Nissan đặt mục tiêu doanh thu 2010 đạt hơn 91 tỷ USD

Phương Anh
Tập đoàn Nissan dự báo năm tài khóa 2010 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 8,2 nghìn tỷ Yen, tương đương 91,11 tỷ USD
Mẫu xe không khí thải LEAF của Nissan được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Mẫu xe không khí thải LEAF của Nissan được giới thiệu tại Tokyo Motor Show 2009 - Ảnh: Đức Thọ.
Tập đoàn Nissan Nhật Bản vừa đệ trình lên thị trường chứng khoán Tokyo bản dự báo năm tài khóa 2010 với mục tiêu doanh thu thuần đạt 8.200 tỷ Yen, tương đương 91,11 tỷ USD.

Ngoài mục tiêu doanh thu thuần kể trên, mức lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của tập đoàn này dự tính sẽ đạt khoảng 350 tỷ Yên, tương đương 3,89 tỷ USD; thu nhập thuần đạt 150 tỷ Yên, tương đương 1,67 tỷ USD; chi phí vốn đạt 360 tỷ Yên, tương đương 4 tỷ USD; chi phí nghiên cứu và phát triển đạt 430 tỷ Yên, tương đương 4,78 tỷ USD.

Bản dự báo này được Nissan xây dựng dựa trên tầm nhìn của tập đoàn vào năm tài khóa 2010 (kết thúc vào ngày 31/3/2011) và giả định tỷ giá hối đoái là 90 Yên/USD.

Nissan cũng cho biết, dự báo doanh số bán hàng trên toàn cầu trong năm tài khóa 2010 của tập đoàn đạt khoảng 3,8 triệu xe, tăng 8,1% so với năm tài khóa 2009.

Về lĩnh vực sản phẩm, Nissan dự kiến sẽ tung ra 10 mẫu xe hoàn toàn mới trên toàn cầu. Trong đó đáng chý ý là mẫu xe không khí thải Leaf cho các thị trường Mỹ, Nhật và châu Âu; mẫu xe Infiniti QX tại Mỹ, vùng Vịnh và Nga; series xe van thương mại NV; một mẫu crossover mui mềm tại Mỹ…

Trong năm tài khóa 2009, Nissan đã bán ra thị trường toàn cầu tổng cộng 3,515 triệu xe, tăng 3% so với năm trước. Trong số các thị trường lớn của Nissan, ngoài Nhật Bản và Trung Quốc đạt được mức tăng trưởng 2,9% và 38,7% thì đa số các thị trường còn lại như Bắc Mỹ hoặc châu Âu đều có doanh số giảm.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Nissan, ông Carlos Ghosn, cho biết: "Tài khóa 2009 là năm cực kỳ thách thức đối với Nissan. Trong nội bộ Nissan, chúng tôi tập trung vào việc phục hồi bằng việc tuân thủ các kế hoạch của công ty. Dù vẫn đang phải đương đầu với khủng hoảng, Nissan đang trên con đường hồi phục hoàn toàn mà không phải hi sinh bất cứ một ưu tiên mang tính chiến lược nào”.

Do đó, trong năm tài khóa 2010, Nissan sẽ vẫn tiếp tục tiến hành kế hoạch phục hồi, chủ yếu tập trung vào 3 trụ cột chính như tăng trưởng doanh thu, quản lý chi phí thắt chặt và lưu chuyển tiền tệ tự do. Công ty dự định hoàn thành giai đoạn phục hồi ngay trong năm tài khóa 2010.

Tin mới

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Tình hình bi đát “chưa từng có” với cái nôi của ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô của Đức từng được cả thế giới công nhận về những chiếc ô tô động cơ đốt trong chất lượng cao, sáng tạo. Nhưng mọi thứ đã thay đổi kể từ đó. Ngành công nghiệp này đang phải đối mặt với nhiều vấn đề, từ kinh tế vĩ mô, Trung Quốc và xe điện.
Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Chính phủ giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp, Ford tiếp tục tung thêm ưu đãi 50% cho 4 mẫu xe

Bên cạnh 50% hỗ trợ từ nhà nước đối với dòng xe lắp ráp trong nước vừa chính thức có hiệu lực, 4 mẫu xe nhà Ford Việt Nam gồm Ford Territory, Ranger, Everest, và Explorer trong tháng 9 tiếp tục được hưởng thêm 50% trước bạ. Như vậy, cả 4 mẫu xe của Ford Việt Nam sẽ nhận ưu đãi đến 100% lệ phí trước bạ.
Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Xe hybrid mới ồ ạt về Việt Nam: Sức ép không nhỏ với xe điện

Tại thị trường Việt Nam, từ chỗ chỉ có Toyota, hiện những hãng xe có các mẫu xe hybrid đã đông đảo hơn rất nhiều. Từ Kia, Suzuki, Honda, Hyundai và cả các hãng xe sang đều đã có hybrid. Đây là minh chứng cho thấy ở mảng xe xanh, xe điện tại thị trường Việt sẽ không còn “độc hành”.
BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

BYD “nín thở” chờ kết quả bầu cử Mỹ

Một số nguồn tin giấu tên tiết lộ rằng hãng xe điện khổng lồ của Trung Quốc, BYD, sẽ tạm thời không công bố khoản đầu tư nhà máy lớn tại Mexico cho đến ít nhất là sau cuộc bầu cử Mỹ, vì chính sách thay đổi của quốc gia này buộc các doanh nghiệp toàn cầu phải chờ đợi và xem xét.