Nissan Altima 2023 mới sẽ có lưới tản nhiệt mới và màn hình thông tin giải trí lớn hơn
Minh Long
Nissan Altima 2023 đã được tiết lộ với những tinh chỉnh tinh tế và công nghệ cải tiến, bao gồm màn hình cảm ứng thông tin giải trí lớn hơn.
Theo các bức ảnh do thám trước đó, Altima nâng cấp được phân biệt với người tiền nhiệm bởi lưới tản nhiệt V-Motion được thiết kế lại có xử lý bằng chrome đen. Vẻ ngoài thể thao hơn được tăng cường nhờ đèn pha LED tiêu chuẩn và thiết kế bánh xe hợp kim 19 inch mới (17 inch cho SV). Đối với phiên bản 2023, Nissan cung cấp hai màu ngoại thất mới là xám Sky Pearl và Garnett Pearl Metallic. Cập nhật nội thất tập trung vào màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12,3 inch mới từ Nissan Armada, thay thế cho màn hình 8 inch trước đây. Nó có tính năng kết nối Apple CarPlay không dây và Android Auto có dây, điều hướng Door-to-Door và NissanConnect Services. Altima được cung cấp ở các biến thể S, SV, SR, SL và SR VC-Turbo FWD. Tất cả đều đi kèm với hệ thống FWD theo tiêu chuẩn, trong khi SV, SR và SL cũng có sẵn với hệ thống AWD thông minh của Nissan. Tùy thuộc vào các biến thể, Altima có thể được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số 7 inch, ghế Zero Gravity với tùy chọn bọc da, ghế lái điều chỉnh điện, ổ cắm sạc điện thoại không dây, điểm phát WiFi, 9 loa Bose. Hệ thống âm thanh cao cấp, loại bỏ tiếng ồn chủ động và Amazon Alexa. Bộ Safety Shield 360 bao gồm các hệ thống ADAS cơ bản là tiêu chuẩn ở tất cả các cấp độ trang trí, trong khi hệ thống hỗ trợ ProPILOT phức tạp hơn và màn hình quan sát xung quanh thông minh được trang bị ở các cấp độ cao hơn. Altima vẫn có sẵn với động cơ 2,5 lít bốn xi-lanh hút khí tự nhiên hoặc động cơ 4 xi-lanh VC Turbo 2,0 lít. Động cơ thứ nhất tạo ra công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 180 lb-ft (244 Nm) trong bố cục FWD hoặc 182 mã lực và mô-men xoắn 178 lb-ft (241 Nm). Động cơ tăng áp và mạnh mẽ hơn chỉ có ở biến thể SR VC-Turbo FWD, sản sinh công suất 248 mã lực và mô-men xoắn 273 lb-ft (370 Nm).Cả hai động cơ đều được kết hợp với hộp số Xtronic CVT đi kèm với lẫy chuyển số từ biến thể SR trở lên. Tất cả các mẫu Altima đều đi kèm với hệ thống treo độc lập, trong đó SR có thiết lập thể thao hơn. Nissan Altima 2023 dự kiến sẽ được bán tại Mỹ vào mùa thu năm nay.
Cổ phiếu Xiaomi Corp. đã giảm tới 5,7% tại sàn giao dịch Hồng Kông. Sự việc diễn ra sau khi một phương tiện truyền thông địa phương đưa tin về việc hơn 300 người muốn hủy đơn đặt hàng xe điện SU7 Ultra, do lo ngại về "quảng cáo sai sự thật" liên quan đến thiết kế nắp ca-pô của xe.
Theo báo cáo mới nhất từ hãng nghiên cứu thị trường đa quốc gia Mordor Intelligence, trong làn sóng xe xanh nở rộ, Xanh SM tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường taxi & taxi công nghệ Việt Nam trong quý I/2025 với 39,85% thị phần, gia tăng khoảng cách với đơn vị đứng thứ hai là Grab (35,57%).
Toyota Motor Corp. dự kiến sẽ mất 1,2 tỷ USD lợi nhuận trong hai tháng do thuế đối với ô tô và phụ tùng ô tô nhập khẩu, khiến công ty Nhật Bản này trở thành công ty lỗ lớn nhất trong ngành ô tô trong cuộc chiến thương mại của Mỹ.
Những ngày gần đây, trên nhiều trang mạng xã hội có những thông tin về việc từ 1/1/2026, Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh sẽ cấm ô tô sản xuất trước năm 2017 lưu hành. Thông tin này đã gây ra nhiều luồng thông tin trái chiều.
Plug-in hybrid (PHEV) hay còn gọi là xe lai sạc điện đang trở thành một trong những lựa chọn phổ biến trên thế giới trong làn sóng chuyển dịch sang phương tiện xanh. Cùng với hàng loạt mẫu xe mới xuất hiện tại Việt Nam, một cuộc tranh luận đang bắt đầu nổ ra trong giới kỹ thuật cũng như người tiêu dùng, xoay quanh một câu hỏi tưởng chừng đơn giản: Có nhất thiết phải sạc pin cho xe PHEV không? hay cứ đổ xăng là đủ? Dù câu trả lời có thể phụ thuộc vào nhiều vấn đề như thói quen sử dụng và điều kiện của mỗi người, nhưng dưới góc độ kỹ thuật, kinh tế, môi trường hé lộ nhiều vấn đề không đơn giản.