Nissan nối lại sản xuất tại Nhật Bản

Ngọc Linh
Hãng xe hơi Nhật Bản Nissan hôm qua (19/7) đã chính thức nối lại hoạt động sản xuất tại 4 nhà máy ở trong nước
Một dây chuyền lắp ráp ôtô của hãng xe Nissan.
Một dây chuyền lắp ráp ôtô của hãng xe Nissan.
Hãng xe hơi Nhật Bản Nissan hôm qua (19/7) đã chính thức nối lại hoạt động sản xuất ở 4 nhà máy của hãng tại thị trường nội địa, sau khi buộc phải tạm dừng do thiếu phụ tùng sản xuất.

“Nhà máy của chúng tôi đã nối lại hoạt động, cùng với ba nhà máy khác”, Masami Sumiuchi, phát ngôn viên của Nissan thuộc nhà máy ở Tochigi, nói với tờ Nihon Keizai.

Trước đó, hôm 12/7, Nissan đã tuyên bố sẽ cho dừng hoạt động các dây chuyền lắp ráp tại 4 nhà máy ở các tỉnh Tochigi, Kanagawa, Fukuoka, trong thời gian từ 14-16/7, do Hitachi chậm chuyển giao các phụ tùng ôtô liên quan tới động cơ.

Theo Nissan, Hitachi đã nhiều lần trì hoãn cung cấp 20.000 bộ linh kiện điều khiển bơm xăng và đánh lửa, trong khoảng 120.000 bộ thiết bị sẽ được chuyển giao cho Nissan vào cuối tháng 7.

Sự chậm trễ chuyển giao thiết bị đã tác động tới việc sản xuất khoảng 15.000 chiếc xe tại 4 nhà máy lắp ráp trên của Nissan.

Cũng vì lý do này, Nissan đã phải ngừng sản xuất tại hai nhà máy lắp ráp xe ôtô ở Mỹ trong 3 ngày và dự kiến nối lại sản xuất trong hôm nay (20/7). Hai nhà máy này có tổng công suất 950.000 chiếc/năm.

Tin mới

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe hybrid "âm thầm” chinh phục khách hàng Việt

Xe “thuần” điện có thể là chân lý của tiến trình điện khí hóa, nhưng sẽ phải mất nhiều năm nữa để dòng xe này thực sự phổ biến tại Việt Nam. Trong khi đó, xe Hybrid lại đang từng bước vững chắc tiếp cận và chinh phục người dùng bằng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và giảm phát thải ngay lập tức của mình.
Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Bán hàng trực tuyến: Xu hướng mới của các hãng xe tại Việt Nam

Sự trỗi dậy của thị trường ô tô trực tuyến không chỉ thay đổi cách chúng ta mua và bán ô tô, nó đang định nghĩa lại cơ cấu của một ngành công nghiệp lâu đời. Từ sự tiện lợi của việc mua sắm tại nhà cho đến sự ra đời của dịch vụ đăng ký ô tô, thế giới kỹ thuật số đang thúc đẩy một cuộc cách mạng trên các con đường kinh doanh trong ngành ô tô.
Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Châu Âu sẽ tiêu thụ ít hơn gần 9 triệu xe điện vào năm 2030

Theo ngân hàng đầu tư UBS, người châu Âu sẽ mua ít hơn gần 9 triệu xe điện trong khoảng thời gian từ 2024 đến 2030 so với dự kiến, do giá cao, phạm vi hoạt động không đủ và việc sạc pin cồng kềnh đã cản trở người mua tiềm năng.