Những tuyến phố nào tại Hà Nội sắp được mở lưu thông cả hai chiều?

Khôi Nguyên
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của Sở GTVT cho phép các phương tiện lưu thông 2 chiều trên các tuyến phố: Tuyến phố Quang Trung từ Trần Nhân Tông đến Tràng Thi; tuyến phố Phùng Hưng đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng quận Hoàn Kiếm.

UBND TP giao Sở GTVT chủ trì phối hợp với Công an TP, Sở Xây dựng, UBND các quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng và các đơn vị liên quan xây dựng phương án thí điểm tổ chức giao thông theo quy định.

Công an TP được giao phối hợp với Sở GTVT bố trí lực lượng chốt trực, hướng dẫn phân luồng giao thông trong quá trình triển khai thực hiện.

Đồng thời yêu cầu Sở GTVT thu hồi các điểm trông giữ xe dưới lòng đường trên tuyến phố Phùng Hưng (đoạn từ Lê Văn Linh đến Phan Đình Phùng, quận Hoàn Kiếm) và lòng đường Trần Nhân Tông đoạn từ Quang Trung đến Nguyễn Đình Chiểu.

Rà soát, xem xét thống nhất với các Sở, ngành Thành phố và các đơn vị liên quan lắp đặt bổ sung cột đèn cao áp tại ngã ba Trần Nhân Tông - Quang Trung để tăng cường chiếu sáng khu vực Tượng đài “Công an nhân dân và dân phục vụ” và đảm bảo ATGT khu vực nút giao.

Trước đó, Sở GTVT đề xuất UBND TP thí điểm điều chỉnh tổ chức giao thông trên hai tuyến phố Quang Trung, Phùng Hưng theo hướng cho các phương tiện lưu thông hai chiều trên các tuyến phố.

Thời gian thực hiện thí điểm trong 3 tháng, sau thời gian thí điểm Sở GTVT sẽ tiến hành đánh giá kỹ tồn tại, bất cập của phương án thí điểm và điều chỉnh cho phù hợp nếu cần đảm bảo giao thông ổn định, hạn chế ùn tắc tại khu vực trước khi quyết định phương án tổ chức giao thông chính thức, tham mưu báo cáo TP theo quy định.

Tin mới

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Những lưu ý cần biết khi sử dụng tài khoản giao thông

Tài khoản giao thông là tài khoản mở cho chủ phương tiện giao thông đường bộ và kết nối với phương tiện thanh toán hợp pháp để thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt theo quy định của pháp luật về ngân hàng.
“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

“Bệ đỡ” chính sách: Điều kiện cần để phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt giai đoạn mới

Trong giai đoạn vừa qua, Việt Nam đã có nhiều thay đổi cả về qui mô dân số, tăng trưởng kinh tế và chất lượng tăng trưởng. Qui mô, sản phẩm và thị trường tiêu thụ ô tô trong nước đã có khác nhiều so với trước đây. Trên thế giới và các nước trong khu vực đặc biệt là Trung Quốc và Thái Lan ngành ô tô đang có những phát triển rất ấn tượng, tham gia ngày càng sâu vào chuỗi giá trị và nguy cơ thị trường xe sản xuất trong nước bị giảm thị phần ngay tại thị trường trong nước là điều khó tránh khỏi nếu như không có những cơ chế chính sách phù hợp.
EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

EU đã có đủ sự ủng hộ để áp thuế xe điện Trung Quốc

Pháp, Hy Lạp, Ý và Ba Lan sẽ bỏ phiếu vào thứ Sáu tuần này để ủng hộ mức thuế lên tới 45% đối với xe điện (EV) nhập khẩu được sản xuất tại Trung Quốc, đủ để thúc đẩy các biện pháp thương mại cấp cao nhất của Liên minh châu Âu và có nguy cơ bị Bắc Kinh trả đũa.