Nissan đặt mục tiêu doanh thu 2010 đạt hơn 91 tỷ USD

Phương Anh
Tập đoàn Nissan dự báo năm tài khóa 2010 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 8,2 nghìn tỷ Yen, tương đương 91,11 tỷ USD
Mẫu xe không khí thải LEAF của Nissan được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe không khí thải LEAF của Nissan được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Tập đoàn Nissan Nhật Bản vừa đệ trình lên thị trường chứng khoán Tokyo bản dự báo năm tài khóa 2010 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 8.200 tỷ Yen, tương đương 91,11 tỷ USD.

Ngoài mục tiêu doanh thu thuần kể trên, mức lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của tập đoàn này dự tính sẽ đạt khoảng 350 tỷ Yên, tương đương 3,89 tỷ USD; thu nhập thuần đạt 150 tỷ Yên, tương đương 1,67 tỷ USD; chi phí vốn đạt 360 tỷ Yên, tương đương 4 tỷ USD; chi phí nghiên cứu và phát triển đạt 430 tỷ Yên, tương đương 4,78 tỷ USD.

Bản dự báo này được Nissan xây dựng dựa trên tầm nhìn của tập đoàn vào năm tài khóa 2010 (kết thúc vào ngày 31/3/2011) và giả định tỷ giá hối đoái là 90 Yên/USD.

Nissan cũng cho biết, dự báo doanh số bán hàng trên toàn cầu trong năm tài khóa 2010 của tập đoàn đạt khoảng 3,8 triệu xe, tăng 8,1% so với năm tài khóa 2009.

Về lĩnh vực sản phẩm, Nissan dự kiến sẽ tung ra 10 mẫu xe hoàn toàn mới trên toàn cầu. Trong đó đáng chý ý là mẫu xe không khí thải Leaf cho các thị trường Mỹ, Nhật và châu Âu; mẫu xe Infiniti QX tại Mỹ, vùng Vịnh và Nga; series xe van thương mại NV; một mẫu crossover mui mềm tại Mỹ…

Trong năm tài khóa 2009, Nissan đã bán ra thị trường toàn cầu tổng cộng 3,515 triệu xe, tăng 3% so với năm trước. Trong số các thị trường lớn của Nissan, ngoài Nhật Bản và Trung Quốc đạt được mức tăng trưởng 2,9% và 38,7% thì đa số các thị trường còn lại như Bắc Mỹ hoặc châu Âu đều có doanh số giảm.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan, ông Carlos Ghosn, cho biết: "Tài khóa 2009 là năm cực kỳ thách thức đối với Nissan. Trong nội bộ Nissan, chúng tôi tập trung vào việc phục hồi bằng việc tuân thủ các kế hoạch của công ty. Dù vẫn đang phải đương đầu với khủng hoảng, Nissan đang trên con đường hồi phục hoàn toàn mà không phải hi sinh bất cứ một ưu tiên mang tính chiến lược nào”.

Do đó, trong năm tài khóa 2010, Nissan sẽ vẫn tiếp tục tiến hành kế hoạch phục hồi, chủ yếu tập trung vào 3 trụ cột chính như tăng trưởng doanh thu, quản lý chi phí thắt chặt và lưu chuyển tiền tệ tự do. Công ty dự định hoàn thành giai đoạn phục hồi ngay trong năm tài khóa 2010.

Tin mới

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

#Auto Biz: Những lý do xe BYD khó bán tại Việt Nam

Sau màn “quay xe” của BYD từ việc xây nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam chuyển sang xe nhập khẩu về bán, nhiều người tự hỏi mục đích thực sự của BYD tại Việt Nam là gì, và liệu rằng có nên mua xe BYD ở thời điểm này hay không? Bởi xét trên nhiều khía cạnh, BYD đang đối mặt với vô vàn thách thức trước những ánh mắt dò xét của dư luận và áp lực cạnh tranh quá lớn từ VinFast.
Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

Chủ xe sau 13 năm sử dụng Nissan Navara: “Giá trị cốt lõi đã được chứng minh với nửa triệu km lăn bánh”

“Tôi chưa bao giờ nghĩ sẽ gắn bó với một chiếc xe đến hết cuộc đời, nhưng Nissan Navara đã khiến tôi phải thay đổi quan điểm đó. Đối với tôi, chiếc xe này không chỉ là phương tiện đi lại cần thiết hàng ngày mà còn là một người bạn đã đồng hành cùng tôi và gia đình từ những ngày đầu lập nghiệp, cùng trải qua mọi cảm xúc, thăng trầm của cuộc sống”, anh Nguyễn Đăng Luyện (36 tuổi, Hà Nội) chia sẻ về chiếc xe Nissan Navara sau 13 năm sử dụng.
Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Ngành công nghiệp ô tô Thái Lan “đấu tranh để sinh tồn” trước làn sóng xe Trung Quốc

Chính phủ Thái Lan đang phải đối mặt với các yêu cầu cấp thiết nhằm hỗ trợ lĩnh vực sản xuất ô tô ICE trong nước trong bối cảnh xe điện Trung Quốc tràn vào. Hơn 10.000 ô tô đã làm tắc nghẽn Cảng Laem Chabang khi doanh số bán xe điện giảm mạnh, đẩy các nhà sản xuất và đại lý địa phương đến bờ vực phá sản.