mở lưu thông cả hai chiều?

Khôi Nguyên
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của Sở GTVT cho phép các phương tiện lưu thông 2 chiều trên các tuyến phố: Tuyến phố Quang Trung từ Trần Nhân Tông đến Tràng Thi; tuyến phố Phùng Hưng đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng quận Hoàn Kiếm.

UBND TP giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với Công an TP, Sở Xây dựng, UBND các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan xây dựng phương án thí điểm tổ chức giao thông theo quy định.

Công an TP được giao phối hợp với Sở GTVT bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn phân luồng giao thông trong quá trình triển khai thực hiện.

Đồng thời yêu cầu Sở GTVT thu hồi các điểm trông giữ xe dưới lòng đường trên tuyến phố Phùng Hưng (đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng, quận Hoàn Kiếm) và lòng đường Trần Nhân Tông đoạn từ Quang Trung đến Nguyễn Đình Chiểu.

Rà soát, xem xét thống nhất với các Sở, ngành Thành phố và các đơn vị liên quan lắp đặt bổ sung cột đèn cao áp tại ngã ba Trần Nhân Tông - Quang Trung để tăng cường chiếu sáng khu vực Tượng đài “Công an nhân dân và dân phục vụ” và đảm bảo ATGT khu vực nút giao.

Trước đó, Sở GTVT đề xuất UBND TP thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên hai tuyến phố Quang Trung, Phùng Hưng theo hướng cho các phương tiện lưu thông hai chiều trên các tuyến phố.

Thời gian thực hiện thí điểm trong 3 tháng, sau thời gian thí điểm Sở GTVT sẽ tiến hành đánh giá kỹ tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và điều chỉnh cho phù hợp nếu cần đảm bảo giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc tại khu vực trước khi quyết định phương án tổ chức giao thông chính thức, tham mưu báo cáo TP theo quy định.

Tin mới

 Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty phát triển trạm sạc toàn cầu, có thể bán dịch vụ sạc EV

Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đồng thời là nhà sáng lập VinFast - ông Phạm Nhật Vượng, vừa công bố thành lập Công ty Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-GREEN. Mục tiêu của V-GREEN là đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng trạm sạc nhằm hỗ trợ tối đa cho VinFast nhanh chóng vươn ra toàn cầu, đồng thời đưa Việt Nam trở thành một trong những quốc gia có mật độ trạm sạc xe điện lớn nhất thế giới.
Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Những vấn đề pháp lý xung quanh phát triển xe tự hành

Trong nhiều năm, các luật sư và học giả đã suy đoán về điều gì sẽ xảy ra khi một chiếc ô tô tự lái hoàn toàn, một chiếc xe đang chạy vòng quanh mà không có người ngồi ở ghế trước làm ai đó bị thương nặng.
Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Tại sao hydro lại thua trong cuộc đua cung cấp năng lượng cho ô tô sạch hơn?

Pin đang thống trị các phương tiện không phát thải và nhiên liệu được sử dụng tốt hơn ở những nơi khác. Hãy tưởng tượng một chiếc ô tô không thải ra bất kỳ loại khí làm nóng hành tinh nào hoặc bất kỳ ô nhiễm nào cả. Không giống như xe điện trên đường ngày nay, không mất một giờ hoặc hơn để sạc, chỉ cần nạp nhiên liệu và đi. Nghe có vẻ quá tốt để trở thành sự thật, nhưng đó là thực tế của những chiếc xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro. Và hầu như không ai muốn một cái.