Nissan mở rộng đợt triệu hồi lần 2 với xe bán tải Titan và Frontier

Khôi Nguyên
Nissan đang mở rộng đợt triệu hồi đối với các xe bán tải Titan và Frontier, từ hơn 180.000 lên 203.223 tổng số xe từ model 2020-2022.
203.223 xe bán tải của Nissan nằm trong đợt triệu hồi.
203.223 xe bán tải của Nissan nằm trong đợt triệu hồi.

Do lỗi sản xuất, những chiếc xe tải này có thể lăn đi khi đỗ ngay cả khi hộp số được đặt đúng cách trong bãi đỗ.

Nissan tiếp tục cảnh báo khách hàng hãy chắc chắn sử dụng phanh đỗ của họ cho đến khi có thể xác định được biện pháp khắc phục cuối cùng.

Theo báo cáo của Nissan cho NHTSA, vấn đề dường như xuất phát từ dung sai lỏng lẻo trong sản xuất các bộ phận truyền động. Chốt đỗ xe được cho là mắc vào các thành phần khác trong hộp số, khiến nó không thể tham gia hoàn toàn.

Báo cáo của Nissan cho biết: “Cuộc điều tra cho đến nay chỉ ra rằng lực cản giữa thanh đỗ và nêm bên trong hộp số có thể ngăn cản chuyển động của nêm và chốt đỗ xe. Nếu chốt giữ xe không hoạt động, một chiếc xe bị ảnh hưởng có thể di chuyển sau. Nếu người sử dụng không nhấn phanh tay, khả năng chuyển động của xe làm tăng nguy cơ bị thương hoặc va chạm khá cao”.

Nissan cho hay, ít nhất một xe tải trong một lô hàng của nhà máy đã lăn bánh khi đang đậu do lỗi này. Trong một cuộc kiểm tra nhà máy được thực hiện vào tháng 8, hơn 10% xe tải được kiểm tra (11 trong số 83 xe) cho thấy có vấn đề. Nissan sau đó đã phải ra lệnh tạm dừng các xe bán tải rời khỏi nhà máy của mình cho đến khi có biện pháp khắc phục. Hiện vẫn chưa có bản sửa lỗi nào được tung ra.

Tin mới

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

#AutoNews Weekly: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?

Chương trình AutoNews Weekly hôm nay gồm các nội dung đáng chú ý: Dàn xe điện Vinfast “khấy động” thị trường taxi. Toyota “khai tử” Camry tại quê nhà. Gian dối trong quản lý đào tạo lái xe ở Hòa Bình. Tiêu điểm: Vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh. Vì đâu đến nỗi?
EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

EU và Đức vẫn chưa tìm được tiếng nói chung về luật cấm xe động cơ đốt trong

Hội nghị Thượng đỉnh các nhà lãnh đạo EU đã kết thúc vào thứ 6 (24/3) cuối tuần qua nhưng kết quả không như mong đợi bởi những bế tắc chưa tìm được cách giải quyết. Tranh cãi về kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong mới của EU vào năm 2035 phụ thuộc vào việc liệu Ủy ban châu Âu và Đức có thể đồng ý về một thoả thuận có thể làm hài lòng cả hai bên hay không.
Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Các nhà sản xuất ô tô nước ngoài “đau đầu” trong cuộc chiến xe điện tại Trung Quốc

Sự cạnh tranh về giá trong ngành công nghiệp ô tô ở Trung Quốc đã biến thành một cuộc chiến căng thẳng giữa các hãng xe. Điều đó tạo thêm một thách thức nữa cho các nhà sản xuất ô tô nước ngoài vốn đã tụt hậu so với các đối thủ trong nước trong cuộc đua xe điện tại quốc gia tỷ dân này.
Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Singapore thúc đẩy phát triển xe điện nhưng gặp khó vì… dân giàu có

Nỗ lực khiến người dân ngừng mua ô tô động cơ đốt trong từ năm 2030 của Singapore đang vấp những khó khăn nhất định khi người dân giàu có đang khá đông trong khi tổng dân số chỉ khoảng gần 6 triệu người. Với mức thu nhập và tài sản hiện có, cư dân ở quốc gia này nhiều người có đủ thu nhập để sở hữu những chiếc siêu xe ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới. Vì vậy xe điện vẫn chưa đủ hấp dẫn.
Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Taxi điện ở Việt Nam: Xu hướng tất yếu trong kinh doanh vận tải

Kể từ khi thuật ngữ “xe điện” được đề cập, nhiều người đã nghĩ ngay đến viễn cảnh những chiếc taxi chở khách hàng ngày cũng sử dụng năng lượng điện, thậm chí có khả năng tự lái như trong phim viễn tưởng. Điều đó đang dần trở thành hiện thực ở Mỹ, Châu Âu và Trung Quốc. Còn tại Việt Nam, hiện taxi điện đã bước đầu có những bước tiến để bắt kịp xu thế của thế giới. Mặc dù đã có chủ trương nhưng các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn khá thận trọng trước loại hình dịch vụ mới và cũng đầy rủi ro này.