Nissan giới thiệu Sunny ra thị trường Việt Nam

Trí Dũng
Theo tìm hiểu, bản 1.5XV sẽ có giá 624 triệu đồng, bản 1.5XL có giá 559 triệu đồng và bản 1.5L có giá 539 triệu đồng
Xe có hai lựa chọn hộp số gồm sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.
Xe có hai lựa chọn hộp số gồm sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.
Cùng thời điểm với sự xuất hiện của đối thủ Honda City, hãng xe Nissan cũng đã giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu sedan cỡ nhỏ Sunny.

Xe có thiết kế tròn trịa hơn so với các thế hệ trước, các đường cong nổi rõ. Nissan Sunny có kích thước 4.425mm dài, 1.695 mm rộng, 1.505 mm cao, chiều dài cơ sở 2.590 mm. Bản số tự động trang bị la-zăng hợp kim nhôm 15 inch trong khi bản số sàn là la-zăng thép 14 inch.

Các trang bị ngoại thất tiêu chuẩn gồm đèn pha halogen, đèn sương mù phía trước, sấy kính sau, chìa khóa điều khiển từ xa, kính chiếu hậu ngoài chỉnh điện, tay nắm cửa ngoại mạ crôm và mở nắp bình xăng bằng điện.

Không gian nội thất của Sunny khá rộng rãi đối với một chiếc sedan cỡ nhỏ. Xe trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng. Vô-lăng trợ lực điện có khả năng điều chỉnh các hướng khác nhau, ghế lái điều chỉnh điện 6 hướng.

Động cơ trang bị cho Sunny là loại xăng DOHC 4 xi-lanh dung tích, công suất cực đại 99 mã lực tại 6.000 vòng/phút (thấp hơn 21 mã lực so với Honda City), mô-men xoắn cực đại 134Nm tại 4.000 vòng/phút. Xe có hai lựa chọn hộp số gồm sàn 5 cấp và tự động 4 cấp. Sunny đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 4.

Các trang bị an toàn trên xe gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABC, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA.

Hiện tại Nissan vẫn chưa công bố giá bán chính thức của Sunny nhưng theo tìm hiểu, bản 1.5XV sẽ có giá 624 triệu đồng, bản 1.5XL có giá 559 triệu đồng và bản 1.5L có giá 539 triệu đồng.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.