Nissan đặt mục tiêu doanh thu 2010 đạt hơn 91 tỷ USD

Phương Anh
Tập đoàn Nissan dự báo năm tài khóa 2010 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 8,2 nghìn tỷ Yen, tương đương 91,11 tỷ USD
Mẫu xe không khí thải LEAF của Nissan được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe không khí thải LEAF của Nissan được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Tập đoàn Nissan Nhật Bản vừa đệ trình lên thị trường chứng khoán Tokyo bản dự báo năm tài khóa 2010 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 8.200 tỷ Yen, tương đương 91,11 tỷ USD.

Ngoài mục tiêu doanh thu thuần kể trên, mức lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của tập đoàn này dự tính sẽ đạt khoảng 350 tỷ Yên, tương đương 3,89 tỷ USD; thu nhập thuần đạt 150 tỷ Yên, tương đương 1,67 tỷ USD; chi phí vốn đạt 360 tỷ Yên, tương đương 4 tỷ USD; chi phí nghiên cứu và phát triển đạt 430 tỷ Yên, tương đương 4,78 tỷ USD.

Bản dự báo này được Nissan xây dựng dựa trên tầm nhìn của tập đoàn vào năm tài khóa 2010 (kết thúc vào ngày 31/3/2011) và giả định tỷ giá hối đoái là 90 Yên/USD.

Nissan cũng cho biết, dự báo doanh số bán hàng trên toàn cầu trong năm tài khóa 2010 của tập đoàn đạt khoảng 3,8 triệu xe, tăng 8,1% so với năm tài khóa 2009.

Về lĩnh vực sản phẩm, Nissan dự kiến sẽ tung ra 10 mẫu xe hoàn toàn mới trên toàn cầu. Trong đó đáng chý ý là mẫu xe không khí thải Leaf cho các thị trường Mỹ, Nhật và châu Âu; mẫu xe Infiniti QX tại Mỹ, vùng Vịnh và Nga; series xe van thương mại NV; một mẫu crossover mui mềm tại Mỹ…

Trong năm tài khóa 2009, Nissan đã bán ra thị trường toàn cầu tổng cộng 3,515 triệu xe, tăng 3% so với năm trước. Trong số các thị trường lớn của Nissan, ngoài Nhật Bản và Trung Quốc đạt được mức tăng trưởng 2,9% và 38,7% thì đa số các thị trường còn lại như Bắc Mỹ hoặc châu Âu đều có doanh số giảm.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan, ông Carlos Ghosn, cho biết: "Tài khóa 2009 là năm cực kỳ thách thức đối với Nissan. Trong nội bộ Nissan, chúng tôi tập trung vào việc phục hồi bằng việc tuân thủ các kế hoạch của công ty. Dù vẫn đang phải đương đầu với khủng hoảng, Nissan đang trên con đường hồi phục hoàn toàn mà không phải hi sinh bất cứ một ưu tiên mang tính chiến lược nào”.

Do đó, trong năm tài khóa 2010, Nissan sẽ vẫn tiếp tục tiến hành kế hoạch phục hồi, chủ yếu tập trung vào 3 trụ cột chính như tăng trưởng doanh thu, quản lý chi phí thắt chặt và lưu chuyển tiền tệ tự do. Công ty dự định hoàn thành giai đoạn phục hồi ngay trong năm tài khóa 2010.

Tin mới

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Ngành bán lẻ xe đã qua sử dụng toàn cầu đang thay đổi như thế nào?

Bất ổn trong thuế quan, dư cung từ Trung Quốc, bùng nổ xe điện… đã có ảnh hưởng lớn tới thị trường xe đã qua sử dụng. Xu hướng tính toán giá trị của xe đã qua sử dụng (RV), vấn đề xây dựng lòng tin của người tiêu dùng và việc bán BEV đang có nhiều thay đổi.
Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Thị trường pin xe điện tái chế trên đà tăng trưởng bùng nổ

Doanh số bán xe điện đã tăng nhanh chóng trong thập kỷ qua và nhiều xe điện đã qua sử dụng hiện đang đến cuối vòng đời. Có vẻ như một số xe trong số chúng sẽ kết thúc nhiệm vụ ở một bãi rác nào đó, nhưng xe điện không giống như xe chạy bằng xăng.
Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Việt Nam trước hành trình tự chủ trong chuỗi giá trị ngành công nghiệp EV

Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam hiện đang bước vào một giai đoạn chuyển mình quan trọng trong giai đoạn mới sau nhiều năm xây dựng chiến lược. Trong giai đoạn chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt trong sang các loại xe xanh toàn cầu, việc tự chủ chuỗi giá trị ngành xe điện (EV) để kiến tạo một hệ sinh thái xe điện mang tên Việt Nam là một hành trình đưa ngành công nghiệp ô tô Việt lên một tầm cao mới.
Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla dần “lụi tàn” tại thị trường lớn nhất thế giới

Tesla đang mất dần thị phần tại Trung Quốc khi các đối thủ địa phương giành được thị phần và động lực công nghệ. Đặc biệt mói đây Xiaomi cho biết mẫu SUV YU7 của hãng đã nhận được 200.000 đơn đặt hàng trong 3 phút, gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với Model Y của Tesla.