Nissan nối lại sản xuất tại Nhật Bản

Ngọc Linh
Hãng xe hơi Nhật Bản Nissan hôm qua (19/7) đã chính thức nối lại hoạt động sản xuất tại 4 nhà máy ở trong nước
Một dây chuyền lắp ráp ôtô của hãng xe Nissan.
Một dây chuyền lắp ráp ôtô của hãng xe Nissan.
Hãng xe hơi Nhật Bản Nissan hôm qua (19/7) đã chính thức nối lại hoạt động sản xuất ở 4 nhà máy của hãng tại thị trường nội địa, sau khi buộc phải tạm dừng do thiếu phụ tùng sản xuất.

“Nhà máy của chúng tôi đã nối lại hoạt động, cùng với ba nhà máy khác”, Masami Sumiuchi, phát ngôn viên của Nissan thuộc nhà máy ở Tochigi, nói với tờ Nihon Keizai.

Trước đó, hôm 12/7, Nissan đã tuyên bố sẽ cho dừng hoạt động các dây chuyền lắp ráp tại 4 nhà máy ở các tỉnh Tochigi, Kanagawa, Fukuoka, trong thời gian từ 14-16/7, do Hitachi chậm chuyển giao các phụ tùng ôtô liên quan tới động cơ.

Theo Nissan, Hitachi đã nhiều lần trì hoãn cung cấp 20.000 bộ linh kiện điều khiển bơm xăng và đánh lửa, trong khoảng 120.000 bộ thiết bị sẽ được chuyển giao cho Nissan vào cuối tháng 7.

Sự chậm trễ chuyển giao thiết bị đã tác động tới việc sản xuất khoảng 15.000 chiếc xe tại 4 nhà máy lắp ráp trên của Nissan.

Cũng vì lý do này, Nissan đã phải ngừng sản xuất tại hai nhà máy lắp ráp xe ôtô ở Mỹ trong 3 ngày và dự kiến nối lại sản xuất trong hôm nay (20/7). Hai nhà máy này có tổng công suất 950.000 chiếc/năm.

Tin mới

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Việt Nam chính thức ra mắt hai mẫu xe Monjaro và EX5

Geely Auto vừa chính thức nhận đặt cọc cho hai mẫu xe hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam là Geely Monjaro – mẫu SUV cỡ D và Geely EX5 – mẫu xe điện đô thị, hướng tới lễ ra mắt vào ngày 16/7/2025. Đây là bước tiến tiếp theo trong hành trình mở rộng danh mục sản phẩm và chinh phục người tiêu dùng Việt Nam của Geely Việt Nam.
Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Ngành ô tô Trung Quốc trong cơn khủng hoảng nợ chuỗi cung ứng

Chính sách yêu cầu thanh toán trong 60 ngày chỉ mang lại sự hỗ trợ hạn chế trong bối cảnh chuỗi cung ứng ô tô đang gặp nhiều khó khăn trong việc triển khai. Đối với các nhà cung cấp ô tô Trung Quốc, cam kết thanh toán trong 60 ngày có thể vẫn đồng nghĩa với việc phải chờ đợi hàng tháng trời để được thanh toán.