Nissan nối lại sản xuất tại Nhật Bản

Ngọc Linh
Hãng xe hơi Nhật Bản Nissan hôm qua (19/7) đã chính thức nối lại hoạt động sản xuất tại 4 nhà máy ở trong nước
Một dây chuyền lắp ráp ôtô của hãng xe Nissan.
Một dây chuyền lắp ráp ôtô của hãng xe Nissan.
Hãng xe hơi Nhật Bản Nissan hôm qua (19/7) đã chính thức nối lại hoạt động sản xuất ở 4 nhà máy của hãng tại thị trường nội địa, sau khi buộc phải tạm dừng do thiếu phụ tùng sản xuất.

“Nhà máy của chúng tôi đã nối lại hoạt động, cùng với ba nhà máy khác”, Masami Sumiuchi, phát ngôn viên của Nissan thuộc nhà máy ở Tochigi, nói với tờ Nihon Keizai.

Trước đó, hôm 12/7, Nissan đã tuyên bố sẽ cho dừng hoạt động các dây chuyền lắp ráp tại 4 nhà máy ở các tỉnh Tochigi, Kanagawa, Fukuoka, trong thời gian từ 14-16/7, do Hitachi chậm chuyển giao các phụ tùng ôtô liên quan tới động cơ.

Theo Nissan, Hitachi đã nhiều lần trì hoãn cung cấp 20.000 bộ linh kiện điều khiển bơm xăng và đánh lửa, trong khoảng 120.000 bộ thiết bị sẽ được chuyển giao cho Nissan vào cuối tháng 7.

Sự chậm trễ chuyển giao thiết bị đã tác động tới việc sản xuất khoảng 15.000 chiếc xe tại 4 nhà máy lắp ráp trên của Nissan.

Cũng vì lý do này, Nissan đã phải ngừng sản xuất tại hai nhà máy lắp ráp xe ôtô ở Mỹ trong 3 ngày và dự kiến nối lại sản xuất trong hôm nay (20/7). Hai nhà máy này có tổng công suất 950.000 chiếc/năm.

Tin mới

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

AI: Động cơ mới thúc đẩy tương lai ngành ô tô toàn cầu

Ngành công nghiệp ô tô đang trải qua một sự chuyển mình mạnh mẽ. Trái tim của một chiếc xe từng là động cơ cơ khí, nhưng ngày nay, sức mạnh chuyển đổi nằm ở trí tuệ nhân tạo (AI). Khi AI được tích hợp vào mọi khía cạnh của thiết kế, sản xuất và trải nghiệm người dùng, nó nhanh chóng trở thành "động cơ" thúc đẩy sự đổi mới và lợi thế cạnh tranh.
Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Hãng xe lớn thứ 2 Trung Quốc và hành trình làm chủ công nghệ xe tự hành

Trong cuộc đua xe tự hành toàn cầu đang phát triển nóng, các đối thủ hàng đầu như Tesla, Waymo và Zoox dẫn đầu về đổi mới công nghệ và dịch vụ. Tuy nhiên, một trong những ông lớn của ngành ô tô Trung Quốc đã âm thầm tham gia thị trường này một cách kín tiếng và phát triển mạnh mẽ đó là Geely.
Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Các thành phố trên thế giới đang triển khai vùng phát thải thấp như thế nào?

Nhiều thành phố trên khắp thế giới đang ngày càng triển khai hoặc quy hoạch các khu vực phát thải thấp (LEZ) và khu vực không phát thải (ZEZ), nhằm mục đích giảm thiểu ô nhiễm không khí, tắc nghẽn giao thông và phát thải carbon từ giao thông đường bộ, mang lại lợi ích đáng kể về sức khỏe và kinh tế cho các cộng đồng đang phải đối mặt với ô nhiễm từ các khu vực có lưu lượng giao thông cao...
Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Thách thức và cơ hội cho các hãng xe máy chạy xăng tại thị trường Việt trước những chính sách mới

Xe máy xuất hiện ở khắp mọi nơi ở các thành phố lớn đến các tỉnh thành khác trên khắp Việt Nam. Đây là phương tiện giao thông chủ đạo của người dân, đặc biệt là xe máy dùng năng lượng hoá thạch. Doanh số của xe máy chạy xăng vẫn tăng trưởng liên tục thời gian qua. Tuy nhiên, trước những chính sách quyết liệt trong quá trình chuyển đổi xanh của Việt Nam trong năm 2025, các hãng bán xe xăng sẽ buộc phải tìm ra những phương án để tồn tại hoặc mất thị phần.
Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Thị trường lớn nhất thế giới đã điện khí hoá ngành xe máy như thế nào?

Tại Washington, Brussels và nhiều nơi khác, các nhà hoạch định chính sách phương Tây đang tập trung cao độ vào mối đe dọa đối với việc làm trong ngành ô tô từ các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, khi xe hybrid và xe chạy bằng pin của họ đang vượt mặt các đối thủ cạnh tranh từ Mỹ và châu Âu. Trong khi đó, các công ty Trung Quốc đang củng cố một lĩnh vực xe điện khác, ít được biết đến hơn tại thị trường nội địa đó là xe máy điện hai bánh.