Nissan nối lại sản xuất tại Nhật Bản

Ngọc Linh
Hãng xe hơi Nhật Bản Nissan hôm qua (19/7) đã chính thức nối lại hoạt động sản xuất tại 4 nhà máy ở trong nước
Một dây chuyền lắp ráp ôtô của hãng xe Nissan.
Một dây chuyền lắp ráp ôtô của hãng xe Nissan.
Hãng xe hơi Nhật Bản Nissan hôm qua (19/7) đã chính thức nối lại hoạt động sản xuất ở 4 nhà máy của hãng tại thị trường nội địa, sau khi buộc phải tạm dừng do thiếu phụ tùng sản xuất.

“Nhà máy của chúng tôi đã nối lại hoạt động, cùng với ba nhà máy khác”, Masami Sumiuchi, phát ngôn viên của Nissan thuộc nhà máy ở Tochigi, nói với tờ Nihon Keizai.

Trước đó, hôm 12/7, Nissan đã tuyên bố sẽ cho dừng hoạt động các dây chuyền lắp ráp tại 4 nhà máy ở các tỉnh Tochigi, Kanagawa, Fukuoka, trong thời gian từ 14-16/7, do Hitachi chậm chuyển giao các phụ tùng ôtô liên quan tới động cơ.

Theo Nissan, Hitachi đã nhiều lần trì hoãn cung cấp 20.000 bộ linh kiện điều khiển bơm xăng và đánh lửa, trong khoảng 120.000 bộ thiết bị sẽ được chuyển giao cho Nissan vào cuối tháng 7.

Sự chậm trễ chuyển giao thiết bị đã tác động tới việc sản xuất khoảng 15.000 chiếc xe tại 4 nhà máy lắp ráp trên của Nissan.

Cũng vì lý do này, Nissan đã phải ngừng sản xuất tại hai nhà máy lắp ráp xe ôtô ở Mỹ trong 3 ngày và dự kiến nối lại sản xuất trong hôm nay (20/7). Hai nhà máy này có tổng công suất 950.000 chiếc/năm.

Tin mới

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Xe xanh: “Cửa sổ vàng" của ngành công nghiệp ô tô Việt bước ra toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô Việt có tuổi đời còn non trẻ so với nhiều quốc gia khác đang đứng trước một cơ hội lớn bước chân ra toàn cầu khi thế giới đang có xu hướng “reset” lại ngành ô tô trong “cơn lốc” xanh hoá. Không còn lo bị tụt hậu về phát triển xe động cơ đốt trong, Việt Nam hoàn toàn có thể tự tin thẳng tiến lên con đường phát triển EV và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu đang định hình lại.
Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Nhiên liệu tổng hợp có thể cứu động cơ đốt trong?

Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí CarExpert của Úc mới đây, ông Rouven Mohr, Giám đốc kỹ thuật của hãng xe Lamborghini lập luận rằng nhiên liệu tổng hợp "có thể sẽ là vị cứu tinh của động cơ đốt trong".
Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

Thị trường xe Việt Nam không thể phát triển nếu chỉ dựa vào thị trường trong nước

So với các quốc gia trong khu vực, thị trường xe Việt có quy mô thị trường vẫn còn kém xa so với các quốc gia dẫn đầu như Thái Lan và Indonesia, Malaysia, ở cả năng lực sản xuất nội địa và xuất khẩu đi thị trường nước ngoài. Để bắt kịp các nước trong khu vực, bên cạnh việc tăng cường phát triển nội địa hoá, đẩy mạnh thị trường trong nước thì phát triển xuất khẩu, đặc biệt là đẩy mạnh mảng xe xanh là chiến lược cần thiết cho thị trường Việt.